Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 30 °C / 26 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tạo động lực mới thúc đẩy hợp tác giữa Bắc Giang và doanh nghiệp Hàn Quốc

Cập nhật: 14:23 ngày 07/04/2022
(BGĐT) - Tại hội nghị gặp mặt các tổ chức, doanh nghiệp (DN), doanh nhân Hàn Quốc do UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức, nhiều đại biểu đánh giá cao tiềm năng, lợi thế của Bắc Giang, đồng thời tin tưởng có thêm nhiều hợp tác đầu tư giữa Bắc Giang và DN Hàn Quốc. 

Ông Jeong Woo Jin, Công sứ, Tổng lãnh sự Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam:

Mở rộng cơ hội DN Hàn Quốc đầu tư vào Bắc Giang

Sau 30 năm kể từ ngày hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc, hai bên đã đạt được nhiều thành tựu to lớn, quan trọng trên hầu hết các lĩnh vực và trở thành đối tác chiến lược. Trong mối quan hệ này, Hàn Quốc luôn giữ vị trí đối tác lớn về đầu tư, thương mại, ODA, lao động, du lịch... của Việt Nam và Việt Nam trở thành đối tác trọng tâm trong chính sách đối ngoại của Hàn Quốc tại khu vực.

{keywords}

Ông Jeong Woo Jin.

Thống kê của Tổng cục Hải quan Hàn Quốc, năm 2021, kim ngạch thương mại hai chiều giữa hai nước đạt 80,7 tỷ USD, tăng 17% so với năm 2020; đứng thứ 3 sau Hoa Kỳ và Trung Quốc. Điều này cho thấy mối quan hệ hợp tác và đầu tư giữa hai nước đang diễn ra sôi động, ngày càng mở rộng. 

Thực tế, tốc độ đầu tư của các DN Hàn Quốc cũng đang mở rộng nhanh chóng tại Việt Nam, trong đó Bắc Giang do có nhiều lợi thế khi nằm gần hai địa phương đang có nhiều DN Hàn Quốc đầu tư là Bắc Ninh và Thái Nguyên. Với việc Bắc Giang có chủ trương xây dựng một khu công nghiệp dành riêng cho các DN Hàn Quốc, tôi tin tưởng, nhiều DN sẽ tìm được cơ hội đầu tư tại Bắc Giang trên các lĩnh vực như: Công nghệ cao thân thiện với môi trường, phát triển nguồn nhân lực, công nghiệp phụ trợ, logictics...

Bà Nguyễn Minh Hằng, Trợ lý Bộ trưởng kiêm Vụ trưởng Vụ Tổng hợp kinh tế (Bộ Ngoại giao):

Đồng hành hỗ trợ Bắc Giang mở rộng kinh tế đối ngoại

Trong cuộc điện đàm giữa Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc với Tổng thống Hàn Quốc mới đắc cử Yoon Suk-Yoel ngày 23/3 vừa qua, lãnh đạo hai bên khẳng định sẽ thúc đẩy phát triển thực chất hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai nước, trong đó có việc nâng cấp quan hệ lên đối tác chiến lược toàn diện nhân dịp kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Bộ Ngoại giao đánh giá cao sáng kiến của Bắc Giang về việc tổ chức hội nghị lần này và coi đây là sự kiện quan trọng, củng cố thêm mối quan hệ truyền thống giữa hai nước.

{keywords}

Bà Nguyễn Minh Hằng.

Sau hai năm cả thế giới gồng mình chống dịch, giai đoạn hiện nay đánh dấu bước chuyển của các nước khi vừa thích ứng linh hoạt, an toàn với dịch bệnh, vừa tập trung thúc đẩy phát triển kinh tế. Trong bối cảnh ấy, Bắc Giang đã tích cực, chủ động ban hành nhiều chính sách thu hút đầu tư, luôn nằm trong tốp đầu cả nước về tăng trưởng với quy mô nền kinh tế ngày càng mở rộng. Hội nghị lần này tạo thêm niềm tin mới, động lực mới để thúc đẩy hơn nữa quan hệ kinh tế thương mại giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Với trách nhiệm của mình, Bộ Ngoại giao sẽ tiếp tục là cầu nối để hỗ trợ các địa phương nói chung, Bắc Giang nói riêng mở rộng, nâng cao hiệu quả kinh tế đối ngoại, thu hút đầu tư chất lượng cao, đẩy mạnh ngoại giao với các đối tác Hàn Quốc.

