Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bí thư Tỉnh uỷ Dương Văn Thái và các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam tại một số trường học

Cập nhật: 12:15 ngày 20/11/2021
(BGĐT)- Sáng 20/11, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Bắc Giang đến dự lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam tại một số trường học trong tỉnh. 

*Tại TP Bắc Giang, đồng chí Dương Văn Thái, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Bắc Giang dự lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ tại Trường THPT Chuyên Bắc Giang. Cùng dự có lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND TP Bắc Giang.

{keywords}

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Dương Văn Thái trao Cờ thi đua của Chính phủ cho Trường THPT Chuyên Bắc Giang.

Trường THPT Chuyên Bắc Giang thành lập năm 1991. Trải qua 30 năm phát triển, trường trở thành đơn vị dẫn đầu khối THPT toàn tỉnh về kết quả giáo dục toàn diện. 

Năm học 2020-2021, trường có 58 học sinh đoạt giải thi chọn học sinh giỏi quốc gia, xếp thứ 9/63 tỉnh, TP. Đáng chú ý, có em Nguyễn Thanh Bình, lớp 12 chuyên Lý giành Huy chương Đồng cuộc thi Olympic Vật lý châu Âu.

30 năm qua, trường xây dựng được đội ngũ giáo viên giỏi về chuyên môn, nhiệt tình, tâm huyết, tận tụy với nghề, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Nhiều thầy, cô giáo được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú. Thầy giáo Trần Văn Chút được phong tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Dương Văn Thái trao Cờ thi đua của Chính phủ cho Trường THPT Chuyên Bắc Giang. Đồng chí nhấn mạnh, trong 30 năm qua, các thế hệ thầy và trò Trường THPT Chuyên Bắc Giang kiên trì phấn đấu thi đua “dạy tốt - học tốt”. Chất lượng đội ngũ giáo viên, chất lượng giáo dục toàn diện, giáo dục mũi nhọn ngày càng được nâng lên.

Trường THPT Chuyên Bắc Giang đã khẳng định vị thế dẫn đầu khối THPT toàn tỉnh. Kết quả thi chọn học sinh giỏi quốc gia những năm gần đây luôn ổn định, nằm trong nhóm các trường THPT Chuyên có số lượng giải dẫn đầu toàn quốc. Nhiều học sinh đạt kết quả cao trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc tế.

{keywords}

Đồng chí Dương Văn Thái phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho biết, tỉnh Bắc Giang bước vào giai đoạn phát triển mới. Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đề ra mục tiêu rất cao, quyết tâm xây dựng tỉnh Bắc Giang phát triển toàn diện, vững chắc, nằm trong nhóm 15 tỉnh, thành phố có quy mô GRDP dẫn đầu của cả nước vào năm 2025.

Với trách nhiệm của mình, ngành giáo dục phải nỗ lực, cố gắng trong triển khai thực hiện nhiệm vụ, góp phần đào tạo nguồn nhân lực có đủ kiến thức, năng lực, phẩm chất tham gia vào quá trình hội nhập và phát triển. Đặc biệt, Trường THPT Chuyên Bắc Giang phải phát huy mạnh mẽ hơn nữa sứ mệnh cao cả là nơi vun đắp, bồi dưỡng, xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh, cho đất nước.

Để thực hiện mục tiêu này, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh nhà trường cần tiếp tục giữ vững đoàn kết nội bộ; phát huy thành tích, kết quả đạt được. Tập trung đổi mới nội dung, phương pháp dạy và học, tạo chuyển biến căn bản, mạnh mẽ về chất lượng, hiệu quả theo hướng xây dựng mô hình giáo dục mở, thực học, thực nghiệp, dạy tốt, học tốt, quản lý tốt. 

{keywords}

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với tập thể cán bộ, giáo viên Trường THPT Chuyên Bắc Giang.

Quan tâm giáo dục đạo đức, ý thức trách nhiệm xã hội, rèn kỹ năng sống cho học sinh. Đặt mục tiêu phấn đấu và giữ vững thứ hạng thi học sinh giỏi quốc gia trong tốp 10 trường chuyên dẫn đầu toàn quốc.

Đồng chí mong muốn các thầy, cô giáo không chỉ là những nhà sư phạm mẫu mực, giỏi về chuyên môn, tinh thông nghiệp vụ mà còn phải là những người cha, người mẹ thứ hai, là người bạn, nhà tâm lý để đồng hành, truyền cảm hứng cho học sinh; khơi dậy khát vọng, nuôi dưỡng, chắp cánh cho hoài bão, lý tưởng để các thế hệ học sinh nhà trường bay cao, bay xa.

