Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thường trực HĐND tỉnh Bắc Giang gặp mặt nữ đại biểu HĐND tỉnh

Cập nhật: 18:33 ngày 02/03/2023
(BGĐT) - Nhân kỷ niệm 113 năm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, chiều 2/3, Thường trực HĐND tỉnh Bắc Giang tổ chức gặp mặt nữ đại biểu HĐND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026. 
{keywords}

Đồng chí Nghiêm Xuân Hưởng tặng hoa chúc mừng các nữ đại biểu HĐND tỉnh.

Các đồng chí: Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lâm Thị Hương Thành, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nghiêm Xuân Hưởng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đồng chủ trì buổi gặp mặt.

HĐND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026 có 20 đại biểu là nữ, chiếm 26,6%. Tại kỳ họp thứ nhất, HĐND tỉnh đã bầu chức danh Chủ tịch, các Phó Chủ tịch HĐND, Trưởng, Phó và thành viên các ban HĐND. Trong đó, đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, đồng chí Phó Ban Pháp chế và 6 thành viên các ban là nữ. 

{keywords}

Quang cảnh buổi gặp mặt.

Qua hơn 2 năm hoạt động, HĐND tỉnh đã tổ chức thành công 9 kỳ họp, xem xét, ban hành 57 nghị quyết. Các nghị quyết của HĐND tỉnh đã thể chế hoá kịp thời các Nghị quyết, chương trình, kế hoạch, kết luận của Tỉnh uỷ, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về chiến lược phát triển KT-XH, quốc phòng - an ninh, các chính sách bảo đảm an sinh xã hội… 

Có được những kết quả bước đầu ấy có đóng góp của các nữ đại biểu. Các nữ đại biểu HĐND tỉnh đều giữ vững phẩm chất người đại biểu nhân dân, là nữ lãnh đạo gắn bó với cử tri, phản ánh được tâm tư, nguyện vọng của cử tri đến với các cơ quan có thẩm quyền. 

Trước mỗi kỳ họp HĐND, các đại biểu nữ luôn dành thời gian nghiên cứu tài liệu, thu thập thông tin đối với các nội dung trình tại kỳ họp. Nhờ đó, tại các cuộc thảo luận Tổ và tại các phiên họp, các đại biểu nữ luôn tham gia phát biểu sôi nổi, thẳng thắn, trách nhiệm và có tính xây dựng, đặc biệt là những vấn đề còn vướng mắc trong việc thực hiện các Nghị quyết của HĐND tỉnh, những tồn tại, hạn chế thuộc trách nhiệm quản lý nhà nước của các sở, ngành, địa phương.

{keywords}

Đồng chí Lê Thị Thu Hồng phát biểu tại buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Lê Thị Thu Hồng nhấn mạnh: Các đại biểu nữ luôn thể hiện được vị trí, vai trò của mình trên các mặt công tác, đồng hành cùng tỉnh làm tốt công tác phụ nữ, bình đẳng giới, bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em và xây dựng gia đình hạnh phúc… 

Nhiều nữ đại biểu trực tiếp tham gia cùng HĐND, Thường trực HĐND, các Ban, Tổ đại biểu HĐND thực hiện các cuộc giám sát chuyên đề trên nhiều lĩnh vực. Qua các hoạt động của HĐND, Thường trực HĐND cùng với báo cáo kết quả hoạt động của các Ban, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, các nữ đại biểu là thành viên của các Ban HĐND tỉnh đều tham gia tích cực, có trách nhiệm trong các cuộc giám sát, khảo sát, nêu được nhiều vấn đề còn tồn tại, hạn chế trong việc chấp hành pháp luật của các cơ quan, đơn vị chịu sự giám sát; đề xuất nhiều kiến nghị, giải pháp phù hợp giúp các cơ quan, đơn vị, địa phương chịu sự giám sát và các cơ quan, đơn vị liên quan khắc phục hạn chế, nâng cao trách nhiệm, hoạt động hiệu quả hơn.

Đồng chí nhấn mạnh, thời gian vừa qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã quan tâm đặc biệt đến công tác cán bộ nữ. Thể hiện nhiều trong các văn bản, cuộc làm việc, nhất là trong quá trình chuẩn bị nhân sự cho HĐND. Công tác cán bộ nữ được chú ý từ khâu đầu, từ lúc quy hoạch đến đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển, bổ nhiệm cán bộ. 

Đồng chí Lê Thị Thu Hồng mong muốn các nữ đại biểu HĐND tỉnh tiếp tục phát huy phẩm chất cao quý của phụ nữ Việt Nam, tích cực lao động, học tập, công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tin, ảnh: Vân Anh

Bắc Giang: Thi tốt nghiệp THPT sớm không ảnh hưởng đến việc ôn tập của học sinh lớp 12
(BGĐT) - Ngày 1/3, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) công bố chính thức lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tổ chức vào ngày 28 và 29/6, sớm hơn so với kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 (năm 2022 kỳ thi diễn ra vào các ngày 7 và 8/7). Với các thí sinh, việc tổ chức thi sớm không ảnh hưởng đến hoạt động ôn tập.
Phát động “Tuần lễ Áo dài” trên toàn quốc
Hướng đến kỷ niệm 113 năm Ngày quốc tế phụ nữ (8/3/1910-8/3/2023), Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam phát động “Tuần lễ Áo dài” trên toàn quốc.
Phát động Chương trình “Mỗi thanh niên, một cuốn sách làm bạn” năm 2023
Sáng 1/3, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức Lễ phát động Chương trình “Mỗi thanh niên một cuốn sách làm bạn” năm 2023 và trao giải Cuộc thi trực tuyến “Cuốn sách thay đổi cuộc đời” năm 2022.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...