Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 29 °C / 26 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Quan tâm chăm sóc, nuôi dạy các cháu hoàn cảnh thiệt thòi bằng cả trái tim, lòng nhân ái

Cập nhật: 22:39 ngày 15/03/2023
Chiều 15/3, trong chuyến công tác tại Hải Dương, Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, tặng quà tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Hải Dương.
{keywords}

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm hỏi và tặng quà cho giáo viên, học sinh của Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Hải Dương.

Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Hải Dương được thành lập năm 1982, hợp nhất tháng 10/1989; hiện đang quản lý, nuôi dưỡng 477 đối tượng gồm người già neo đơn, người khuyết tật, trẻ em mồ côi, trẻ em bị bỏ rơi.

Phát biểu ý kiến tại buổi đến thăm, Thủ tướng Phạm Minh Chính bày tỏ vui mừng được đến thăm trung tâm; khẳng định chúng ta không hy sinh tiến bộ, công bằng xã hội chạy theo tăng trưởng đơn thuần, an sinh xã hội là tiêu chuẩn đánh giá sự phát triển của xã hội, với tinh thần không để ai bị bỏ lại phía sau.

Thủ tướng cũng lưu ý phải tìm hiểu xu hướng số lượng các cháu khuyết tật, mất kỹ năng sống lại tăng lên trong cuộc sống hiện nay, nguyên nhân do đâu để từ đó có biện pháp ngăn chặn, hạn chế ngay từ gia đình, xã hội.

Theo Thủ tướng, chúng ta phải đánh giá, phân loại để thuận lợi chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục các cháu; nêu rõ, trong chuyến công tác tại Bến Tre, thăm Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật, qua báo cáo được biết có nhờ được chăm sóc, dạy dỗ, nhiều cháu phát triển, tự lo được cuộc sống của mình, thậm chí có cháu trưởng thành, thành đạt. Do đó, chúng ta cần nghiên cứu thay đổi phương pháp, tư duy để công tác này đạt hiệu quả hơn.

Thủ tướng nhấn mạnh, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội nghiên cứu thêm chế độ, chính sách phù hợp tình hình đất nước hiện nay về điều kiện ăn ở, sinh hoạt cho các cháu; Bộ Giáo dục và Đào tạo cần ban hành chương trình giáo dục phù hợp hơn, phân loại một cách khoa học, nhất là có các loại sách giáo khoa phù hợp; cần quan tâm cơ sở vật chất, quan tâm các công trình vệ sinh thuận tiện; nghiên cứu các phòng sinh hoạt, ăn ở phù hợp các đối tượng.

Thủ tướng lưu ý, với đặc thù vừa là nơi chăm sóc, vừa là nơi giáo dục, dạy dỗ, do đó yêu cầu đối với giáo viên ở đây phải rất cao, phải có lòng yêu thương, nhân ái, kiên nhẫn, bền bỉ, sự tận tâm chăm sóc như đối với con cái, người thân trong gia đình; để các cháu cảm nhận được sự chăm sóc của thầy cô như bố mẹ của mình, thể hiện tình thương bao la, sự ấm áp, chia sẻ sâu sắc.

Thủ tướng nhấn mạnh cần xây dựng chế độ, chính sách phù hợp đặc thù công việc này để các thầy cô gắn bó với trường, với nghề; để cho các cháu không thiệt thòi, được hưởng thụ tính ưu việt của chế độ chúng ta. Thủ tướng vui mừng vì cơ sở vật chất của nhà trường khang trang, sạch đẹp, đề nghị cần cải tạo, nâng cấp khu ở, khu vệ sinh; đề nghị Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, địa phương cần quan tâm trường, để bù đắp cho các cháu vơi đi sự thiệt thòi bằng cả trái tim, lòng nhân ái, tình cảm thật sự.

* Chiều cùng ngày, Thủ tướng đã thăm làm việc tại Công ty TNHH Ford Việt Nam.

