Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tuổi trẻ Bắc Giang tiếp tục phát huy truyền thống, nêu cao tinh thần xung kích, tình nguyện (*)

Cập nhật: 11:33 ngày 31/08/2022
(BGĐT) - Sáng 31/8, Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bắc Giang lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2022-2027 khai mạc trọng thể tại Trung tâm Hội nghị tỉnh. Báo Bắc Giang trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu của đồng chí Dương Văn Thái, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh tại Đại hội. 

Kính thưa đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam !

Kính thưa đồng chí Bùi Văn Hải, nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Giang !

Kính thưa các Mẹ Việt Nam Anh hùng!

Thưa các vị đại biểu, khách quý; thưa toàn thể Đại hội!

{keywords}

Đồng chí Dương Văn Thái phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

Trong không khí vui mừng, phấn khởi cả nước đang ra sức thi đua, lập thành tích thiết thực chào mừng kỷ niệm 77 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9. Hôm nay, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bắc Giang long trọng tổ chức Đại hội lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2022-2027. Đây là sự kiện chính trị quan trọng, là ngày hội lớn của đoàn viên thanh niên, nơi gửi gắm những tình cảm, sự quan tâm, tin tưởng, kỳ vọng của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Bắc Giang đối với tương lai, sự phát triển của thế hệ trẻ tỉnh nhà những năm tới.

Về dự Đại hội, thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, tôi xin gửi tới các vị đại biểu, khách quý, Mẹ Việt Nam Anh hùng, các đồng chí cán bộ Đoàn qua các thời kỳ, cùng 257 đoàn viên ưu tú, đại diện cho tinh thần đoàn kết, ý chí, khát vọng của thế hệ trẻ tỉnh nhà lời chào nồng nhiệt, lời chúc mừng tốt đẹp nhất; chúc Đại hội thành công tốt đẹp !

Thưa các vị đại biểu, khách quý, thưa Đại hội!

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh khẳng định “Thanh niên là chủ tương lai của nước nhà”, “nước nhà thịnh hay suy, yếu hay mạnh, một phần lớn là do các thanh niên”. Trong suốt quá trình lãnh đạo cách mạng, Đảng ta luôn đặc biệt coi trọng vai trò của thanh niên. Đảng trực tiếp lãnh đạo, rèn luyện thường xuyên, toàn diện về mọi mặt đối với Đoàn thanh niên; Đoàn là đội dự bị tin cậy của Đảng, "xây dựng Đoàn là xây dựng Đảng trước một bước"; chăm lo, giáo dục, rèn luyện thanh thiếu niên, nhi đồng chính là chăm lo cho tương lai của mỗi tổ chức, mỗi địa phương, mỗi gia đình và cả dân tộc. Đây là nghĩa vụ, là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội…

Nhận thức sâu sắc vị trí, vai trò quan trọng của thanh thiếu niên; những năm qua, cấp ủy, chính quyền, cả hệ thống chính trị tỉnh Bắc Giang luôn dành sự quan tâm đặc biệt, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tạo mọi điều kiện thuận lợi để đội ngũ thanh thiếu niên trong tỉnh được học tập, rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành. Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy các nhiệm kỳ đã ban hành nhiều nghị quyết, kết luận, đề án, cho chủ trương, định hướng thúc đẩy phát triển công tác đoàn và phong trào thanh, thiếu niên; thường xuyên quan tâm nắm tình hình, kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện để thanh niên phát huy sức trẻ, sự nhiệt huyết, tinh thần tận hiến tham gia xây dựng quê hương, đất nước. 

