Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Quyết liệt phòng, chống dịch; bảo đảm an toàn sản xuất tại khu công nghiệp

Cập nhật: 20:58 ngày 18/11/2021
(BGĐT) - Chiều 18/11, đồng chí Dương Văn Thái, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch (PCD) Covid -19  tỉnh Bắc Giang tổ chức buổi làm việc với một số cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp (DN) về công tác PCD Covid -19.
{keywords}

Đồng chí Dương Văn Thái chủ trì buổi làm việc. 

Cùng dự có các đồng chí: Lê Ánh Dương, Chủ tịch UBND tỉnh; Phan Thế Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một sở, ngành và hai huyện Việt Yên, Yên Dũng; Công ty TNHH Luxshare - ICT Việt Nam (Công ty Luxshare).

Theo báo cáo của UBND tỉnh, từ ngày 28/10, tại Công ty Luxshare, KCN Quang Châu phát hiện chùm ca bệnh thông qua xét nghiệm tầm soát cho 100% người lao động với một số ca nhiễm ban đầu. Đến nay, chùm ca bệnh này đã được kiểm soát. Từ ngày 9/11, Công ty Luxshare, KCN Vân Trung tiếp tục phát hiện chùm ca bệnh.

Nhận định tình hình dịch bệnh xuất hiện trong DN này có chiều hướng phức tạp, công nhân đi về trong ngày, chung xe với công ty khác, đi nhiều điểm, số lượng công nhân cùng xưởng, cùng ca sản xuất đông. Tỉnh đang tập trung toàn lực triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp nhanh chóng điều tra, truy vết; lấy mẫu, thần tốc xét nghiệm, khoanh vùng, cách ly chính xác, triệt để ca bệnh.

{keywords}

Đồng chí Lê Ánh Dương phát biểu làm rõ những tồn tại, hạn chế trong công tác PCD tại DN. 

Thông tin về tình hình dịch bệnh, đại diện lãnh đạo DN cảm ơn sự quan tâm, ủng hộ của tỉnh Bắc Giang, đặc biệt trong thời gian qua khi xảy ra dịch Covid -19. DN đã nhìn nhận rõ những tồn tại, hạn chế; rút ra bài học kinh nghiệm để tiếp tục tập trung thực hiện, kiểm soát tốt dịch bệnh.

Tại buổi làm việc, đồng chí Lê Ánh Dương đã trao đổi, chỉ rõ những tồn tại, hạn chế trong công tác PCD của DN. Đồng chí đề nghị DN cần tập trung triển khai, sớm hoàn thành cài đặt phần mềm PC-Covid, đồng thời đánh giá tỷ lệ nguy cơ lây nhiễm khi có ca mắc trong cùng dây chuyền, cùng một nhà xưởng. Đồng chí lưu ý, DN cần bảo đảm thông khí tại các xưởng sản xuất, lựa chọn đơn vị xét nghiệm Covid-19 có đủ năng lực, tăng cường phối hợp chặt chẽ với Ban Quản lý Các KCN, sở, ngành, địa phương để khống chế thành công chùm ca bệnh.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Dương Văn Thái khẳng định, tỉnh Bắc Giang luôn quan tâm, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các DN hoạt động. Tỉnh cũng đang triển khai thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” theo hướng bảo đảm phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương.

{keywords}

Ông Lee Cheng-Ju, Tổng Giám đốc Công ty Luxshare  (giữa) phát biểu tại hội nghị.

Bắc Giang luôn đặt mục tiêu bảo đảm an toàn sức khỏe của người dân lên trên hết, đồng thời thực hiện các giải pháp an toàn cho DN sản xuất. Với số lượng công nhân lớn, DN có đóng góp quan trọng vào giá trị sản xuất công nghiệp của tỉnh. Buổi làm việc, tỉnh tập trung bàn các biện pháp, bảo đảm an toàn cho DN hoạt động, qua đó cho thấy sự quan tâm đặc biệt, tạo mọi điều kiện của tỉnh từ nguồn vắc - xin đến công tác PCD.

Tuy nhiên, thực tế cho thấy DN còn tồn tại một số hạn chế trong công tác PCD, làm ảnh hưởng đến sản xuất, chi phí của DN cũng như của tỉnh. 

Đồng chí nhấn mạnh, để xảy ra tình trạng trên, trách nhiệm trước hết thuộc về DN. Vì vậy, DN cần rút kinh nghiệm sâu sắc, khắc phục ngay những hạn chế trong công tác PCD. Thứ hai là Ban Quản lý Các KCN tỉnh chưa làm tốt công tác quản lý Nhà nước đối với các DN, nhất là công tác PCD. Thứ ba là Sở Y tế, CDC Bắc Giang thực hiện chưa nghiêm quy định, không báo cáo Thường trực Tỉnh ủy về công tác tổ chức xét nghiệm. Đồng chí đề nghị các đơn vị liên quan cần rút kinh nghiệm, triển khai các biện pháp PCD quyết liệt, nhanh, thần tốc.

