Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 28 °C / 25 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Huyện Lục Nam đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất và kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập huyện

Cập nhật: 15:30 ngày 16/01/2022
(BGĐT)- Sáng 16/1, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Lục Nam (Bắc Giang) long trọng tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập huyện 21/1 (1957- 2022) và tổng kết phong trào thi đua, công tác khen thưởng năm 2021.
{keywords}

Các đại biểu dự buổi lễ.

Dự buổi lễ có các đồng chí: Đỗ Bình Dương, nguyên Ủy viên T.Ư Đảng, nguyên Tổng Kiểm toán Nhà nước, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hà Bắc, Bắc Giang; Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy: Lâm Thị Hương Thành, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Mai Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Trần Công Thắng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Vũ Mạnh Thắng, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; lãnh đạo một số ban, ngành tỉnh.

Trình bày diễn văn kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Thị Kim Dung, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện cho biết, Lục Nam là huyện miền núi của tỉnh được thành lập ngày 21/1/1957 theo Nghị định số 24/NĐ-CP của Chính phủ, trên cơ sở tách một phần đất phía Nam của huyện Lục Ngạn, sáp nhập với một số xã được tách ra của các huyện Chí Linh (Hải Dương), Lạng Giang và Yên Dũng (Bắc Giang).

Theo nguồn thư tịch cổ và khảo cứu của nhiều học giả được phản ánh trong các công trình nghiên cứu về lịch sử và địa lý Việt Nam cho thấy, Lục Nam hôm nay cũng chính là vùng đất thuộc Phượng Nhỡn, Na Ngạn, Bảo Lộc của trấn Kinh Bắc xưa; là vùng đất giàu truyền thống lịch sử, văn hóa gắn liền với lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước hào hùng của dân tộc.

{keywords}

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Lê Thị Thu Hồng trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Đảng bộ, chính quyền, nhân dân huyện Lục Nam.

Đồng chí Nguyễn Thị Kim Dung nhấn mạnh, nhìn lại chặng đường 65 năm xây dựng và phát triển, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lục Nam luôn phát huy tinh thần đoàn kết, tập trung khắc phục mọi khó khăn, năng động, sáng tạo khơi dậy tiềm năng, khai thác tối đa lợi thế của địa phương, tập trung mọi nguồn lực đầu tư để xây dựng quê hương vững bước trên con đường đổi mới, phát triển.

Giai đoạn từ năm 2015 đến nay, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lục Nam đã đạt được mức tăng trưởng kinh tế cao, bình quân đạt 16%/năm. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực, trong đó ngành công nghiệp, dịch vụ ngày càng chiếm tỷ trọng cao trong cơ cấu nền kinh tế. Hệ thống kết cấu hạ tầng KT-XH được quan tâm đầu tư xây dựng theo hướng đồng bộ, hiện đại với nhiều dự án, công trình mang tính động lực, phù hợp với quy hoạch chung.

Hệ thống chính trị không ngừng được củng cố, vững mạnh về mọi mặt. Phương thức lãnh đạo của các cấp ủy đảng từ huyện đến cơ sở có nhiều đổi mới; chất lượng các mặt công tác xây dựng Đảng nâng lên.

Với những thành tích đạt được, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Lục Nam đã được Đảng và Nhà nước trao tặng nhiều phần thưởng cao quý. Năm 2021 huyện được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhất.

Thời gian tới, huyện tiếp tục đổi mới, nỗ lực phấn đấu cao hơn nữa, vận dụng sáng tạo, linh hoạt các chủ trương, đường lối của Đảng, cơ chế, chính sách của T.Ư, của tỉnh; tranh thủ thời cơ, vận hội mới, huy động tối đa nguồn lực phát huy có hiệu quả mọi tiềm năng, lợi thế của địa phương.

Phấn đấu đưa Lục Nam trở thành huyện phát triển khá của tỉnh; huyện nông thôn mới vào năm 2024. Phát triển toàn diện, bền vững các lĩnh vực kinh tế, giáo dục, y tế, văn hóa, du lịch, bảo vệ môi trường; bảo đảm an sinh xã hội và cải thiện đời sống nhân dân; quốc phòng, an ninh, trật tự, an toàn xã hội bảo đảm; xây dựng Đảng và hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở trong sạch, vững mạnh, hoạt động hiệu lực, hiệu quả và là huyện trọng điểm phát triển công nghiệp, thương mại, dịch vụ, đô thị phía Đông của tỉnh.

