Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Khai mạc Đại hội đại biểu Hội Cựu chiến binh tỉnh Bắc Giang lần thứ VII

Cập nhật: 09:02 ngày 12/10/2022
(BGĐT) - Sáng nay (12/10), tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Đại hội đại biểu Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh Bắc Giang lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022-2027 long trọng khai mạc. 
{keywords}

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự Đại hội. Ảnh: Hữu Trình.

Dự Đại hội có các đồng chí: Dương Văn Thái, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Giang; Lê Ánh Dương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lâm Thị Hương Thành, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Thiếu tướng Nguyễn Tiến Thắng, Chánh Văn phòng T.Ư Hội CCB Việt Nam. 

Cùng dự có Đại tá Nguyễn Quốc Toản, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; Mẹ VNAH Đồng Thị Tuyên, xã Đào Mỹ (Lạng Giang); đại biểu đại diện các cơ quan, ban, ngành, đơn vị trong tỉnh, Quân khu 1, Bộ Tư lệnh Quân đoàn 2; các tướng lĩnh quân đội đã nghỉ hưu trên địa bàn tỉnh; Hội CCB một số tỉnh; Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam; ban liên lạc truyền thống và 225 đại biểu chính thức thay mặt cho hơn 116.000 hội viên trong tỉnh.

{keywords}

Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội.

Báo cáo chính trị trình Đại hội khẳng định: Dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy; sự chỉ đạo của T.Ư Hội CCB Việt Nam, sự phối hợp có hiệu quả của các ban, ngành, đoàn thể ở địa phương cùng với sự nỗ lực phấn đấu, chủ động, sáng tạo, đoàn kết, trách nhiệm của cán bộ, hội viên CCB trong tỉnh, Hội CCB các cấp đã lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai tổ chức thực hiện toàn diện các mặt công tác hội, hoàn thành tốt Nghị quyết Đại hội Hội CCB tỉnh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2017-2022 và các nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra, góp phần vào sự phát triển KT-XH của địa phương.

Các cấp hội đã quán triệt, vận động hội viên phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”; truyền thống "Trung thành, đoàn kết, gương mẫu, đổi mới"; không ngừng nâng cao bản lĩnh chính trị; thực hiện và vận động nhân dân thực hiện đúng đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng; pháp luật của Nhà nước; phối hợp chặt chẽ với địa phương tham gia củng cố hệ thống chính trị ở cơ sở, xây dựng tổ chức Hội trong sạch vững mạnh; tích cực đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, các hiện tượng tiêu cực và tệ nạn xã hội; chủ động ngăn chặn, đấu tranh với những quan điểm sai trái, phản động.

Hội CCB ngày càng khẳng định vai trò cầu nối giữa nhân dân, hội viên với cấp ủy, chính quyền địa phương bằng những việc làm thiết thực như: Vận động cán bộ, hội viên thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở; tham gia các tổ hòa giải, dân vận khéo…

{keywords}

Đại tá Lê Văn Hoan, Chủ tịch Hội CCB tỉnh khóa VI phát biểu khai mạc.

Trong phong trào CCB làm kinh tế giỏi, giúp nhau xóa đói giảm nghèo, nhiều tập thể, cá nhân đã có cách làm hay, sáng tạo. Các cấp hội duy trì việc hỗ trợ hội viên vay vốn của Ngân hàng Chính sách xã hội; tạo nguồn quỹ nội bộ cho hội viên khó khăn vay vốn không lấy lãi. Nhiều đồng chí là chủ doanh nghiệp, hợp tác xã, trang trại, gia trại đã chủ động ứng dụng công nghệ thông tin, khoa học tiên tiến vào hoạt động sản xuất, kinh doanh. Hiện số gia đình hội viên nghèo giảm từ 3,6% xuống còn 1,8%; số hộ cận nghèo giảm từ 5,63% xuống còn 2,31%.

Với tinh thần “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, các cấp hội CCB đã phối hợp với MTTQ; các doanh nghiệp; ban liên lạc truyền thống các đơn vị; các đoàn thể và chính quyền địa phương vận động, quyên góp gần 5,8 tỷ đồng, huy động 3,5 nghìn ngày công để xây mới, sửa chữa 364 nhà tình nghĩa, đạt 105% so với chỉ tiêu Đại hội lần thứ VI đề ra.

Hội CCB các cấp cũng là lực lượng nòng cốt trong phòng, chống dịch Covid-19; giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương; luôn quan tâm đến quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của hội viên và CCB. Tiếp tục khẳng định Hội CCB là tổ chức chính trị - xã hội uy tín, là thành viên tích cực của MTTQ, chỗ dựa tin cậy của cấp ủy đảng, chính quyền.

{keywords}

Các đại biểu dự Đại hội.

Có được những kết quả nổi bật trên là nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp, toàn diện của các cấp ủy đảng; bám sát đường lối chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chức năng nhiệm vụ chính trị của Hội gắn với việc tham gia thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị phù hợp với điều kiện thực tế.

Các hoạt động của Hội đều xuất phát từ nguyện vọng, lợi ích chính đáng, hợp pháp của hội viên. Nội dung, phương thức hoạt động thường xuyên đổi mới, sát thực tiễn, nhiệm vụ chính trị của địa phương. Trong mọi hoạt động công tác hội đều có sự phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền các cấp, các tổ chức đoàn thể.

{keywords}

Hội viên CCB biểu diễn văn nghệ chào mừng.

Thường xuyên kiện toàn tổ chức hội các cấp, coi trọng công tác xây dựng tổ chức hội; xây dựng đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ chủ chốt ở cơ sở có phẩm chất, đạo đức tốt, có trình độ năng lực, trách nhiệm, sáng tạo, tâm huyết. Quan tâm bồi dưỡng nâng cao kiến thức, trình độ, năng lực cho đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới...

Đại hội diễn ra đến hết ngày 12/10, Báo Bắc Giang tiếp tục cập nhật.

Thu Phong - Mạc Yến

Hướng tới Đại hội Hội Cựu chiến binh tỉnh lần thứ VII: Sẻ chia với đồng đội khó khăn
(BGĐT) - Các cấp hội cựu chiến binh (CCB) trong tỉnh Bắc Giang luôn quan tâm giúp đỡ những hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ổn định về vật chất, vui vẻ về tinh thần. Đây là trách nhiệm, là tình cảm, lòng biết ơn với những người có công với cách mạng.  
Hướng tới Đại hội Hội Cựu chiến binh tỉnh lần thứ VII: Cựu chiến binh năng động trên mặt trận mới
(BGĐT)- Mở xưởng cơ khí, tạo việc làm kết hợp truyền nghề cho nhiều lao động, cựu chiến binh (CCB) Nguyễn Văn Đại (SN 1976) ở thôn Va, xã Đông Phú, huyện Lục Nam (Bắc Giang) được Chủ tịch Hội CCB tỉnh tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong phong trào “CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi”.
Cựu chiến binh Bắc Giang thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa
(BGĐT) - Hướng tới Đại hội đại biểu Hội cựu chiến binh (CCB) tỉnh Bắc Giang; Đại hội đại biểu Hội CCB Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022-2027, các cấp hội CCB trong tỉnh đã thực hiện nhiều phần việc, công trình chào mừng. 
Bắc Giang: Hơn 2,1 nghìn tổ tự quản an ninh trật tự do cựu chiến binh phụ trách
(BGĐT) - Hiện toàn tỉnh Bắc Giang có hơn 2,1 nghìn tổ tự quản an ninh trật tự (ANTT) với gần 20 nghìn hội viên là những cựu chiến binh (CCB).


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...