Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Phát động phong trào tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân khó khăn

Cập nhật: 11:35 ngày 23/11/2022
(BGĐT) - Ngày 23/11, BHXH Việt Nam tổ chức lễ phát động phong trào tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân hoàn cảnh khó khăn. Buổi lễ được tổ chức trực tuyến từ điểm cầu trung tâm BHXH Việt Nam với BHXH các tỉnh, TP.

Dự tại điểm cầu BHXH tỉnh có lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thành viên Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT tỉnh; các nhà hảo tâm và người dân khó khăn được hỗ trợ.

{keywords}

Bà Nguyễn Thị Thu Huyền, Giám đốc BHXH tỉnh Bắc Giang tặng sổ BHXH cho người dân.

Những năm qua, BHXH Việt Nam tích cực hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động. Từ nguồn đóng góp của công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành và nguồn vốn huy động khác, BHXH Việt Nam đã tặng hàng nghìn sổ BHXH và thẻ BHYT cho người dân hoàn cảnh khó khăn các tỉnh, TP.

Dịp này, chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT tiếp tục hướng tới đồng bào dân tộc thiểu số không được ngân sách nhà nước hỗ trợ đóng phí BHYT, người mới thoát nghèo và cận nghèo hoặc có mức sống trung bình ở địa phương nhưng chưa có điều kiện tham gia BHXH. Qua rà soát, cả nước có 650 sổ BHXH và 1.260 thẻ BHYT được trao cho người dân với tổng kinh phí hỗ trợ gần 3 tỷ đồng. 

Với ý nghĩa nhân văn, lãnh đạo BHXH Việt Nam kêu gọi công chức, viên chức, người lao động, các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân hảo tâm, các địa phương tiếp tục quyên góp, dành một phần kinh phí để lan tỏa hành động nhân ái tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân hoàn cảnh khó khăn. 

Tại điểm cầu BHXH tỉnh, lãnh đạo các cơ quan thành viên Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT tỉnh đã trực tiếp trao 10 sổ BHXH và 25 thẻ BHYT cho người dân Bắc Giang có hoàn cảnh khó khăn.

Đại diện Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), chi nhánh Bắc Giang trao 172 triệu đồng cho BHXH tỉnh để mua thẻ tặng người dân khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: Mai Toan

Đẩy mạnh công tác phối hợp thu hồi nợ và phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHTN, BHYT
(BGĐT) - Ngày 21/9, Ban Văn hóa - Xã hội (HĐND tỉnh) giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật về giải quyết chế độ, chính sách BHXH, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), bảo hiểm y tế (BHYT) đối với người lao động, người sử dụng lao động tại doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Bắc Giang giai đoạn 2020 - 2022. 
Đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, nâng tỷ lệ ký số ở lĩnh vực BHXH, kế hoạch và đầu tư
(BGĐT) - Ngày 14/9, Tổ kiểm tra cải cách hành chính (CCHC) của tỉnh kiểm tra công tác CCHC, thực hiện ISO, ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) tại Sở Kế hoạch và Đầu tư, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh. Các đồng chí: Nguyễn Văn Phương, Phó Giám đốc Sở Nội vụ; Phạm Văn Đà, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh chủ trì.
Đẩy mạnh khai thác, phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện
(BGĐT) - Chiều 13/9, đồng chí Mai Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì hội nghị trực tuyến với 10 huyện, TP bàn giải pháp phát triển bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện trên địa bàn tỉnh. Cùng dự có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, các sở, ngành liên quan.
Lục Ngạn: Đi từng ngõ, gõ từng nhà vận động tham gia BHXH
(BGĐT) - Thực hiện tháng cao điểm tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện, huyện Lục Ngạn đạt kết quả đứng trong tốp đầu của tỉnh Bắc Giang. Hiện địa phương đang triển khai tiếp đợt 2, phấn đấu đến 30/9 hoàn thành mục tiêu vận động 5.088 người tham gia BHXH tự nguyện năm 2022.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...