Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nâng cao nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác kiểm tra, giám sát của Đảng

Cập nhật: 10:26 ngày 25/10/2021
(BGĐT)- Ngày 25, 26/10, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Bắc Giang tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác KTGS của Đảng năm 2021. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Thị Hương, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy; Phạm Đức Tiến, Uỷ viên UBKT Trung ương. 

{keywords}

Các đại biểu dự hội nghị.

Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tuyến, kết nối tại 72 điểm cầu trong toàn tỉnh, với 3.467 đại biểu tham gia. Thành phần dự tập huấn là các đồng chí ủy viên UBKT các huyện ủy, Thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy và các chi, đảng bộ cấp cơ sở; các đồng chí phụ trách công tác kiểm tra của các chi bộ dưới cơ sở.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Hương nhấn mạnh, tại đại hội đảng bộ cấp huyện, cấp cơ sở nhiệm kỳ 2020-2025 có nhiều đồng chí lần đầu tham gia UBKT các cấp. Vì thế, hội nghị tập huấn nhằm giúp đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra từ tỉnh đến cơ sở nắm vững quy định, hướng dẫn của Ban Chấp hành (BCH) T.Ư về công tác KTGT và kỷ luật của Đảng; nhận thức đầy đủ về vị trí, vai trò, tầm quan trọng và nhiệm vụ công tác KTGS, thi hành kỷ luật của Đảng.

Đồng thời, hướng dẫn kỹ năng, phương pháp tiến hành các cuộc KTGS và thi hành kỷ luật của Đảng; nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ kiểm tra để tham mưu cho cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện tốt hơn nữa công tác KTGS trong thời gian tới, góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội các cấp nhiệm kỳ 2020-2025.

{keywords}

Đồng chí Nguyễn Thị Hương phát biểu khai mạc hội nghị.

Tại hội nghị tập huấn, các đại biểu nghe các báo cáo viên của UBKT T.Ư truyền đạt, làm rõ các nội dung trong Quy định số 22-QĐ/TW ngày 28/7/2021 của BCH T.Ư về công tác KTGS, kỷ luật của Đảng và những hướng dẫn liên quan. Trong đó, có một số điểm mới so với Quy định số 30-QĐ/TƯ ngày 26/7/2016 của BCH T.Ư khóa XII thi hành Chương VII, Chương VIII, Điều lệ Đảng. 

Trước hết, tên gọi là “Quy định về công tác KTGS và kỷ luật của Đảng” nhằm nâng cao hiệu lực của Quy định, có nội dung toàn diện, bao quát được tất cả các quy định về công tác KTGS, kỷ luật của Đảng, thay vì chỉ hướng dẫn thực hiện Chương VII, Chương VIII, Điều lệ Đảng. 

Kết cấu của Quy định số 22 được bố cục khoa học, chặt chẽ, dễ nhớ, dễ thực hiện hơn; quy định bổ sung một số nội dung quan trọng để cụ thể hóa Điều lệ Đảng, Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Quy chế làm việc của BCH T.Ư, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, các nghị quyết, chỉ thị, quy định, kết luận của T.Ư về công tác KTGS và thi hành kỷ luật của Đảng theo hướng tăng trách nhiệm, nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả bảo đảm khách quan, dân chủ, thống nhất, chặt chẽ, khả thi; đồng thời tăng thẩm quyền của cấp ủy, tổ chức đảng, thẩm quyền của UBKT các cấp…

Tại hội nghị tập huấn, các đại biểu còn được nghe phổ biến những vấn đề cần lưu ý trong KTGS việc lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện quy chế làm việc; công tác tổ chức cán bộ, công tác quản lý đất đai; kê khai tài sản thu nhập; kiểm tra tổ chức đảng cấp dưới và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm, thi hành kỷ luật của Đảng; giải quyết tố cáo, khiếu nại về kỷ luật đảng; kỹ năng tiếp nhận và xử lý đơn thư, tiếp đảng viên và công dân.

Tin, ảnh: Thành Nam
Tạo chuyển biến mạnh mẽ trong công tác kiểm tra, giám sát
(BGĐT) - Năm 2021 được xác định là năm “bản lề” thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp, nhiệm vụ hàng đầu của ủy ban kiểm tra (UBKT) các cấp trong toàn Đảng bộ tỉnh là chủ động tham mưu giúp cấp ủy cùng cấp ban hành hệ thống các văn bản về công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) và thi hành kỷ luật đảng bảo đảm chặt chẽ, khoa học. 
Tập trung kiểm tra, giám sát tổ chức đảng gắn với trách nhiệm cán bộ chủ chốt, người đứng đầu
(BGĐT)-Sáng 18/10, Ủy ban Kiểm tra T.Ư tổ chức hội nghị toàn quốc sơ kết công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) và thi hành kỷ luật của Đảng 9 tháng, triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm 2021. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra T.Ư cùng các đồng chí Phó Chủ nhiệm chủ trì hội nghị ở điểm cầu T.Ư. 
Nâng cao hiệu quả hoạt động kiểm tra, giám sát, thanh tra nhà nước
(BGĐT)- Chiều 8/10, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Bắc Giang tổ chức giao ban quý 3, kiểm điểm, đánh giá hoạt động kiểm tra, giám sát, thanh tra trên địa bàn tỉnh. 
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...