Đối với mỗi học sinh, cần ý thức về niềm tự hào được học tập ở ngôi trường có bề dày truyền thống và những điều kiện học tập tốt nhất của tỉnh. Thi đua “học tốt”, không ngừng rèn luyện tu dưỡng đạo đức, lối sống. Tiếp cận và hòa nhịp với sự thay đổi về tư duy, lối sống, phương thức lao động, cuộc cách mạng khoa học công nghệ. Duy trì ngọn lửa đam mê học tập, giữ vững tinh thần không lùi bước trước khó khăn; điều đó phải trở thành bản sắc của học sinh trường Chuyên Bắc Giang mọi thế hệ.

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 2 giáo viên của nhà trường. Ngoài ra, một số thầy, cô giáo được nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo; danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

*Tại huyện Yên Dũng, đồng chí Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Giang đã đến chúc mừng các thầy, cô giáo Trường THPT Yên Dũng số 3 nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo.

{keywords}

Thừa ủy quyền của Thủ tướng, đồng chí Lê Thị Thu Hồng trao Bằng khen cho Trường THPT Yên Dũng số 3.

Trải qua 20 năm hình thành và phát triển, thầy và trò Trường THPT Yên Dũng số 3 đã khẳng định được vị thế của mình trong nền giáo dục của tỉnh, huyện. Nhà trường hiện có hơn 1.100 học sinh ở cả 3 khối học. Những năm gần đây, chất lượng giáo dục của trường không ngừng được nâng lên, tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp, đỗ đại học, chất lượng học sinh giỏi văn hóa cấp tỉnh được duy trì, giữ vững ở tốp đầu của các trường trong cụm thi đua. Nhiều năm liền, nhà trường được công nhận là Tập thể Lao động tiên tiến xuất sắc, vinh dự được đón nhận Bằng khen, Cờ thi đua của UBND tỉnh, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Thủ tướng Chính phủ.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Lê Thị Thu Hồng gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các thầy, cô giáo Trường THPT Yên Dũng số 3 nhân kỷ niệm 39 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Trước yêu cầu đổi mới giáo dục, nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh tiềm ẩn nhiều nguy cơ phức tạp, đồng chí đề nghị Trường THPT Yên Dũng số 3 tiếp tục đổi mới toàn diện trên  tất cả các lĩnh vực công tác. 

Trong đó chú trọng vào một số nhiệm vụ như: Quán triệt và thực hiện tốt "mục tiêu kép" vừa phòng, chống dịch vừa dạy tốt, học tốt, không để dịch xâm nhập vào trường học, tạo môi trường an toàn cho việc dạy và học. Đánh giá khách quan những thành tựu mà nhà trường đạt được để rút ra những kinh nghiệm quý trong quá trình vươn lên vượt khó. Từ đó xây dựng riêng hướng đi cụ thể, chủ động trong lộ trình đổi mới. Làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy địa phương, Sở Giáo dục và Đào tạo để có chỉ đạo kịp thời, phù hợp với thực tiễn phát triển của nhà trường.

{keywords}

Đồng chí Lê Thị Thu Hồng phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Triển khai có hiệu quả các cuộc vận động lớn, các phong trào thi đua gắn với nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị, tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức của cán bộ, giáo viên và học sinh; chú trọng bồi dưỡng đội ngũ giáo viên có đủ phẩm chất, đạo đức lối sống, là tấm gương tự học, tự rèn luyện, sáng tạo, tâm huyết, say mê với nghề. 

Tăng cường các hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm thực tế để trang bị cho học sinh có thêm các kỹ năng sống, hiểu biết về pháp luật, giáo dục từ đó có ý chí vươn lên trở thành người có năng lực, có đạo đức. Sở Giáo dục và Đào tạo, các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương thường xuyên quan tâm làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục góp phần nâng cao chất lượng dạy và học.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Lê Thị Thu Hồng trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Trường THPT Yên Dũng số 3 do có thành tích xuất sắc trong giáo dục và đào tạo, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ tổ quốc. 

Dịp này, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Lê Thị Thu Hồng trao tặng nhà trường lẵng hoa và một chiếc tivi.

*Tại huyện Hiệp Hoà: Đồng chí Lâm Thị Hương Thành, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Bắc Giang tới dự, chia vui cùng thầy và trò Trường THCS thị trấn Thắng nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam.

{keywords}

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Lâm Thị Hương Thành trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho nhà trường.

Trường THCS thị trấn Thắng thành lập năm 1977. Hưởng ứng các phong trào thi đua “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, nhà trường đã tích cực đổi mới trong quản lý, dạy và học; đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, tạo chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng giáo dục. 

