Thứ tư, 17/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chính trị
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Hơn 200 cán bộ được bồi dưỡng nghiệp vụ công tác dân vận

Cập nhật: 09:24 ngày 12/09/2022
(BGĐT) - Sáng 12/9, Ban Dân vận Tỉnh ủy Bắc Giang phối hợp với Trường Chính trị tỉnh tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác dân vận năm 2022. 
{keywords}

Các đại biểu và học viên tham dự khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ dân vận.

Tham gia lớp tập huấn có 207 học viên là cán bộ dân vận các huyện, thành ủy; Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn; Chủ tịch Ủy ban MTTQ và trưởng các tổ chức chính trị - xã hội cấp xã. 

Trong hai ngày 12 và 13/9, các học viên được các báo cáo viên Ban Dân vận T.Ư truyền đạt 3 chuyên đề chính gồm: Kinh nghiệm thực hiện nhiệm vụ công tác dân vận trong tham gia giải quyết các "điểm nóng", vụ việc phức tạp; kết quả xử lý một số vụ việc nổi cộm về an ninh trật tự trên không gian mạng thời gian qua và những vấn đề đặt ra trong công tác định hướng tuyên truyền, vận động nhân dân; phát huy vai trò của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội ở cơ sở trong thực hiện công tác dân vận.

Trong đó đề cập đến vai trò, trách nhiệm của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội trong tuyên truyền, phổ biến, vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân thực hiện Quy chế dân chủ; việc chủ động nắm tình hình tư tưởng, nâng cao nhận thức cho người dân về quyền lợi, trách nhiệm trong việc tham gia xây dựng chính quyền cơ sở... Ngoài ra, các đại biểu trao đổi, giải đáp những khó khăn, vướng mắc trong công tác dân vận tại cơ quan, đơn vị mình. 

Thông qua lớp bồi dưỡng nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, ngành, địa phương, đơn vị, cán bộ, đảng viên về dân vận và công tác dân vận trong tình hình mới. Đưa công tác dân vận trở thành nhiệm vụ thường xuyên gắn với thực hiện chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển KT - XH đã đề ra, góp phần giữ vững an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Tin, ảnh: Vân Anh

Sư đoàn 325 (Quân đoàn 2): Dân vận khéo vun đắp tình quân - dân
(BGĐT) - Những năm qua, Sư đoàn 325 (Quân đoàn 2) đã triển khai có hiệu quả mô hình “dân vận khéo”, “đơn vị dân vận tốt” qua đó góp phần củng cố, xây dựng “thế trận lòng dân”, tăng cường mối quan hệ đoàn kết gắn bó máu thịt quân dân, xây dựng hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” trong lòng nhân dân.
Chuyển biến mới trong công tác dân vận ở Bắc Giang
(BGĐT) - Ngày 3/3/2021, Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy Bắc Giang ban hành Kết luận số 54-KL/TU tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 110-NQ/TU, ngày 11/7/2016 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng đối với công tác dân vận. Hơn một năm thực hiện kết luận, công tác dân vận trong Đảng bộ tỉnh tạo được những chuyển biến tích cực.
Dân vận khéo, vun đắp tình quân dân
(BGĐT) - Cùng với việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, các cơ quan, đơn vị trong lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh Bắc Giang còn tổ chức nhiều hoạt động dân vận giúp nhân dân, tạo mối quan hệ gắn bó, nghĩa tình, góp phần lan tỏa hình ảnh  đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ” trong lòng dân.

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...