Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đẩy mạnh tuyên truyền về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trên các phương tiện thông tin đại chúng

Cập nhật: 13:44 ngày 20/05/2022
(BGĐT) - Sáng 20/5, Thường trực Tỉnh ủy Bắc Giang làm việc với các ban, cơ quan tham mưu của Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ, các đoàn thể chính trị- xã hội, cơ quan báo chí của tỉnh để nắm tình hình công tác tuyên truyền về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của tỉnh thời gian qua; những hạn chế, khó khăn, vướng mắc và đề xuất giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền thời gian tới.
{keywords}

Quang cảnh buổi làm việc.

Đồng chí Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Theo báo cáo của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, thời gian qua, bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy, hướng dẫn, chỉ đạo về chuyên môn của Ban Tuyên giáo T.Ư, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tích cực phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh kịp thời định hướng, chỉ đạo các cơ quan báo chí của tỉnh hoạt động bảo đảm đúng tôn chỉ, mục đích; bám sát các nhiệm vụ chính trị, tình hình phát triển KT - XH, lan tỏa các gương người tốt, việc tốt, các điển hình tiên tiến trên địa bàn tỉnh.

Các cơ quan báo chí của tỉnh đã quan tâm tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, luôn xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm, có nhiều đổi mới, sáng tạo, từng bước đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới. Qua đó, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của tỉnh và các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Bên cạnh đó, các cơ quan báo chí T.Ư kịp thời đăng tải nhiều tin, bài viết tuyên truyền về các lĩnh vực đời sống xã hội của tỉnh, trong đó khoảng 15% tin, bài về công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị.

Tuy nhiên, công tác tuyên truyền về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị còn ít, chưa tương xứng với các lĩnh vực khác; chưa ngang tầm với nhiệm vụ chính trị của tỉnh và các địa phương. 

Còn thiếu những bài viết sắc bén có sức thuyết phục và tính chiến đấu cao; chưa phản ánh được những ý kiến đóng góp tâm huyết “hiến kế” về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng đội ngũ cán bộ hay các ý kiến đóng góp với Đảng về giải pháp khắc phục một số mặt hạn chế, yếu kém ở một số tổ chức cơ sở Đảng và một bộ phận cán bộ, đảng viên…

{keywords}

Đồng chí Lê Thị Thu Hồng phát biểu kết luận buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đã có nhiều ý kiến tham gia làm rõ hơn về những kết quả đạt được cũng như những khó khăn, bất cập và nguyên nhân trong việc tuyên truyền công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị thời gian qua. 

Theo đồng chí Trịnh Văn Ánh, Tổng Biên tập Báo Bắc Giang, khó khăn trong công tác này là số lượng cũng như chất lượng phóng viên theo dõi, tuyên truyền về lĩnh vực xây dựng Đảng còn chưa cập với yêu cầu đặt ra. Trong khi đó, đây là lĩnh vực có tính đặc thù, khó thể hiện nhưng lại kén chọn bạn đọc; một số cơ quan, đơn vị, địa phương chưa quan tâm phối hợp thông tin, tuyên truyền, gửi tác phẩm cộng tác cho Báo.

Các đại biểu cho rằng, vẫn chưa có cơ chế khuyến khích, động viên cán bộ, phóng viên thực hiện các tác phẩm có chất lượng tuyên truyền về lĩnh vực này; thiếu sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, ban, ngành, địa phương với các cơ quan báo chí ở T.Ư và địa phương trong việc cung cấp thông tin nói chung, nhất là liên quan đến những vấn đề nhạy cảm. “Cần sớm có quy chế phối hợp giữa cơ quan Báo Bắc Giang, Đài PT-TH tỉnh với các ban, ngành của tỉnh để tạo điều kiện trao đổi, cung cấp thông tin kịp thời trên các lĩnh vực, trong đó có công tác xây dựng Đảng”, đồng chí Tạ Văn Dương, Giám đốc Đài PT-TH tỉnh nói.