Ông Kim Young Chul, Phó Chủ tịch Hiệp hội DN Hàn Quốc tại Hà Nội (KORCHAM):

Bắc Giang là điểm đến tiềm năng của DN Hàn Quốc

Hiện có 190 DN Hàn Quốc đầu tư tại Bắc Giang, trong đó có 170 DN đã đi vào hoạt động. Điều này cho thấy mối quan hệ hợp tác, đầu tư giữa DN Hàn Quốc và Bắc Giang đang diễn ra sôi động và ngày càng mở rộng. Thực tế những năm qua, Bắc Giang luôn là điểm đến lý tưởng của các DN Hàn Quốc bởi địa phương đã đưa ra nhiều chính sách thu hút đầu tư, quan tâm xây dựng cơ sở hạ tầng các khu công nghiệp. Cùng đó, Bắc Giang có lợi thế gần biên giới phía Bắc nên vận chuyển hàng hóa, nguyên vật liệu thuận tiện.

{keywords}

Ông Kim Young Chul, Phó Chủ tịch Hiệp hội DN Hàn Quốc tại Hà Nội.

Cộng đồng DN Hàn Quốc đánh giá cao lãnh đạo tỉnh Bắc Giang quan tâm đổi mới, cải cách và hoàn thiện cơ chế chính sách, tạo thuận lợi nhất để nhà đầu tư vào địa bàn, nhất là những biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, góp phần củng cố niềm tin của cộng đồng DN và các nhà đầu tư nước ngoài về Bắc Giang. Thay mặt các DN, tôi mong muốn tỉnh tiếp tục quan tâm cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo thuận lợi cho các DN FDI, trong đó có DN Hàn Quốc hoạt động tại địa phương; tạo điều kiện để các DN sản xuất ổn định. Với môi trường kinh doanh ổn định và chiến lược phòng, chống dịch hiệu quả của Bắc Giang, KORCHAM sẽ tiếp tục giới thiệu các DN có chất lượng vào đầu tư tại Bắc Giang.

Nhóm PVKT

Tỉnh Bắc Giang luôn đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư Hàn Quốc
(BGĐT) - Thiết thực chào mừng  Kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc, nhằm tạo bước chuyển mạnh mẽ trong quan hệ giữa tỉnh Bắc Giang với các đối tác Hàn Quốc thời gian tới, ngày 7/4, UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức hội nghị gặp mặt các tổ chức, doanh nghiệp, doanh nhân Hàn Quốc. Báo Bắc Giang trân trọng đăng toàn văn bài phát biểu của Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương tại hội nghị.
Doanh nghiệp Hàn Quốc dẫn đầu số dự án đầu tư tại Bắc Giang
(BGĐT) - 5 năm qua, thu hút đầu tư nước ngoài (FDI) của Bắc Giang luôn nằm trong tốp 10 tỉnh, TP cao nhất cả nước, qua đó cho thấy địa phương là điểm đến hấp dẫn của nhiều doanh nghiệp (DN), tập đoàn lớn. Tiếp tục xác định công nghiệp là động lực chính cho phát triển, Bắc Giang đẩy mạnh thu hút vốn  FDI, trong đó có nguồn vốn từ Hàn Quốc. 
Hàn Quốc tăng cường sử dụng lao động nước ngoài, trong đó có Việt Nam
Bộ Tư pháp Hàn Quốc (MOJ) ngày 4/4 cho biết sẽ có hơn 12.000 lao động nhập cư đến Hàn Quốc trong nửa đầu năm nay nhằm giảm bớt tình trạng thiếu lao động trong các lĩnh vực nông nghiệp và đánh bắt cá. 


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...