Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương thông tin quy hoạch, định hướng phát triển của tỉnh đến lãnh đạo chủ chốt doanh nghiệp

Cập nhật: 14:07 ngày 19/04/2022
(BGĐT) - Sáng 19/4, BTV Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh tổ chức hội nghị thông tin lãnh đạo chủ chốt quý II/2022. Đồng chí Lê Ánh Dương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự và trực tiếp truyền đạt các nội dung chuyên đề tại hội nghị.
{keywords}

Đồng chí Lê Ánh Dương truyền đạt các nội dung chuyên đề.

Tại đây, thông tin với lãnh đạo chủ chốt các doanh nghiệp trong Đảng bộ Khối về những nội dung chủ yếu của Quy hoạch tỉnh Bắc Giang thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, đồng chí nhấn mạnh: Sau hơn 2 năm kể từ khi triển khai thực hiện, tỉnh đã hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, yêu cầu đặt ra.

Quy hoạch tỉnh Bắc Giang là quy hoạch tỉnh đầu tiên của cả nước được Hội đồng thẩm định tổ chức thẩm định, thông qua và cũng là địa phương đầu tiên được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch, tạo tiền đề quan trọng mở ra cơ hội phát triển bứt phá của tỉnh trong thời gian tới.

Quy hoạch xác định mục tiêu đến năm 2030: Phát huy mọi tiềm năng, lợi thế, nguồn lực và yếu tố con người để đưa Bắc Giang phát triển nhanh, toàn diện và bền vững. Công nghiệp là động lực chủ yếu cho tăng trưởng gắn với phát triển không gian mới, đưa Bắc Giang trở thành một trong những trung tâm công nghiệp của vùng. Dịch vụ đa dạng, nông nghiệp phát triển ổn định, theo hướng an toàn, chất lượng, hiệu quả. Kết cấu hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, đô thị đầu tư đồng bộ, hiện đại...

{keywords}

Quang cảnh hội nghị.

Trong Quy hoạch tỉnh thể hiện rất rõ không gian phát triển KT-XH theo 3 vùng, phân chia khác nhau không chỉ dựa vào vị trí địa lý mà còn được căn cứ vào lợi thế, tiềm năng và khả năng liên kết phát triển...

Tỉnh xác định 10 cửa ngõ chính kết nối, dựa trên việc bố trí không gian, kết nối giao thông, kết nối liên vùng với các tỉnh, cửa khẩu, sân bay, cảng biển. Đây sẽ là các khác khu vực được tập trung quy hoạch, đầu tư các trục giao thông chính, các khu dịch vụ tổng hợp, vận tải, kho bãi, logistic để tận dụng và phát huy lợi thế.

Trong định hướng phát triển, thực hiện mục tiêu trở thành tỉnh công nghiệp hiện đại và trung phát triển công nghiệp của vùng, tỉnh quy hoạch hơn 10 nghìn ha đất phát triển công nghiệp cho giai đoạn 10 năm tới. Cụ thể, đến năm 2030 sẽ có 29 khu công nghiệp với tổng diện tích khoảng 7 nghìn ha, mở rộng 3 nghìn ha tại 63 cụm công nghiệp. Việc phát triển công nghiệp gắn liền với phát triển với đô thị, dịch vụ.

Cùng đó, Bắc Giang sẽ phát triển mạnh các ngành dịch vụ đa dạng hiện đại, bền vững, phát triển đột phá một số dịch vụ có tiềm năng, lợi thế, ngành dịch vụ có sức cạnh tranh cao, đưa Bắc Giang trở thành cửa ngõ, trung tâm trung chuyển hàng hóa, vận tải, kho bãi, logistic, thương mại của vùng, phát triển đồng bộ cả dịch vụ sản xuất, dịch vụ xã hội và dịch vụ công.

Không gian phát triển dịch vụ - thương mại trải dài ở các khu vực dựa trên tiềm năng thế mạnh của từng vùng…

{keywords}

Các đại biểu dự hội nghị.

Thực hiện các định hướng, mục tiêu trên, tỉnh xác định 3 nhóm giải pháp chủ yếu gồm: Hoàn thiện cơ chế, chính sách và cải cách hành chính. Tập trung xây dựng, tạo bước đột phá về hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế đáp ứng yêu cầu phát triển. Phát triển toàn diện nguồn nhân lực, khoa học và công nghệ, đổi mới sáng tạo gắn với khơi dậy khát vọng cống hiến, vươn lên.

Bên cạnh đó, những kết quả phát triển KT-XH của tỉnh trong quý I cũng được thông tin đến đội ngũ lãnh đạo chủ chốt các doanh nghiệp. Nổi bật là tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) đạt 14,33% (đứng đầu cả nước).

Hoạt động xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp trên địa bàn đạt nhiều kết quả tích cực, tăng trưởng so với cùng kỳ. Tổng giá trị xuất nhập khẩu 3 tháng ước đạt 8,5 tỷ USD, tăng 15,9% so với cùng kỳ…

{keywords}

Đại diện lãnh đạo doanh nghiệp trong Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh phản ánh, kiến nghị.

Cũng tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh dành thời gian trao đổi, làm rõ một số ý kiến phản ánh, kiến nghị của doanh nghiệp. Trong đó, thông tin về tiến độ, những khó khăn vướng mắc trong thực hiện dự án xây dựng cầu Xuân Cẩm - Bắc Phú nối huyện Hiệp Hòa với huyện Sóc Sơn (TP Hà Nội).

Thông tin cơ chế, chính sách và những quyết tâm của tỉnh trong công tác giải phóng mặt bằng, nhất là tại các dự án trọng điểm. Về chủ trương, định hướng trong thu hút đầu tư phát triển dịch vụ…

Thông qua hội nghị, lãnh đạo chủ chốt các doanh nghiệp trong Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh được nắm bắt những thông tin, nội dung cơ bản của Quy hoạch tỉnh, những định hướng lớn của tỉnh thời gian tới. Từ đó xác định chiến lược sản xuất, kinh doanh hiệu quả, góp phần tích cực phát triển KT - XH địa phương.

Tin, ảnh: Quốc Trường

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương dự buổi làm việc với Quỹ bảo lãnh tín dụng Hàn Quốc
Chiều 14/4, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Yoon Dae Hee - Chủ tịch Quỹ bảo lãnh tín dụng Hàn Quốc. Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương cùng lãnh đạo một số địa phương, đơn vị tham dự buổi tiếp. 
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương: Các công việc chuẩn bị cho SEA Games 31 phải xong trước 1/5
(BGĐT) - Chiều 13/4, đồng chí Lê Ánh Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang kiểm tra công tác chuẩn bị đăng cai thi đấu môn cầu lông SEA Games 31. Cùng đi có các thành viên Ban tổ chức địa phương môn cầu lông SEA Games 31; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, UBND TP Bắc Giang...
Hoạt động của Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương trong chuyến thăm, làm việc tại Singapore
(BGĐT) - Như báo Bắc Giang đã đưa, từ ngày 24 đến 26/2, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Phu nhân và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam có chuyến thăm cấp Nhà nước tới Singapore. Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương, lãnh đạo một số bộ, ngành, địa phương tháp tùng Chủ tịch nước. 
Một số hình ảnh Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam và Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương trong chuyến thăm Singapore
(BGĐT)- Ngày 26/2, trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tới Singapore, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương đã tham gia nhiều hoạt động của Đoàn.  
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...