Một số đại biểu cũng cho rằng, các cán bộ ở các ban xây dựng Đảng có nghiệp vụ chuyên môn rất tốt, am tường về lĩnh vực này, song kinh nghiệm, kỹ năng thực hiện các tác phẩm báo chí lại chưa có. Bởi vậy, cần quan tâm xây dựng mạng lưới cộng tác viên ở từng ngành, lĩnh vực, có cơ chế đãi ngộ rõ ràng, được bồi dưỡng thường xuyên về kỹ năng viết tin, bài, ghi hình để cộng tác đắc lực cho các cơ quan báo chí.

{keywords}

Đồng chí Trịnh Văn Ánh, Tổng Biên tập Báo Bắc Giang phát biểu tại buổi làm việc.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Lê Thị Thu Hồng nhấn mạnh, thời gian tới, các cơ quan báo chí cần tiếp tục tăng cường tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. 

Trước mắt, tập trung tuyên truyền về đợt sinh hoạt chính trị xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác thông tin xấu độc, sai trái của các thế lực thù địch; tuyên truyền về những điển hình tiên tiến trong cán bộ, đảng viên.

Đồng chí khẳng định, mũi nhọn để tổ chức tuyên truyền về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị là hai cơ quan Báo Bắc Giang và Đài PT-TH tỉnh. Vì thế, hai cơ quan cần quan tâm bố trí, đầu tư xây dựng đội ngũ cán bộ, phóng viên viết về lĩnh vực này bảo đảm chất lượng, đủ về số lượng, đáp ứng yêu cầu đặt ra. Trong đó, phấn đấu đoạt giải tại các cuộc thi báo chí do tỉnh, T.Ư phát động.

Các ban, ngành, đoàn thể tỉnh phân công một đồng chí cấp phó chịu trách nhiệm phụ trách công tác này; đồng thời cử cán bộ tham gia làm cộng tác viên cho các cơ quan báo chí. Trên cơ sở đó, Báo Bắc Giang chủ trì phối hợp để tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng làm báo cho đội ngũ cộng tác viên.

Các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh có trách nhiệm phối hợp, cung cấp thông tin kịp thời để có những thông tin chính thống; có kế hoạch đăng ký số lượng tác phẩm được đăng, phát trên các ấn phẩm của cơ quan báo chí T.Ư. Tỉnh sẽ có cơ chế hỗ trợ kinh phí để các cơ quan thực hiện công tác này.

Giao Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông định kỳ rà soát, tổng hợp thông tin trên báo chí, trong đó thống kê cụ thể những tác phẩm viết về công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong năm 2024, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy sẽ phối hợp với Báo Bắc Giang, Đài PT-TH tỉnh phát động một cuộc thi liên quan đến công tác xây dựng Đảng.

Tin, ảnh: Thành Nam
Tăng cường công tác tổ chức xây dựng Đảng trong Đảng bộ huyện Lạng Giang
(BGĐT)- Sáng 13/5, BTV Huyện ủy Lạng Giang (Bắc Giang) tổ chức hội thảo giải pháp tăng cường thực hiện công tác tổ chức xây dựng Đảng trong Đảng bộ huyện. Các đồng chí: Ngô Thanh Linh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy và Ngô Minh Đoàn, Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy đồng chủ trì hội thảo.
Tiếp tục thực hiện hiệu quả ba giải pháp đột phá về công tác xây dựng Đảng
(BGĐT) - Sáng 13/1, Ban Tổ chức T.Ư Đảng tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác tổ chức xây dựng Đảng, triển khai nhiệm vụ năm 2022. Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tổ chức T.Ư và các đồng chí Ủy viên T.Ư Đảng, Phó trưởng Ban Tổ chức T.Ư chủ trì hội nghị. 
Quan tâm công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh toàn diện
(BGĐT) - Sáng 12/1, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Giang tổ chức hội nghị thường kỳ phiên thứ 7. Các đồng chí: Dương Văn Thái, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Ánh Dương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đồng chủ trì.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...