Là trường trọng điểm chất lượng cao của tỉnh, những năm gần đây, cơ sở vật chất được đầu tư ngày càng khang trang, hiện đại, số lượng giải thi học sinh giỏi cấp quốc gia, cấp tỉnh luôn duy trì trong tốp đầu toàn tỉnh; là đơn vị điển hình của ngành giáo dục tỉnh về đổi mới phương pháp dạy và học. Năm học 2021-2022, Trường THCS thị trấn Thắng có 21 lớp với 745 học sinh.

Trong suốt quá trình xây dựng và phát triển, nhà trường vinh dự được tặng thưởng nhiều danh hiệu phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành. Nhân dịp này, Trường THCS thị trấn Thắng vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhất.

Tại đây, thừa uỷ quyền Chủ tịch nước, đồng chí Lâm Thị Hương Thành trao Huân chương Lao động hạng Nhất, tặng hoa và quà cho nhà trường. 

Đồng chí Lâm Thị Hương Thành biểu dương và chúc mừng những thành tích nổi bật mà Trường THCS Thắng đạt được trong hơn 40 năm qua. Đồng chí đề nghị thầy và trò nhà trường phát huy truyền thống, đoàn kết, đồng lòng thực hiện tốt nhiệm vụ “trồng người” cao cả với tinh thần “dù khó khăn đến đâu cũng phải thi đua dạy tốt, học tốt". 

{keywords}

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tặng hoa chúc mừng Trường THCS thị trấn Thắng.

Nhà trường cần xây dựng lộ trình và thực hiện tốt chiến lược phát triển trong những năm tiếp theo, trong đó ưu tiên nâng cấp cơ sở vật chất, bổ sung trang thiết bị hiện đại phục vụ cho hoạt động dạy và học. Với mong muốn ngành giáo dục và đào tạo là ngành tiên phong thực hiện chuyển đổi số, mỗi thầy giáo, cô giáo cần chủ động đổi mới, sáng tạo hơn trong từng bài giảng; áp dụng phương pháp giáo dục hiện đại, ứng dụng khoa học công nghệ, công nghệ thông tin vào quản lý, giảng dạy đồng thời là người "truyền lửa", tấm gương sáng về đạo đức, mẫu mực trong cuộc sống để cho các em học sinh noi theo.

Cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm chỉ đạo, ưu tiên các nguồn lực để nâng cấp đầu tư cơ sở vật chất, xây dựng nhà trường xứng đáng là trường trọng điểm chất lượng cao của tỉnh. Ngành Giáo dục huyện nghiên cứu tham mưu để huyện có cơ chế đặc thù đãi ngộ đối với đội ngũ giáo viên giỏi, học sinh giỏi, tạo động lực phấn đấu cho thầy cô và các em.

*Sáng 20/11, đồng chí Mai Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh dự lễ khai giảng năm học 2021-2022 và kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam tại Trường Cao đẳng Nghề công nghệ Việt-Hàn.

{keywords}

Đồng chí Mai Sơn tặng hoa chúc mừng Trường Cao đẳng Nghề công nghệ Việt-Hàn.

Năm học 2020-2021, mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 song được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy, UBND tỉnh cùng sự nỗ lực, quyết tâm của toàn thể thầy và trò, nhà trường đạt được thành tích đáng tự hào. Tỷ lệ học sinh hệ trung cấp tốt nghiệp THPT đạt 97,7%; 100% sinh viên tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng; hơn 95% sinh viên có việc làm ngay sau khi ra trường.

Riêng sinh viên khoá 6, mặc dù chưa ra trường nhưng 160 sinh viên đã được Công ty SamSung DisplayVietnam tuyển dụng và nhận vào làm việc ngay sau khi tốt nghiệp. Hoạt động hợp tác với doanh nghiệp (DN), các cơ sở đào tạo trong và ngoài nước được triển khai, mang lại hiệu quả tích cực. 67% sinh viên được thực tập, trải nghiệm tại DN với mức thu nhập bình quân từ 6,5 đến 7,2 triệu đồng/sinh viên/tháng. 

Nhà trường có 11 đề tài nghiên cứu cấp cơ sở được phê duyệt thực hiện; 11/13 tập thể được công nhận danh hiệu "Tập thể lao động tiên tiến". Tập thể và nhiều cá nhân của nhà trường được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh trong các phong trào thi đua.

Năm học 2021-2022, Trường Cao đẳng Nghề công nghệ Việt-Hàn có hơn 5 nghìn học sinh, sinh viên; trong đó có 1.300 học sinh, sinh viên theo học ở 6 khoa chuyên ngành và các trung tâm; hơn 200 cán bộ, quản lý, giáo viên. 

