Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 27 °C / 25 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trong học và làm theo Bác

Cập nhật: 18:14 ngày 19/05/2022
(BGGT) - Chiều 19/5, Ban Tuyên giáo T.Ư tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến toàn quốc đánh giá việc triển khai Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” tại 3.131 điểm cầu trong cả nước với khoảng 116 nghìn người tham dự.

Dự và chỉ đạo tại điểm cầu T.Ư có các đồng chí: Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; Lại Xuân Môn, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo T.Ư và Lê Hải Bình, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư.

Dự và chủ trì tại điểm cầu tỉnh Bắc Giang có các đồng chí lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. 

{keywords}

Quang cảnh cầu điểm cầu tỉnh Bắc Giang.

Theo đánh giá của Ban Tuyên giáo T.Ư, việc triển khai thực hiện Kết luận số 01 bước đầu đã góp phần tạo ra tiền đề, nền tảng cho việc thúc đẩy mạnh mẽ việc học và làm theo Bác trong giai đoạn mới theo tinh thần Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Kết quả thực hiện đã cho thấy tác động, sức sống, sức lan tỏa mạnh mẽ của Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Kết luận số 01 trong toàn Đảng và toàn xã hội.

Cùng với công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, nhất là công tác xây dựng Đảng về đạo đức đang được Đảng ta đẩy mạnh thực hiện, phong trào học tập, làm theo Bác và nêu gương gắn với thực hiện Nghị quyết XIII của Đảng đã khơi lên tâm huyết, trách nhiệm, kỷ cương trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, đưa lại giá trị, nguồn lực vô cùng to lớn, thu hút sự quan tâm của các tầng lớp nhân dân, thực sự tạo ra bầu không khí mới về xây dựng đạo đức trong Đảng, trong xã hội.

Việc tổ chức triển khai Kết luận số 01 trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp đã được các ban, ngành, địa phương linh hoạt, gắn với những yêu cầu nhiệm vụ chính trị trong điều kiện, bối cảnh cụ thể. Qua đó, kịp thời giải quyết những vấn đề bức xúc, nổi cộm trong xã hội, góp phần ổn định an ninh, chính trị, thúc đẩy phát triển KT - XH, tạo đà hoàn thành các mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đã đề ra trong thời gian tới.

Bên cạnh những kết quả đạt được, việc thực hiện Kết luận số 01 vẫn còn những tồn tại, hạn chế. Một số cấp ủy, tổ chức đảng, nhất là ở cơ sở tổ chức học tập, quán triệt Kết luận số 01 và chuyên đề toàn khóa còn chậm; tính chủ động, sáng tạo chưa cao, còn tình trạng trông chờ, ỷ lại vào các văn bản của TƯ.

Việc gắn thực hiện Kết luận số 01 với thực hiện nhiệm vụ chính trị ở một số đơn vị chưa tốt. Một số nơi xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện còn chung chung, chưa xác định rõ nội dung trọng tâm, khâu đột phá, vấn đề nổi cộm, bức xúc, những nhiệm vụ cần làm ngay và thường xuyên theo lộ trình gắn với thực tiễn đơn vị để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện.

Nội dung, hình thức, phương pháp tuyên truyền ở một số nơi chưa phong phú, hấp dẫn, lôi cuốn, đáp ứng yêu cầu thông tin, tuyên truyền. Một bộ phận cán bộ, đảng viên, trong đó có người đứng đầu chưa thường xuyên tự giác tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, chưa thực sự gương mẫu trong thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao…

Tại hội nghị, đã có 7 lượt ý kiến phát biểu tham luận, tập trung vào việc nêu bật những kết quả đạt được trong thực hiện Kết luận số 01 ở các địa phương, đơn vị, ngành thời gian qua.

Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa nhấn mạnh, học tập và làm theo Bác là việc làm thường xuyên, liên tục của mỗi cán bộ, đảng viên, tạo sức lan tỏa trong quần chúng nhân dân. Đồng chí đề nghị, trong thời gian tới các đơn vị, địa phương cần quan tâm xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng các biện pháp đồng bộ, quyết liệt, mạnh mẽ hơn.

Việc học tập, làm theo Bác phải gắn với các Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XI, XII) và kết luận, quy định đã được ban hành tại hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành T.Ư Đảng (khóa XIII); làm chuyển biến cả 3 yếu tố: Học tập, làm theo và nêu gương. Trong đó, quan tâm gắn với việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao của mỗi cán bộ, đảng viên và nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị, địa phương.

Công tác tuyên truyền về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cũng cần được tiến hành thường xuyên, liên tục, có sự sáng tạo, linh hoạt để thấm sâu vào mọi tầng lớp nhân dân; đồng thời đẩy mạnh đấu tranh, phản bác các luận điệu sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, từ đó làm tốt công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng…

Nhân dịp này, Ban tổ chức ra mắt bộ sách “Vang vọng lời nước non” gồm 12 tập tuyển chọn những lời hay, ý đẹp của Bác Hồ do Nhà Xuất bản Thông tin và Truyền thông ấn hành. Trước đó, các đại biểu dự hội nghị cũng đã được thưởng thức chương trình văn nghệ chào mừng 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5 (1890 - 2022).

Tin, ảnh: Thành Nam

Tiếp tục nhân rộng điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
(BGĐT) - Qua một năm triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” (Viết tắt là Kết luận số 01) ở Đảng bộ tỉnh Bắc Giang đã xuất hiện nhiều cách làm thiết thực, tạo sức lan tỏa trong toàn xã hội. Phóng viên Báo Bắc Giang phỏng vấn đồng chí Đỗ Đức Hà, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy về nội dung này.
Kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh: Nhớ lời Bác, phải khéo dùng cán bộ
(BGĐT) - Không chỉ là nhà tư tưởng lớn, vị lãnh tụ vĩ đại của cách mạng Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh còn là một thiên tài trong nghệ thuật dùng người, dùng cán bộ. 
Kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh: Khai mạc Liên hoan Tiếng hát Làng sen
Sáng 18/5, Liên hoan Tiếng hát Làng sen năm 2022 đã khai mạc tại Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên (xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, Nghệ An). Đây là chương trình nghệ thuật do Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Nghệ An tổ chức nhân kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2022).
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...