Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 29 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Nâng cao hiệu quả hoạt động của Tổ Covid cộng đồng

Cập nhật: 14:06 ngày 11/10/2021
(BGĐT) - Sáng 11/10, Ban Dân vận Tỉnh ủy Bắc Giang tổ chức tọa đàm nâng cao hiệu quả hoạt động Tổ Covid cộng đồng và khen thưởng điển hình "Dân vận khéo" trong phòng, chống dịch (PCD) Covid-19. Đồng chí Phạm Văn Thịnh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy chủ trì. 
{keywords}

Đồng chí Phạm Văn Thịnh (ngoài cùng bên trái) chụp ảnh cùng các điển hình được biểu dương.

Tổ Covid cộng đồng được coi là mắt xích quan trọng trong hoạt động giám sát PCD tại cơ sở. Toàn tỉnh hiện có 10.820 tổ, nhóm Covid cộng đồng với hơn 37.200 thành viên. Với phương châm "đi từng ngõ, gõ từng nhà" các tổ đã không quản ngại khó khăn đến gặp gỡ, tuyên truyền, vận động người dân thực hiện các biện pháp PCD.

Chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm hoạt động của các Tổ Covid cộng đồng, các đại biểu đều cho rằng để hoạt động hiệu quả, trước tiên phả có sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của các cấp ủy đảng, chính quyền nhất là người đứng đầu. 

Bên cạnh đó cần lựa chọn được người có uy tín, thành viên tích cực, có trách nhiệm, có tinh thần cống hiến ở khu dân cư để tham gia vào các tổ, nhóm. Bà Nguyễn Thị Lại, Tổ trưởng Tổ Covid cộng đồng số 2, thôn Tam Tầng, xã Quang Châu (Việt Yên) chia sẻ: "Trong thời điểm đỉnh dịch, các văn bản, biện pháp PCD của cấp trên được Tổ thông tin trực tiếp hàng ngày, hàng giờ đến từng hộ dân, kết hợp ứng dụng công nghệ thông tin trên zalo, facebook. Ngoài ra còn niêm yết số điện thoại của các thành viên trong tổ trước cửa mỗi hộ dân, nhà trọ để người dân, công nhân tiện liên lạc bất cứ thời gian nào".

{keywords}

Quang cảnh buổi tọa đàm.

Các đại biểu cho rằng, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh tuy đã được kiểm soát nhưng vẫn luôn tiềm ẩn nguy cơ cao, đại diện các tổ mong muốn Ban chỉ đạo PCD các cấp cần tiếp tục thường xuyên duy trì, tạo điều kiện thuận lợi như: Hỗ trợ về trang thiết bị; mở lớp đào tạo, tập huấn về kiến thức PCD và có cơ chế hỗ trợ, động viên kịp thời về vật chất, tinh thần cho thành viên của các tổ.

{keywords}

Đồng chí Phạm Văn Thịnh phát biểu kết luận.

Phát biểu kết luận, đồng chí Phạm Văn Thịnh yêu cầu, thời gian tới, hệ thống công tác dân vận tiếp tục tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia công tác PCD Covid-19; phối hợp thực hiện kế hoạch chuyển trạng thái từ PCD sang trạng thái phòng dịch và thực hiện "mục tiêu kép", vừa PCD vừa phát triển KT-XH. 

Tiếp tục gắn trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các địa phương trong công tác PCD; các xã, phường, thị trấn đánh giá, rút kinh nghiệm hoạt động của tổ, nhóm, củng cố, kiện toàn cho phù hợp với thực tiễn trong tình hình mới. 

Trong ứng dụng công nghệ thông tin phải bảo đảm 100% có zalo kết nối đến từng gia đình, thông qua hệ thống zalo, cấp huyện, tỉnh có thể kiểm tra đột xuất hoạt động của bất kỳ tổ nào. 

Đồng chí cũng đề nghị huyện Tân Yên và Yên Thế tập trung chỉ đạo, thực hiện tốt việc xây dựng thí điểm Tổ dân vận cộng đồng tại xã Đồng Tâm và Phúc Sơn. Trên cơ sở đó để tỉnh, huyện rút kinh nghiệm, hướng tới nhân diện rộng trên địa bàn tỉnh.

Cũng tại buổi tọa đàm, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã khen thưởng 30 điển hình tiêu biểu. Đây là các điển hình "Dân vận khéo" có nhiều đóng góp trong công tác PCD Covid-19 của tỉnh thời gian qua.

Tin, ảnh: Vân Anh

Bắc Giang: Phát huy vai trò tổ Covid-19 cộng đồng, dập dịch trong "thời gian vàng"
(BGĐT) - Nhằm ngăn chặn dịch bùng phát trong cộng đồng, những ngày này, tổ Covid-19 cộng đồng ở các huyện, TP trong tỉnh Bắc Giang đang tích cực bám nắm địa bàn, thực hiện phương châm "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng". 
Bắc Giang: Thực hiện đợt cao điểm hoạt động của tổ Covid-19 cộng đồng
(BGĐT) - Ngày 19/8, Ban Dân vận Tỉnh ủy có công văn đề nghị thực hiện đợt cao điểm hoạt động của tổ Covid-19 cộng đồng.
Tổ Covid cộng đồng - Những kinh nghiệm từ chống dịch ở Bắc Giang
(BGĐT) - Trước sự lây lan nhanh và phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, để sớm chặn đứng đường lây, kiểm soát các F, một trong những “vũ khí” sắc bén được tỉnh đưa ra là thành lập và phát huy vai trò của các tổ Covid cộng đồng.


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...