Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 35 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Ngày 2/2, khai trương Báo Bắc Giang điện tử tiếng Trung Quốc

Cập nhật: 15:24 ngày 31/01/2023
(BGĐT) - Nằm trong chuỗi các các hoạt động trong Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Bắc Giang năm 2023 và Khai mạc Hội báo Xuân Quý Mão, sáng 2/2 tại Khu du lịch tâm linh - sinh thái Tây Yên Tử, thị trấn Tây Yên Tử, huyện Sơn Động (Bắc Giang), Báo Bắc Giang khai trương ấn phẩm mới: Báo Bắc Giang điện tử tiếng Trung Quốc.

Trước đó, thực hiện Thông báo Kết luận số 500, ngày 14/9/2021 của Thường trực Tỉnh ủy về việc ban hành và triển khai Đề án “Nâng cấp Báo Bắc Giang điện tử giai đoạn 2021 - 2025 và những năm tiếp theo”; đồng thời tăng cường công tác truyền thông đối ngoại của tỉnh, sau một thời gian tập trung cao, Báo Bắc Giang đã hoàn thành công tác chuẩn bị xuất bản ấn phẩm báo điện tử tiếng Trung Quốc.

{keywords}

Hình ảnh giao diện Báo Bắc Giang điện tử tiếng Trung Quốc.

Báo Bắc Giang điện tử tiếng Trung Quốc (địa chỉ truy cập: https://cn.baobacgiang.vn) được thiết kế hiện đại, thân thiện, tiện ích với 8 chuyên mục chính bám sát nhiệm vụ trọng tâm, tiềm năng, thế mạnh, thành tựu trong phát triển KT- XH của tỉnh và vùng đất, con người Bắc Giang, gồm: Tin tức thời sự, Đầu tư phát triển, Kinh tế nông nghiệp, Xã hội, Văn hóa - Du lịch, Thể thao, Ảnh, Video - Clip.

Qua các chuyên mục, Báo Bắc Giang điện tử tiếng Trung Quốc thông tin nhanh nhạy, kịp thời các sự kiện thời sự trong đời sống chính trị, KT - XH, quốc phòng, an ninh của tỉnh; hoạt động đối ngoại của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và lãnh đạo tỉnh Bắc Giang.

Tuyên truyền các thông tin liên quan đến cộng đồng người Bắc Giang ở nước ngoài, nhất là ở các quốc gia, vùng lãnh thổ có sử dụng tiếng Trung Quốc hướng về quê hương, đất nước; hoạt động của các nhà đầu tư, chuyên gia, lao động Trung Quốc đang sống, làm việc trên địa bàn tỉnh Bắc Giang...

Cũng qua các chuyên mục, Báo Bắc Giang điện tử tiếng Trung Quốc giới thiệu các chính sách thu hút đầu tư, môi trường kinh doanh tới các nhà đầu tư trong và ngoài nước; tiềm năng, thế mạnh của tỉnh trong phát triển du lịch; nét đặc sắc về văn hóa, lịch sử, vùng đất, con người Bắc Giang đến bạn đọc.

Như vậy, Báo Bắc Giang hiện có các ấn phẩm báo hằng ngày, báo thứ Bảy, báo cuối tháng, báo điện tử tiếng Việt, tiếng Anh và tiếng Trung Quốc. Hiện các ấn phẩm báo in có lượng phát hành bình quân hơn 15.000 bản/kỳ; báo Bắc Giang điện tử là một trong 10 báo Đảng địa phương có lượng bạn đọc truy cập lớn nhất cả nước.

TS
Các hoạt động trong Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Bắc Giang năm 2023
(BGĐT) - Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Bắc Giang năm 2023 với chủ đề "Linh thiêng Tây Yên Tử" chính thức diễn ra từ ngày 1/2 đến 6/2/2023 (tức từ ngày 11 đến 16 tháng Giêng) với nhiều hoạt động phong phú, đặc sắc. 
Lễ hội xuân và Tuần Văn hóa - Du lịch năm 2023: Quảng bá hình ảnh, hút khách du lịch
(BGĐT) - Sau 3 năm phải tạm hoãn do dịch Covid-19, lễ khai hội xuân và khai mạc Tuần Văn hóa-Du lịch năm 2023  được tổ chức vào ngày 2/2/2023 (tức 12 tháng Giêng năm Quý Mão). Đây là sự kiện có ý nghĩa rất lớn nhằm quảng bá các giá trị văn hóa đặc sắc, tạo đà thúc đẩy du lịch Bắc Giang phát triển. 
Họp báo về Lễ khai hội Xuân Tây Yên Tử và Tuần Văn hóa - Du lịch năm 2023
(BGĐT) - Sáng 10/1, UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức họp báo về Lễ khai hội xuân và khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch  2023 với chủ đề "Linh thiêng Tây Yên Tử". 
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...