Nhà trường tiếp tục triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp để hoàn thành các mục tiêu kép trong tình hình mới. Trong đó, tập trung nâng cao chất lượng đào tạo, quyết tâm xây dựng trường trở thành trường nghề chất lượng cao theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ. Tiếp tục mở rộng quy mô đào tạo gắn kết với DN phù hợp điều kiện thực tế của nhà trường và định hướng phát triển của DN.

{keywords}

Đồng chí Mai Sơn cùng các đại biểu chứng kiến lễ ký kết thỏa thuận hợp tác về đào tạo, cung ứng nhân lực giữa Trường Cao đẳng Nghề công nghệ Việt-Hàn và Công ty TNHH Seojin Việt Nam.

Phát biểu tại đây, đồng chí Mai Sơn ghi nhận, biểu dương những thành tích nổi bật  mà tập thể nhà trường đạt được trong năm học vừa qua. Để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, đồng chí đề nghị nhà trường tiếp tục đa dạng hóa hình thức, nâng cao chất lượng công tác đào tạo theo chuẩn quốc gia, khu vực và tiếp cận quốc tế. 

Giáo dục toàn diện, chú trọng phát triển phẩm chất và hình thành các kỹ năng mềm, kỹ năng số; đổi mới tư duy quản lý, phương pháp đào tạo, đánh giá trình độ, ngoại ngữ cho người học theo chuẩn quốc tế và ứng dụng thực tiễn nghề nghiệp. Nghiên cứu ứng dụng khoa học và chuyển giao công nghệ; đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp. 

Nhân dịp này, đồng chí Mai Sơn tặng hoa chúc mừng nhà trường và tặng 1 bộ thiết bị hỗ trợ giảng dạy trực tuyến. 

Cùng thời gian, tại đây diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác về đào tạo, cung ứng nhân lực giữa Trường Cao đẳng Nghề công nghệ Việt-Hàn và Công ty TNHH Seojin Việt Nam.

Trước đó, đồng chí Mai Sơn đến tặng hoa chúc mừng tập thể cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Sở Giáo dục và Đào tạo và toàn ngành giáo dục.

*Tại huyện Lục Nam, đồng chí Đỗ Đức Hà, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bắc Giang đến thăm, chúc mừng và dự lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam tại Trường Tiểu học thị trấn Đồi Ngô số 2.

{keywords}

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Đỗ Đức Hà trao Bằng khen cho nhà trường.

Phát huy truyền thống đoàn kết, sáng tạo, những năm qua, thầy và trò trường Tiểu học thị trấn Đồi Ngô số 2 luôn nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, là một trong những đơn vị dẫn đầu khối giáo dục tiểu học của huyện.

Năm học 2020-2021, thầy và trò nhà trường đã đạt được nhiều thành tích. Chất lượng giáo dục toàn diện được nâng lên, 100% học sinh lớp 5 hoàn thành chương trình tiểu học, 99,5% học sinh hoàn thành chương trình lớp học, hơn 80% học sinh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học tập và rèn luyện và được khen từng mặt.

Những năm qua, Trường luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học, nhiều năm liền được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen, danh hiệu Cờ thi đua; đặc biệt năm học 2020-2021 được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.

Tại đây, đồng chí Đỗ Đức Hà chúc mừng những kết quả mà các thế hệ thầy cô nhà trường đã đạt được. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2021-2022, đồng chí đề nghị các cán bộ quản lý, các thầy giáo, cô giáo nhà trường cần chủ động, hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 và các phương án dạy và học có hiệu quả. Tập trung xây dựng kỷ cương, nền nếp, phát huy dân chủ, sáng tạo, xây dựng khối đoàn kết, tạo những bước chuyển biến tích cực trong tất cả các hoạt động giáo dục.

{keywords}

Các đại biểu, cán bộ, giáo viên nhà trường dự lễ kỷ niệm.

Thực hiện thật tốt công tác chăm lo đời sống tinh thần, vật chất cho cán bộ, giáo viên và học sinh, xây dựng tập thể sư phạm mẫu mực, tập thể học sinh tiên tiến, bảo đảm chất lượng dạy và học.

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Đỗ Đức Hà trao Bằng khen cho nhà trường vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục và đào tạo, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc; tặng hoa và quà cho nhà trường. 

*Tại TP Bắc Giang, đồng chí Vũ Trí Hải, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Bắc Giang dự lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam và đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ tại Trường THCS Ngô Sĩ Liên.