Ngay trong nhiệm kỳ 2020-2025 này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Nghị quyết số 165-NQ/TU về nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của tổ chức đoàn và đội ngũ cán bộ đoàn chuyên trách tỉnh giai đoạn 2021-2025 và những năm tiếp theo; khẳng định quan điểm “Xây dựng đoàn vững mạnh là nội dung quan trọng trong công tác xây dựng Đảng – là xây dựng Đảng trước một bước; chăm lo, phát triển thanh niên vừa là mục tiêu vừa là động lực bảo đảm sự ổn định và phát triển bền vững của tỉnh”. Thường trực Tỉnh ủy đã tổ chức nhiều cuộc tiếp xúc, buổi đối thoại với đoàn viên thanh niên; trong tháng 3/2022 vừa qua đã tổ chức làm việc với Ban Chấp hành Tỉnh đoàn để nắm tình hình hoạt động Đoàn, tâm tư, nguyên vọng của đoàn viên thanh niên; chỉ đạo, định hướng, cho chủ trương tháo gỡ nhiều vấn đề khó khăn, vướng mắc trong tổ chức và hoạt động của Đoàn. Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy cũng luôn quan tâm chỉ đạo sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy, bảo đảm biên chế, giải quyết khó khăn trong bố trí sắp xếp cán bộ đoàn chuyên trách quá tuổi,… giúp bảo đảm và nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ chức Đoàn.

Với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện của Trung ương Đoàn, của cấp ủy, chính quyền các cấp trong Đảng bộ tỉnh; đặc biệt là sự nỗ lực phấn đấu vươn lên của các cấp bộ đoàn, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của tỉnh đã có nhiều đổi mới, đạt nhiều kết quả quan trọng trên các mặt công tác. Các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đoàn Thanh niên tỉnh lần thứ 16 đề ra đều cơ bản hoàn thành và hoàn thành vượt mức. Kết quả cụ thể trên các mặt công tác đã được nêu rõ trong báo cáo chính trị, phát biểu tham luận của các đại biểu, đặc biệt là ghi nhận, đánh giá của đồng chí Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam. Trong đó nổi bật là: Tỉnh đoàn đã chủ động, tích cực tham mưu cho Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy các chủ trương lãnh đạo đối với công tác đoàn và phong trào thanh niên. Công tác tuyên giáo, giáo dục đoàn viên, thanh thiếu niên được chú trọng, có nhiều đổi mới. Các phong trào hành động cách mạng của các cấp bộ Đoàn ngày càng phát triển cả về số lượng và chất lượng, tạo sức lan toả sâu rộng và tạo môi trường thực tiễn cho thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. Các chương trình đồng hành với thanh niên được quan tâm thực hiện tốt; nhiều phần việc do thanh niên đảm nhiệm được triển khai thực hiện hiệu quả, đóng góp tích cực vào kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, địa phương.

{keywords}

Toàn cảnh phiên khai mạc Đại hội.

Một trong các điểm nhấn trong công tác đoàn và phong trào thanh niên của tỉnh nhiệm kỳ vừa qua là đã kế thừa, phát huy tốt truyền thống, nơi khơi nguồn của nhiều phong trào thanh niên toàn quốc (như: phong trào tình nguyện mùa Đông, Áo lụa tặng bà, phong trào Hai tốt,…); tiếp tục tổ chức được nhiều hoạt động xung kích, tình nguyện mang dấu ấn, màu sắc riêng của thanh niên Bắc Giang. Các tổ chức đoàn đã tích cực triển khai nhiều chương trình, hoạt động hỗ trợ đoàn viên thanh niên lập nghiệp, lập thân, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Các sự kiện chính trị quan trọng của tỉnh, của đất nước đều có sự tham gia của lực lượng đoàn viên thanh niên. 

Đặc biệt, trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 vừa qua, các tổ chức Đoàn và đoàn viên, thanh niên trong tỉnh đã hăng hái tham gia và có đóng góp quan trọng vào kết quả chống dịch của tỉnh. Hình ảnh các đoàn viên thanh niên là y bác sỹ trẻ với sắc áo trắng; thanh niên tình nguyện trong tổ Covid cộng đồng với sắc áo xanh; đoàn viên thanh niên công an, quân đội trong trang phục ngành ướt đẫm mồ hôi, luôn có mặt những nơi tuyến đầu khó khăn, nguy hiểm nhất, ngay giữa tâm dịch, căng mình làm việc không quản ngày đêm, chạy đua với thời gian để bảo vệ an toàn tính mạng và sức khỏe của nhân dân. Những hình ảnh đó đã thực sự gây xúc động mạnh mẽ về tinh thần tận hiến của tuổi trẻ, được cấp ủy, chính quyền và Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Những kết quả mà Tỉnh đoàn, các cấp bộ đoàn và đoàn viên, thanh niên trong tỉnh đạt được trong nhiệm kỳ 2017-2022 đã đóng góp tích cực, quan trọng vào sự phát triển chung của tỉnh những năm qua; đặc biệt là những thành tích, kết quả ấn tượng, nổi bật mà tỉnh ta đã đạt được sau gần 2 năm triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội lần thứ XIX Đảng bộ tỉnh.