{keywords}

Đồng chí Lê Thị Thu Hồng phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Đức Quang

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Thị Thu Hồng đánh giá, kết thúc năm 2021, huyện Lục Nam tiếp tục thu được nhiều kết quả rất đáng phấn khởi, 15/15 chỉ tiêu phát triển KT-XH đều hoàn thành và hoàn thành vượt mức. Nhiều chỉ số đánh giá của huyện có sự cải thiện đáng kể. Trong đó Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp huyện (DDCI), xếp loại Đảng bộ huyện, xếp loại người đứng đầu của huyện đều tăng mạnh so với những năm trước và vươn lên vị trí thứ 3/10 huyện, thành phố.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị, các cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở, nhân dân các dân tộc huyện Lục Nam tiếp tục củng cố và phát huy tinh thần đoàn kết, ý chí quyết tâm, khát vọng vươn lên; không ngừng đổi mới tư duy, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ.

{keywords}

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Lâm Thị Hương Thành trao Huân chương Lao động hạng Ba cho tập thể Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện.

Thực hiện đồng bộ các giải pháp thúc đẩy phát triển kinh tế toàn diện trên cả 3 lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp và dịch vụ; xác định rõ các nhiệm vụ trọng tâm tạo đột phá trên từng lĩnh vực và có kế hoạch, lộ trình cụ thể để triển khai thực hiện.

Tiếp tục quan tâm phát triển toàn diện các lĩnh vực văn hóa - xã hội, nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo; đặc biệt cần tập trung nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu phát triển công nghiệp, dịch vụ trong thời gian tới. Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, hệ thống chính trị thực sự trong sạch, vững mạnh - xác định đây là nhiệm vụ then chốt.

Trước mắt, huyện tập trung làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19; quyết tâm ngăn chặn, không để dịch Covid-19 lây lan, diễn biến phức tạp để nhân dân đón Tết Nguyên đán yên vui, an toàn. Tập trung chăm lo, hỗ trợ, động viên, thăm hỏi để mọi người, mọi nhà đều được đón Tết bình an, hạnh phúc.

{keywords}

Đồng chí Nguyễn Thị Kim Dung trao Cờ của UBND tỉnh tặng các đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2021. 

Tại đây, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Lê Thị Thu Hồng trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lục Nam; đồng chí Lâm Thị Hương Thành trao Huân chương Lao động hạng Ba cho tập thể Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2016 đến năm 2020.

Nhân dịp này, 3 tập thể, 1 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; 4 tập thể được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua năm 2021; 52 tập thể, cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen, Chủ tịch UBNĐ huyện tặng Giấy khen do có thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực và trong các phong trào thi đua yêu nước. 

Cùng ngày, lãnh đạo UBND huyện phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2022.

Thành Nam

Huyện ủy Lục Nam tiếp tục chỉ đạo phát triển toàn diện KT-XH gắn với kiểm soát dịch bệnh
(BGĐT) - Ngày 13/1, Huyện ủy Lục Nam tổ chức tổng kết công tác năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022.
Lục Nam giải phóng nhanh mặt bằng công trình trọng điểm
(BGĐT) - Xác định công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) có tác động lớn đến tiến độ thi công các công trình xây dựng, nhất là những dự án trọng điểm nên thời gian qua, các cấp ủy đảng, chính quyền, cơ quan chức năng của huyện Lục Nam (Bắc Giang) đã tập trung làm tốt công tác này. 
Chuyển biến từ sinh hoạt điểm cấp ủy, chi bộ ở Lục Nam
(BGĐT) - Bằng những biện pháp chỉ đạo, hướng dẫn cụ thể của Huyện ủy và cơ quan chuyên môn, chất lượng sinh hoạt cấp ủy, chi bộ ở Đảng bộ huyện Lục Nam (Bắc Giang) có chuyển biến tích cực. Từ chỗ nội dung sinh hoạt còn chung chung, điều hành đôi khi chồng chéo thì nay thực hiện bài bản, khoa học hơn, góp phần nâng cao vai trò lãnh đạo toàn diện của cấp ủy cơ sở.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...