Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 31 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đảng ủy Các cơ quan tỉnh Bắc Giang thông tin chuyên đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội

Cập nhật: 14:56 ngày 21/06/2022
(BGĐT)-Sáng 21/6, Đảng ủy Các cơ quan tỉnh Bắc Giang tổ chức hội nghị thông tin chuyên đề “Một số vấn đề về lý luận và thực tiễn về Chủ nghĩa xã hội (CNXH) và con đường đi lên CNXH ở Việt Nam”.
{keywords}

GS.TS Trần Văn Phòng thông tin chuyên đề tại hội nghị.

Tại hội nghị, đại biểu đến từ các chi, đảng bộ cơ sở trong Đảng bộ Các cơ quan tỉnh đã được nghe GS.TS Trần Văn Phòng, Giảng viên cao cấp, Ủy viên Hội đồng lý luận T.Ư, nguyên Viện trưởng Viện Triết học (Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh) giới thiệu về tác phẩm của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng “Một số vấn đề về lý luận và thực tiễn về CNXH và con đường đi lên CNXH ở Việt Nam”.

Theo đó, tác phẩm tuyển chọn 29 bài viết, bài phát biểu tiêu biểu của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong thời gian từ khi chuẩn bị xây dựng Văn kiện Đại hội XIII của Đảng đến nay.

Đây là những tác phẩm đã hệ thống lại những thành tựu phát triển lý luận và những kết quả tổng kết thực tiễn mới nhất của Đảng ta về CNXH và con đường đi lên CNXH ở Việt Nam.

Khi nói về CNXH, Tổng Bí thư tiếp cận một cách khoa học và toàn diện, nhấn mạnh CNXH đề cập ở đây là CNXH khoa học, dựa trên học thuyết Mác – Lê nin trong thời đại ngày nay với bản chất tốt đẹp mà loài người hướng tới, Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng ta, nhân dân ta đã lựa chọn và đang kiên định, kiên trì theo đuổi.

Đó là một xã hội mà trong đó sự phát triển thực sự vì con người; sự phát triển về kinh tế đi đôi với tiến bộ và công bằng xã hội; một xã hội nhân ái, đoàn kết, tương trợ lẫn nhau, hướng tới các giá trị tiến bộ, nhân văn.

Sự phát triển bền vững, hài hòa với thiên nhiên để bảo đảm môi trường sống trong lành cho các thế hệ hiện tại và tương lai; một hệ thống chính trị mà quyền lực thực sự thuộc về nhân dân, do nhân dân và phục vụ lợi ích của nhân dân.

Tổng Bí thư đã phân tích một cách hết sức sâu sắc và thuyết phục về sự lựa chọn con đường đi lên CNXH ở Việt Nam là sự lựa chọn đúng đắn, phù hợp với quy luật và điều kiện lịch sử cụ thể ở Việt Nam.

{keywords}

Các đại biểu dự hội nghị.

Tác phẩm của đồng chí Tổng Bí thư hướng đến đối tượng tiếp nhận là cán bộ, đảng viên và đông đảo nhân dân, nhằm làm rõ những cơ sở khoa học, thực tiễn, định hướng nhận thức và thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng.

Mỗi bài viết, bài phát biểu đều có những nội dung thể hiện các vấn đề lý luận chung, phân tích thực tế, tổng kết những vấn đề thực tiễn đang đặt ra của đất nước, của các lĩnh vực trong đời sống xã hội. Đồng thời cũng là thông điệp gửi đến toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta đoàn kết, thống nhất tư tưởng, ý chí và hành động trên con đường đi lên CNXH ở Việt Nam.

Sau hội nghị thông tin chuyên đề, BTV Đảng ủy Các cơ quan tỉnh yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng trong Đảng bộ tiếp tục bám sát các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cấp ủy cấp trên để tổ chức tốt việc sinh hoạt chính trị, tư tưởng về tác phẩm của Tổng Bí thư.

Việc tổ chức sinh hoạt gắn với yêu cầu, nhiệm vụ chính trị ở từng đơn vị, đặc biệt là gắn với kiểm điểm, đánh giá tổ chức đảng, đảng viên, kết quả thực hiện nhiệm vụ chuyên môn 6 tháng đầu năm 2022.

Tin, ảnh: Quốc Trường

Đoàn đại biểu Đảng bộ Các cơ quan tỉnh Bắc Giang báo công dâng Bác tại Hòa Bình
(BGĐT) - Ngày 16/5, đoàn đại biểu cán bộ, đảng viên, các tập thể cá nhân điển hình tiêu biểu đại diện cho Đảng bộ Các cơ quan tỉnh Bắc Giang tổ chức dâng hương, báo công tại tượng đài Bác Hồ ở Núi Tượng, phường Phương Lâm, TP Hòa Bình (Hòa Bình).
Đảng bộ Các cơ quan tỉnh Bắc Giang nâng chất lượng đảng viên mới
(BGĐT) - Thực hiện Chỉ thị số 28-CT/TW ngày 21/1/2019 của Ban Bí thư T.Ư Đảng (khóa XII) về nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên và rà soát, sàng lọc, đưa những đảng viên không còn đủ tư cách ra khỏi Đảng, thời gian qua, Đảng ủy Các cơ quan (CCQ) tỉnh Bắc Giang thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ. Qua đó khắc phục tình trạng chạy theo số lượng, ngày càng nâng cao chất lượng đảng viên mới.
Hội thi báo cáo viên giỏi Đảng bộ Các cơ quan tỉnh Bắc Giang
(BGĐT)-Sáng 10/8, tại Trường Chính trị tỉnh, Đảng ủy Các cơ quan tỉnh Bắc Giang tổ chức hội thi báo cáo viên giỏi năm 2021.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...