Có thể nói, trong bối cảnh phải đối mặt với muôn vàn khó khăn, thách thức do ảnh hưởng của tình hình thế giới, khu vực, thiên tai, dịch bệnh, đặc biệt là đại dịch Covid-19; thời điểm tháng 5, tháng 6 năm 2021 tỉnh ta từng là tâm dịch của cả nước, song chúng ta đã vượt qua khó khăn, nhanh chóng kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh, bảo đảm an toàn tính mạng, sức khỏe cho Nhân dân, thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép”. 

Kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục có những bước tiến vững chắc; tốc độ tăng trưởng kinh tế liên tục duy trì trong nhóm dẫn đầu cả nước; các ngành nghề, lĩnh vực kinh tế đều có bước phát triển tích cực; môi trường đầu tư kinh doanh không ngừng được cải thiện; thu hút đầu tư, thu ngân sách, kim ngạch xuất nhập khẩu tăng nhanh qua từng năm; kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội ngày càng phát triển đồng bộ, hiện đại; bộ mặt đô thị, nông thôn có nhiều đổi mới. 

Các lĩnh vực văn hóa, xã hội có nhiều chuyển biến tiến bộ; các chính sách an sinh xã hội được quan tâm thực hiện tốt; quốc phòng, an ninh được đảm bảo; đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân ngày càng được nâng lên. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị đạt nhiều kết quả quan trọng. Đặc biệt, lòng tin của Nhân dân vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp được nâng lên; khối đại đoàn kết toàn dân được củng cố vững chắc; hình ảnh, vị thế của tỉnh ngày càng được khẳng định. 

Trong nỗ lực chung của cả hệ thống chính trị, các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh có vai trò và những đóng góp hết sức quan trọng của các cấp bộ Đoàn và đoàn viên thanh niên trong toàn tỉnh.

Với những kết quả tích cực đạt được trong nhiệm kỳ qua, công tác đoàn và phong trào thanh thiếu niên của tỉnh đã được lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Trung ương Đoàn ghi nhận, đánh giá cao và được trao tặng nhiều phần thưởng cao quý: Được Chính phủ tặng Cờ thi đua; được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; 5 năm liên tục được Trung ương Đoàn tặng Cờ thi đua đơn vị xuất sắc; và đặc biệt trong sự kiện quan trọng hôm nay, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bắc Giang tiếp tục vinh dự được đón nhận phần thưởng cao quý của Chủ tịch Nước Huân chương Độc lập hạng Ba.

Thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, tôi ghi nhận, biểu dương và nhiệt liệt chúc mừng những thành tích nổi bật của tuổi trẻ tỉnh nhà đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua.

Thưa các vị đại biểu, khách quý, thưa Đại hội!

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác đoàn và phong trào thanh thiếu niên của tỉnh trong nhiệm kỳ vừa qua vẫn còn những hạn chế, tồn tại như đã được chỉ ra trong các Báo cáo trình Đại hội và các ý kiến phát biểu. Tôi xin lưu ý một số vấn đề mà Ban Chấp hành nhiệm kỳ tới cần quan tâm, tập trung khắc phục, đó là việc vẫn còn một bộ phận thanh niên giảm sút niềm tin, phai nhạt lý tưởng cách mạng, xa rời truyền thống văn hoá tốt đẹp của dân tộc; còn tình trạng thanh niên sống thực dụng, thiếu trách nhiệm, sa vào tệ nạn xã hội, vi phạm pháp luật; một số hoạt động của Đoàn còn mang tính hình thức, kết quả thiếu tính bền vững; chất lượng các tổ chức đoàn chưa đồng đều; vai trò xung kích, đi đầu trong ứng dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số của thanh niên chưa thực sự rõ nét; việc tập hợp đoàn kết thanh niên, tổ chức sinh hoạt đoàn và phong trào thanh niên ở khu vực nông thôn, trong các khu, cụm công nghiệp, tại những nơi đông công nhân sinh sống còn chưa đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới…

Thưa các vị đại biểu, khách quý, thưa Đại hội!