{keywords}

Thừa uỷ quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Vũ Trí Hải trao Cờ thi đua của Chính phủ cho tập thể Trường THCS Ngô Sĩ Liên.

Tại buổi lễ, các thầy giáo, cô giáo và học sinh nhà trường cùng ôn lại truyền thống Ngày Nhà giáo Việt Nam. Trải qua quá trình xây dựng và phát triển, tập thể Trường THCS Ngô Sĩ Liên luôn đoàn kết, thi đua dạy tốt, học tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Đội ngũ giáo viên nhà trường không ngừng lớn mạnh. Hằng năm, tỷ lệ giáo viên dạy giỏi cấp trường đạt hơn 70%; cấp TP đạt từ 60% trở lên; cấp tỉnh đạt từ 25% trở lên. Chất lượng giáo dục toàn diện được giữ vững. Năm học 2020-2021, trường giành 96 giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi văn hóa (cấp tỉnh có 2 giải, xếp thứ nhất TP; cấp TP có 94 giải, xếp thứ hai TP). Nhiều năm liền, trường đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc, được Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh khen thưởng.

Chúc mừng tập thể Trường THCS Ngô Sĩ Liên, đồng chí Vũ Trí Hải ghi nhận, biểu dương thành tích của thầy, trò nhà trường đã đạt được trong những năm qua. Đồng thời khẳng định “tôn sư trọng đạo” là truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam và ngày 20/11 hằng năm là dịp để toàn xã hội tri ân, tôn vinh ngành giáo dục và các thầy giáo, cô giáo.

Đồng chí nhấn mạnh, dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp đặt ra những thách thức lớn cho ngành giáo dục, đòi hỏi mỗi cán bộ quản lý, giáo viên nhà trường nêu cao tinh thần chủ động, tích cực để thích ứng an toàn, linh hoạt, vừa phòng, chống dịch hiệu quả vừa thi đua dạy tốt, học tốt.

Vì vậy, đồng chí mong rằng, mỗi cán bộ, giáo viên nhà trường phải thực sự đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ đổi mới giáo dục, nghiên cứu khoa học, phát huy trí tuệ, sáng tạo, nâng cao năng lực tự học, tự nghiên cứu của học sinh, để nhà trường thực sự xứng đáng lá cờ đầu, nơi đặt niềm tin, sự yêu mến và kỳ vọng của nhân dân.

{keywords}

Đồng chí Vũ Trí Hải trao quà cho Trường THCS Ngô Sĩ Liên.

Đồng chí đề nghị Phòng Giáo dục và Đào tạo, các cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp và nhân dân tiếp tục quan tâm, ủng hộ để Trường THCS Ngô Sĩ Liên đạt những thành tích nổi bật hơn nữa, xứng đáng là ngôi trường có bề dày lịch sử, đi đầu trong triển khai đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo của TP Bắc Giang.

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Vũ Trí Hải trao Cờ thi đua “Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua năm học 2020-2021” do Chính phủ trao tặng cho Trường THCS Ngô Sĩ Liên; tặng hoa và tặng quà cho nhà trường.

Tin, ảnh: Nhóm PV
Nặng lòng với học trò vùng cao
(BGĐT)- “Tôi nhớ như in câu nói rưng rưng của em Vi Văn Hùng, cựu học sinh nhà trường: Cô giáo ơi, em đỗ Trường Sĩ quan Đặc công rồi. Em vui lắm, em gọi cho cô đầu tiên đấy” - cô giáo Phùng Thị Hoàn (SN 1986), giáo viên Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Lục Ngạn (Bắc Giang) mở đầu câu chuyện với tôi đầy cảm xúc như thế. Nhìn ánh mắt hạnh phúc của cô, tôi hiểu sự trưởng thành của mỗi học trò là động lực để cô viết tiếp ước mơ của mình.
Chăm lo thiết thực đời sống giáo viên
(BGĐT) - Đời sống của đội ngũ giáo viên là vấn đề rất được quan tâm, đặc biệt là trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 xảy ra thời gian gần đây. Nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, phóng viên Báo Bắc Giang phỏng vấn bà Lê Thị Thu Hương, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Bắc Giang về công tác chăm lo đời sống đội ngũ cán bộ giáo viên.
Bộ Giáo dục và Đào tạo trao Bằng khen cho 50 giáo viên tiêu biểu ở vùng khó khăn
Ngày 19/11, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh đã gặp mặt đại diện các giáo viên tiêu biểu đang dạy học ở vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế xã hội khó khăn về tham dự chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2021. Đây là chương trình trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 39 năm ngày Nhà giáo Việt Nam.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...