Thống nhất nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Sở Y tế chủ động ứng phó, lên kịch bản đối với từng cấp độ PCD trong KCN, trong cộng đồng, phù hợp với tình hình mới; xây dựng phương án xét nghiệm tầm soát cho từng đối tượng trong DN. Đồng thời đánh giá một cách khoa học tình hình dịch tễ, công tác tổ chức cách ly F1 tại nhà, chăm sóc bệnh nhân tại nhà… Trên cơ sở đó xây dựng kịch bản thích ứng linh hoạt. CDC Bắc Giang cần triển khai thực hiện nghiêm kết luận của Thường trực Tỉnh ủy; triển khai xét nghiệm ngay cho Công ty Luxshare.

Ban Quản lý Các KCN tỉnh tăng cường kiểm tra các DN trong công tác PCD; thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước đối với DN trong KCN, thanh tra công tác xét nghiệm để chấn chỉnh, đơn vị vi phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định. Khẩn trương chỉ đạo các DN cài đặt phần mềm quản lý công nhân, hoàn thành 100% trong tháng 11.

Đối với hai huyện Việt Yên và Yên Dũng cần thực hiện nghiêm quy định PCD, kiểm soát chặt chẽ địa bàn, không để dịch bùng phát, đặc biệt là nhà trọ, nơi đông người, điểm cách ly tập trung, không để lây chéo. 

Công ty Luxshare chấp hành nghiêm quy định PCD của tỉnh. Đồng thời phối hợp tổ chức tiêm vắc - xin phòng Covid -19 cho công nhân xong trước 25/11. Nếu DN chưa bảo đảm an toàn PCD thì không được tuyển thêm công nhân. 

Đồng chí Dương Văn Thái yêu cầu tất cả các DN, từ tháng 12 năm nay, công nhân nào không cài đặt PC - Covid, chưa tiêm vắc - xin phòng Covid-19 sẽ không được vào làm việc trong nhà máy.

Tin, ảnh: Minh Linh- Thế Đại

TP Bắc Giang: 70% người dân đủ 18 tuổi trở lên được tiêm vắc - xin mũi 2 phòng dịch Covid-19
(BGĐT) - Từ ngày 18 đến 22/11, các phường, xã trên địa bàn TP Bắc Giang đồng loạt tổ chức tiêm mũi 2 vắc - xin Vero Cell phòng Covid-19 cho người từ 18 tuổi trở lên đã tiêm mũi 1 đủ thời gian theo quy định.
Đại lễ kỳ siêu đồng bào tử vong vì dịch Covid-19
Sáng 18/11, tại Việt Nam Quốc tự, quận 10, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Hồ Chí Minh trang trọng tổ chức Đại lễ kỳ siêu đồng bào tử vong vì dịch Covid-19 nhằm tri ân các cán bộ, chiến sĩ, đội ngũ y tế, đồng bào đã hy sinh trong công tác tuyến đầu phòng, chống dịch và xoa dịu phần nào những vết thương lòng của thân nhân, gia đình những nạn nhân Covid-19 sau đại dịch.
Thắp nến, thả hoa đăng tưởng niệm nạn nhân Covid-19 vào 20 giờ ngày 19/11
Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phối hợp Thành ủy TP Hồ Chí Minh tổ chức Lễ tưởng niệm đồng bào và cán bộ, chiến sĩ hy sinh, tử vong trong đại dịch Covid-19 vào 20 giờ ngày 19/11 (rằm tháng 10) tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội, trong đó điểm cầu chính là Hội trường Thống Nhất, TP Hồ Chí Minh và công viên Thống Nhất, Hà Nội. 
Ngày 17/11, Việt Nam có 9.849 ca nhiễm Covid-19
Trong 9.849 ca nhiễm Bộ Y tế công bố tối 17/11 có 9.839 ca ở 56 tỉnh, thành phố, tăng 198 ca so với hôm qua; 3.873 người khỏi bệnh; 67 ca tử vong.
Không tiêm vaccine vì sợ mất 2 con, bà mẹ ở TP Hồ Chí Minh mắc Covid-19 nguy kịch
Sợ ảnh hưởng đến hai bé trong bụng, thai phụ ở TP Hồ Chí Minh (HCM) quyết định không tiêm vaccine, sau đó nhiễm Covid-19 và lâm vào nguy kịch.
Kết thúc tháng 4/2022, tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho 95% người dân từ đủ 18 tuổi trở lên
(BGĐT) - Cử tri xã Giáp Sơn, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đề nghị Nhà nước có chính sách tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho nhân dân trên toàn tỉnh. Sở Y tế trả lời như sau: 
Tân Yên: Nhiều cơ sở kinh doanh karaoke bị xử lý vi phạm phòng dịch Covid-19
(BGĐT) - Ngày 12/11, Công an huyện Tân Yên tiến hành kiểm tra, phát hiện tại phòng 101 cơ sở kinh doanh dịch vụ Karaoke Newstar địa chỉ Khu đô thị An Huy, thị trấn Cao Thượng (Tân Yên) do Nguyễn Việt Tiệp, sinh năm 1977 làm chủ cơ sở, có 5 khách đang hát karaoke.

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...