Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 32 °C / 26 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Thái: Khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt sứ mệnh cao cả của nhà giáo với sự nghiệp trồng người

Cập nhật: 11:30 ngày 18/11/2022
(BGĐT) - Sáng 18/11, đồng chí Dương Văn Thái, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh dự lễ kỷ niệm và chung vui với cán bộ, giáo viên, học sinh Trường THPT Yên Thế nhân kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 (1982-2022) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.
{keywords}

Đồng chí Dương Văn Thái phát biểu tại buổi lễ.

Cùng dự có các đồng chí lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, huyện Yên Thế.

Trải qua 56 năm xây dựng và phát triển, bằng lòng nhiệt huyết, sự nỗ lực phấn đấu không ngừng của các thế hệ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, Trường THPT Yên Thế đã có sự phát triển toàn diện về mọi mặt.

Cơ sở vật chất được đầu tư đồng bộ; hệ thống phòng học, phòng chức năng, trang thiết bị đồ dùng dạy học đạt chuẩn quốc gia, đáp ứng nhu cầu học tập cho 30 lớp với gần 1.300 học sinh; chất lượng giáo dục toàn diện, giáo dục mũi nhọn ngày càng nâng lên.

Hiện nay, 100% cán bộ, giáo viên nhà trường có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn; nhiều thầy cô đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Nhiều năm gần đây, trường luôn dẫn đầu khối các trường THPT không chuyên trong toàn tỉnh về kết quả thi học sinh giỏi. Kết quả thi tốt nghiệp THPT, thi vào các trường đại học cũng đạt kết quả tốt; nhiều học sinh của trường được tuyển thẳng vào các trường đại học, có em là thủ khoa, á khoa các khối thi.

{keywords}

Các đại biểu dự lễ kỷ niệm.

Từ mái trường này, nhiều em học sinh đã trưởng thành, trở thành nhà giáo, bác sĩ, sĩ quan, nhà lãnh đạo, quản lý, nhà khoa học, doanh nhân thành đạt, làm rạng danh quê hương Yên Thế Anh hùng và đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của quê hương, đất nước.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Dương Văn Thái thân ái gửi đến các thế hệ nhà giáo đã và đang công tác trong ngành Giáo dục tỉnh Bắc Giang lời thăm hỏi ân cần và tình cảm tri ân sâu sắc. Đồng chí mong muốn mỗi cán bộ, giáo viên tiếp tục đoàn kết, sáng tạo, nỗ lực vươn lên giành nhiều thành tích hơn nữa trong sự nghiệp "trồng người" vẻ vang.

{keywords}

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Dương Văn Thái trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Trường THPT Yên Thế.

Đồng chí nhấn mạnh, trong suốt những năm qua, cấp ủy, chính quyền các cấp trong Đảng bộ tỉnh đã luôn dành sự quan tâm, ưu tiên nguồn lực cho đầu tư phát triển sự nghiệp giáo dục. Nhân dân Bắc Giang với truyền thống hiếu học đã dành nhiều sự quan tâm, ủng hộ phát triển sự nghiệp giáo dục, xây dựng xã hội học tập, phong trào khuyến học, khuyến tài phát triển rộng khắp và trở thành nét đẹp của quê hương Bắc Giang.

Chất lượng giáo dục ngày càng được nâng lên ở tất cả các cấp học và trong tốp 15 tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước; tỷ lệ kiên cố hóa trường lớp học, tỷ lệ trường đạt chuẩn quốc gia cao hơn bình quân chung cả nước, trong nhóm dẫn đầu các tỉnh miền núi phía Bắc.

Học sinh Bắc Giang khi "đem chuông đi đánh xứ người" đã ngân lên những hồi chuông vang xa, giành nhiều giải cao trong các kỳ thi Olympic quốc tế, trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, thể hiện trí tuệ và niềm tự hào của giáo dục Bắc Giang. Những thành tích đó có sự đóng góp rất lớn của đội ngũ các nhà quản lý, thầy giáo, cô giáo và các thế hệ học sinh Bắc Giang nói chung, Trường THPT Yên Thế nói riêng.