Tỉnh ta đang trong giai đoạn phát triển mới, với khát vọng, quyết tâm cao, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX xác định mục tiêu xây dựng tỉnh Bắc Giang phát triển toàn diện, vững chắc, phấn đấu đến năm 2025 nằm trong nhóm 15 tỉnh, thành phố phát triển có quy mô kinh tế dẫn đầu cả nước. Đây là nhiệm vụ rất nặng nề, khó khăn, đòi hỏi sự quyết tâm, chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh, trong đó có vai trò, trách nhiệm rất lớn của các tổ chức đoàn, lực lượng đoàn viên thanh niên. 

Tôi rất đồng tình với các mục tiêu, chỉ tiêu và 7 nhóm nhiệm vụ, giải pháp đề ra trong Báo cáo chính trị trình Đại hội. Đề nghị Ban Chấp hành khóa mới, các cấp bộ Đoàn và tuổi trẻ toàn tỉnh tiếp thu đầy đủ và thực hiện nghiêm túc ý kiến phát biểu chỉ đạo của đồng chí Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam. Đồng thời, quan tâm thực hiện tốt một số nội dung sau:

Trước hết, các cấp bộ đoàn trong tỉnh cần kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp hơn 90 năm xây dựng và trưởng thành của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; lan tỏa mạnh mẽ tinh thần “Khát vọng - Đoàn kết - Bản lĩnh - Tiên phong - Sáng tạo” của Đại hội đến với đông đảo đoàn viên, thanh niên trong toàn tỉnh. Ngay sau Đại hội, cần khẩn trương xây dựng, ban hành các chương trình, kế hoạch cụ thể hóa, triển khai thực hiện, sớm đưa Nghị quyết Đại hội vào cuộc sống, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trên các mặt công tác ngay từ tháng đầu, năm đầu thực hiện; trong đó cần đặc biệt quan tâm có giải pháp khắc phục những hạn chế, tồn tại hiện nay. Tiếp tục tập trung quán triệt, triển khai thực hiện tốt Nghị quyết số 165-NQ/TU ngày 15/9/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của tổ chức đoàn và đội ngũ cán bộ đoàn chuyên trách tỉnh Bắc Giang giai đoạn 2021 - 2025 và những năm tiếp theo. Quan tâm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ đoàn, nhất là cán bộ đoàn chuyên trách có bản lĩnh chính trị, có trình độ, kiến thức, kỹ năng, kỷ luật, có năng lực quy tụ, tập hợp đoàn viên, thanh niên; luôn tiên phong, gương mẫu, dám nghĩ, dám nói, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám đổi mới sáng tạo, dám đương đầu với khó khăn, thử thách và quyết liệt trong hành động vì lợi ích chung; xác định công tác cán bộ là then chốt của then chốt. Mỗi cán bộ đoàn phải tự nỗ lực, tích cực học tập, rèn luyện, nâng cao kiến thức, kỹ năng; luôn phấn đấu hoàn thiện bản thân để đáp ứng ngày càng tốt yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Hai là, tăng cường giáo dục, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ; mỗi đoàn viên thanh niên cần thấy được niềm vinh dự, tự hào, nhận thức rõ mục tiêu, lý tưởng cao đẹp khi tham gia vào tổ chức Đoàn, như sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh từng căn dặn “Người vào Đảng, vào Đoàn không phải để làm quan, làm giàu, mà là để phục vụ nhân dân, làm đày tớ trung thành của nhân dân”. Các cấp bộ Đoàn cần sáng tạo hơn nữa trong giáo dục thanh niên, khơi dậy và thúc đẩy trong mỗi bạn trẻ lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, nuôi dưỡng hoài bão, khát vọng xây dựng, phát triển quê hương, đất nước. Giáo dục thanh niên tích cực đấu tranh phản bác trước những thông tin sai trái, luận điệu chống phá, xuyên tạc của các thế lực thù địch, nhất là trên không gian mạng; tăng cường sức đề kháng cho thanh niên trước những cám dỗ, mặt trái của xã hội. Tập trung đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị, gắn với thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, khóa XII và Kết luận số 21-KL/TW của Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII, ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến, tự chuyển hóa" trong đội ngũ cán bộ đoàn và đoàn viên thanh niên.

