Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 35 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: 5 huyện, TP thành lập tổ dân vận cộng đồng tại các thôn, bản, tổ dân phố

Cập nhật: 08:50 ngày 14/03/2023
(BGĐT) - Thực hiện Đề án của Ban Dân vận Tỉnh ủy Bắc Giang về việc thành lập và hoạt động tổ dân vận cộng đồng (DVCĐ) ở thôn, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh, đến nay toàn tỉnh đã có 5 huyện, TP triển khai tới 100% các thôn, bản, tổ dân phố trên địa bàn. 
{keywords}

Các thành viên Tổ dân vận cộng đồng thôn Lan Thượng, xã An Thượng (Yên Thế) chia sẻ kinh nghiệm phát triển kinh tế.

Đó là các huyện: Yên Dũng, Lạng Giang, Yên Thế, Lục Ngạn và TP Bắc Giang. Thay vì mỗi xã, phường, thị trấn lựa chọn một thôn thực hiện thí điểm như dự kiến ban đầu thì nay đã thành lập mô hình tổ DVCĐ tại tất cả các thôn, bản, tổ dân phố. 

Các huyện ủy, thành ủy đã giao cho những cơ quan, đơn vị trực thuộc tùy theo lĩnh vực phụ trách của mình trực tiếp phân công cán bộ và có trách nhiệm chỉ đạo, theo dõi các tổ; đồng thời tham gia vào tổ hướng dẫn, giám sát của huyện, TP.

Theo đó, thành phần của tổ DVCĐ gồm: Bí thư chi bộ làm tổ trưởng; trưởng thôn và trưởng ban công tác mặt trận làm tổ phó. Các thành viên là trưởng các hội, đoàn thể ở thôn, người có uy tín, già làng, trưởng dòng họ, người dân nhiệt tình, tâm huyết tại khu dân cư...

Tổ DVCĐ ở các thôn, tổ dân phố thực hiện 4 nhiệm vụ: Tuyên truyền, phổ biến, vận động người thân, gia đình và người dân nơi cư trú thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ chính trị của địa phương; giám sát việc thực hiện QCDC ở cơ sở, giữ gìn an ninh trật tự, bảo vệ môi trường trên địa bàn dân cư; nắm và phản ánh tình hình, tâm tư, nguyện vọng và ý kiến của người dân nơi cư trú đến cấp ủy, chính quyền; phối hợp với ban công tác mặt trận, chi đoàn, chi hội triển khai các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, nhất là xây dựng các mô hình, điển hình “Dân vận khéo".

Theo kế hoạch của Đề án, trên cơ sở kết quả thực hiện thí điểm của năm 2023, tỉnh sẽ triển khai nhân rộng mô hình tổ DVCĐ ở tất cả 100% thôn, tổ dân phố trên địa bàn toàn tỉnh vào năm 2024.

Tin, ảnh: Vân Anh

Bắc Giang khen thưởng 20 tập thể, cá nhân tiêu biểu thực hiện đảng bộ dân vận khéo
(BGĐT) - Chiều 30/12, Ban Dân vận Tỉnh ủy Bắc Giang tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện mô hình đảng bộ xã, phường, thị trấn dân vận khéo (DVK).
Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận
(BGĐT) - Sáng 16/12, Ban Dân vận Tỉnh ủy Bắc Giang tổ chức hội nghị tổng kết công tác dân vận và biểu dương mô hình, điển hình “Dân vận khéo” năm 2022. Dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí: Triệu Tài Vinh, Phó Trưởng Ban Dân vận T.Ư; Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.
Đề xuất thành lập và nâng cao hiệu quả hoạt động tổ dân vận cộng đồng
(BGĐT) - Chiều 1/12, Ban Dân vận Tỉnh ủy Bắc Giang tổ chức hội thảo về thành lập và hoạt động của tổ dân vận cộng đồng (DVCĐ) ở thôn, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh. 

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...