{keywords}

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng thầy và trò Trường THPT Yên Thế.

Đồng chí mong muốn, Ban Giám hiệu, các thầy, cô giáo Trường THPT Yên Thế kế thừa, phát huy truyền thống tốt đẹp hơn nửa thế kỷ qua của nhà trường; tiếp tục đoàn kết, khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu để hoàn thành tốt sứ mệnh cao cả, trách nhiệm lớn lao của nhà giáo đối với sự nghiệp trồng người.

Trong giai đoạn hiện nay nhà giáo không chỉ là người trao truyền kiến thức mà còn là người dẫn đường, truyền cảm hứng, khơi dậy khát vọng và phát triển nội lực của học sinh. Vì vậy, các thầy cô cần không ngừng đổi mới, sáng tạo, tích cực học tập, nghiên cứu, cập nhật kiến thức mới; đổi mới nội dung, phương thức dạy học đáp ứng yêu cầu, xu thế phát triển. Cùng đó, mỗi thầy cô cần không ngừng tu dưỡng, rèn luyện bản lĩnh chính trị, đạo đức cách mạng; sống và làm việc có trách nhiệm, luôn là tấm gương sáng về chuẩn mực đạo đức để học sinh noi theo.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ mong các học sinh luôn trân trọng, tự hào vì được sinh ra, lớn lên, học tập và trưởng thành dưới mái trường giàu truyền thống, trên quê hương Yên Thế anh hùng. Không ngừng phấn đấu thi đua học tập, rèn luyện, vâng lời thầy cô, nuôi dưỡng ước mơ, hoài bão, lý tưởng, trở thành những công dân tốt, đóng góp tích cực cho xã hội.

{keywords}

Đồng chí Dương Văn Thái và các đại biểu gặp gỡ, trò chuyện với cán bộ, giáo viên Trường THPT Yên Thế.

Đồng chí Dương Văn Thái đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn tỉnh cần tiếp tục quan tâm hỗ trợ cho các trường, nhất là đầu tư cơ sở vật chất trường lớp, trang thiết bị dạy và học, bảo đảm điều kiện tốt nhất để các trường nâng cao hiệu quả hoạt động. Đồng thời, thường xuyên quan tâm nắm bắt tình hình, tư tưởng, nguyện vọng của cán bộ, giáo viên các trường; bảo đảm môi trường tốt để cán bộ, giáo viên yên tâm công tác, cống hiến cho sự nghiệp giáo dục.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Trường THPT Yên Thế vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục và đào tạo, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc…

{keywords}

Ban Giám hiệu nhà trường tặng quà cho học sinh vượt khó.

Nhân dịp này, nhà trường cũng trao tặng 20 suất quà cho các em học sinh vượt khó vươn lên trong học tập.

Tin, ảnh: Quốc Trường

Đổi mới phương pháp dạy và học, phát huy tính chủ động, sáng tạo của học sinh
(BGĐT) - Sáng 18/11, đồng chí Trần Công Thắng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Giang đến dự lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 (1982-2022) tại thị trấn An Châu (Sơn Động).
Thư của Chủ tịch nước gửi ngành giáo dục nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam
Nhân kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2022), Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã có thư gửi các nhà giáo, cán bộ quản lý, nhân viên ngành giáo dục. Báo Bắc Giang xin trân trọng đăng toàn văn bức thư.
TP Bắc Giang: Tôn vinh 52 nhà giáo tiêu biểu
(BGĐT) - Ngày 17/11, UBND TP Bắc Giang tổ chức kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 (1982-2022). Tới dự có đồng chí: Vũ Trí Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy; đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT); các nhà giáo đã nghỉ hưu, cán bộ quản lý và các thầy giáo, cô giáo tiêu biểu.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...