Ba là, các tổ chức Đoàn phải không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng, đa dạng hóa phương thức hoạt động, hướng mạnh về cơ sở; đưa các phong trào hành động cách mạng ngày càng đi vào chiều sâu, thực chất, hiệu quả; tích cực triển khai các hoạt động đồng hành với thanh niên trong học tập, lao động, khởi nghiệp, phù hợp với tình hình thực tiễn và xu thế phát triển. Nghiên cứu xây dựng các tiêu chí để đo lường, đánh giá hiệu quả công tác, khắc phục bệnh thành tích và biểu hiện hành chính hóa trong hoạt động của tổ chức Đoàn. Đặc biệt, Ban Chấp hành Tỉnh đoàn cần phải tập trung cao, triển khai thực hiện thật tốt Đề án "Nâng cao năng lực số cho thanh, thiếu niên; phát huy vai trò nòng cốt, đi đầu của các cấp bộ đoàn trong chuyển đổi số giai đoạn 2022 - 2025 trên địa bàn tỉnh". Thiết lập các nhóm nòng cốt chuyển đổi số để tuyên truyền, hướng dẫn, vận động đoàn viên, thanh niên, các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia xây dựng chính quyền số, thúc đẩy phát triển kinh tế số, xã hội số. Đồng thời, các cấp bộ đoàn cần bám sát các nhiệm vụ chính trị của ngành, địa phương, chủ động lựa chọn, đăng ký đảm nhận những công trình, phần việc thanh niên phù hợp và triển khai một cách thực chất, hiệu quả, tránh hình thức. Tăng cường các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, tạo các sân chơi lành mạnh cho thanh niên, nhất là tại địa bàn nông thôn, vùng sâu, vùng xa, khu vực các khu, cụm công nghiệp....

Bốn là, tập trung tăng cường các biện pháp tập hợp, đoàn kết thanh niên phù hợp với tình hình thực tiễn hiện nay. Tỉnh ta đang đẩy mạnh phát triển công nghiệp, thu hút số lượng lớn thanh niên đến làm việc, sinh sống. Vì vậy, các cấp bộ Ðoàn cần tập trung đẩy mạnh xây dựng, phát triển các tổ chức Đoàn, tập hợp thanh niên là công nhân trong các doanh nghiệp, nhất là tại các khu, cụm công nghiệp. Xác định các khu vực phát triển công nghiệp và đoàn viên thanh niên công nhân chính là những địa bàn trọng tâm, đối tượng trọng điểm mà các tổ chức Đoàn phải bám nắm, vươn tới mạnh mẽ trong thời gian tới. Đồng thời, cần nghiên cứu phát triển các mô hình hoạt động, sinh hoạt của Đoàn phù hợp với xu thế phát triển, trên cơ sở đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin; tạo lập các trang web, trang mạng xã hội, fanpage… để thanh niên dễ dàng tiếp cận, tham gia trao đổi, tìm kiếm, chia sẻ thông tin, khắc phục rào cản, khó khăn về không gian, thời gian của các mô hình sinh hoạt truyền thống. Cùng với đó, cần tiếp tục quan tâm bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của thanh niên; chăm lo, giúp đỡ những thanh niên yếu thế vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Năm là, phát huy hơn nữa vai trò của Đoàn Thanh niên tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Kịp thời phát hiện, bồi dưỡng, giới thiệu những đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp. Tạo mọi điều kiện thuận lợi khuyến khích thanh niên tham gia đề xuất, triển khai thực hiện các ý tưởng, giải pháp, sáng kiến mới nâng cao hiệu quả thực hiện các nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, địa phương. Cùng với đó, tiếp tục thực hiện tốt công tác phụ trách Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh; quan tâm chăm lo, bồi dưỡng thế hệ măng non; phát triển các phong trào, hoạt động giáo dục, rèn luyện thiếu niên, nhi đồng trong toàn tỉnh.

Thưa các vị đại biểu, khách quý, thưa các đồng chí!

Trong phiên làm việc ngày hôm qua, Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Tỉnh đoàn khóa XVII, Hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành Tỉnh đoàn cũng đã bầu Ban Thường vụ, Ủy ban kiểm tra và các chức danh chủ chốt của Tỉnh đoàn khóa XVII. Tôi đề nghị Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và các đồng chí lãnh đạo chủ chốt Tỉnh đoàn khóa mới nhận thức rõ trọng trách của mình; nỗ lực, quyết tâm cao hơn nữa để nâng cao hiệu quả hoạt động, thúc đẩy phát triển mạnh mẽ các phong trào của đoàn, xứng đáng với sự tin tưởng, kỳ vọng của cấp ủy, chính quyền và đoàn viên thanh niên trong toàn tỉnh.

Từ diễn đàn trọng thể của Đại hội hôm nay, thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, tôi trân trọng cảm ơn Ban Bí thư Trung ương Đoàn, cá nhân đồng chí Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam trong thời gian qua đã luôn dành sự quan tâm chỉ đạo, ủng hộ, giúp đỡ đối với công tác đoàn và phong trào thanh, thiếu niên tỉnh Bắc Giang. Rất mong các đồng chí tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ để công tác đoàn và phong trào thanh thiếu niên của tỉnh tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới. Tôi cũng đề nghị các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền các cấp trong Đảng bộ tỉnh tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các tổ chức đoàn và đoàn viên thanh niên trong tỉnh khẳng định vị trí, vai trò và ngày càng có nhiều đóng góp quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương, đất nước.

Thưa các vị đại biểu, khách quý, thưa các đồng chí!

Một chặng đường mới của đoàn viên thanh niên tỉnh Bắc Giang đã bắt đầu. Với tất cả niềm tin và kỳ vọng, tôi tin tưởng rằng các cấp bộ Đoàn và đoàn viên thanh niên tỉnh nhà sẽ tiếp nối truyền thống của các thế hệ đi trước; tiếp tục đổi mới, sáng tạo, nêu cao khát vọng cống hiến, cùng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 19 đề ra, xây dựng quê hương Bắc Giang ngày càng phát triển giàu mạnh, văn minh, Nhân dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Một lần nữa, thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, tôi trân trọng gửi tới đồng chí Bí thư Trung ương Ðoàn, các vị đại biểu, khách quý, Mẹ Việt Nam Anh hùng, các bạn đoàn viên thanh niên cùng gia đình lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Xin trân trọng cảm ơn. 

(*) Đầu đề do tòa soạn đặt

Trao Giải thưởng thanh niên tình nguyện ASEAN mở rộng năm 2022
Tối 26/8, tại tỉnh Quảng Bình, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Ủy ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam long trọng tổ chức Lễ trao Giải thưởng thanh niên tình nguyện ASEAN mở rộng năm 2022.
Khát vọng của tuổi trẻ Bắc Giang
(BGĐT) - “Khát vọng” là cụm từ đầu tiên trong khẩu hiệu hành động 10 chữ “Khát vọng - Đoàn kết - Bản lĩnh - Tiên phong - Sáng tạo” của Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bắc Giang lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2022 -2027 chính thức khai mạc hôm nay 31/8/2022.
Đồng chí Thân Trung Kiên tái cử Bí thư Tỉnh đoàn Bắc Giang khóa XVII
(BGĐT) - Ngày 30/8, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bắc Giang lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2022-2027 tổ chức ngày làm việc thứ nhất.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...