Phát biểu ý kiến, Thủ tướng Phạm Minh Chính bày tỏ vui mừng vì năm 1997, Ford Việt Nam đã bắt đầu sản xuất, hiện nay, đóng góp nguồn ngân sách quan trọng cho tỉnh; mang lại sự cạnh tranh lành mạnh, đóng góp vào quá trình công nghiệp hoá, hiện đại hóa. Theo Thủ tướng, sản phẩm ô-tô là công nghệ cao, cần nhiều chi tiết cho sản xuất; góp phần tạo công ăn việc làm cho người lao động; tham gia tích cực công tác xã hội.

Thủ tướng mong muốn Ford Việt Nam tiếp tục phát huy thành quả đã đạt được, tiếp tục thành công tại thị trường Việt Nam, tiếp tục mở rộng đầu tư, rót thêm vốn, đem công nghệ mới nhất vào Việt Nam, nhất là sản xuất xe điện phù hợp xu thế phát triển xanh; tăng cường áp dụng khoa học quản trị của Ford trên thế giới, phù hợp tình hình, nhất là trong bối cảnh chuyển đổi số, phát triển kinh tế tuần hoàn, chống biến đổi khí hậu; tăng cường đào tạo nguồn nhân lực. Theo Thủ tướng, lao động của ngành sản xuất thường là có tay nghề cao.

{keywords}
Chính phủ Việt Nam cam kết giữ môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi cho các doanh nghiệp nước ngoài nói chung, Ford nói riêng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính

Thủ tướng khẳng định Chính phủ Việt Nam cam kết giữ môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi cho các doanh nghiệp nước ngoài nói chung, Ford nói riêng.

Theo đó, Việt Nam luôn nỗ lực tiếp thu ý kiến đóng góp của các nhà đầu tư để hoàn thiện môi trường pháp lý; hoàn thiện hạ tầng chiến lược để giảm chi phí logistics, chi phí đầu vào; cải cách thủ tục hành chính, góp phần đào tạo nguồn nhân lực để bảo đảm cung ứng nguồn lao động đáp ứng yêu cầu; đáp ứng yêu cầu mở rộng của Ford về thủ tục, đất đai… bảo đảm thuận lợi nhất.

Việt Nam luôn luôn lắng nghe, chia sẻ với những khó khăn của các nhà đầu tư. Điều quan trọng là chúng ta hợp tác, chia sẻ kịp thời, tạo thuận lợi cho sự phát triển.

Thủ tướng cũng cảm ơn Ford Việt Nam những năm qua đã đầu tư, chia sẻ công nghệ, quản trị hiện đại, nhất là 2 năm qua trong công cuộc phòng, chống dịch Covid-19. Thủ tướng vui mừng vì lao động của Ford Việt Nam có thu nhập khá; Thủ tướng cũng cảm ơn Chính phủ và nhân dân Hoa Kỳ đã ủng hộ, chia sẻ vaccine ngừa Covid-19 giúp Việt Nam trong phòng, chống dịch.

Thủ tướng cũng cảm ơn vì Ford tích cực làm tốt công tác an sinh xã hội; mong Ford Việt Nam thành công hơn nữa thời gian tới; tin tưởng sẽ vượt qua mọi khó khăn nếu chúng ta đồng cảm và chia sẻ, hài hòa lợi ích giữa Nhà nước, người dân và doanh nghiệp. Thủ tướng khẳng định sẽ duy trì ổn định chính trị, kinh tế-xã hội để các nhà đầu tư, trong đó có Ford yên tâm làm ăn.

* Tối cùng ngày, Thủ tướng đã dâng hương tại Khu di tích lịch sử đặc biệt cấp Quốc gia Côn Sơn-Kiếp Bạc; thăm Khu di tích Đền thờ Chu Văn An.

Thủ tướng bổ nhiệm Thứ trưởng Kế hoạch và Đầu tư
Vụ trưởng Vụ Tổng hợp kinh tế quốc dân Đỗ Thành Trung được bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Kế hoạch và Đầu tư.

Thủ tướng chủ trì họp xây dựng cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình và Gia Nghĩa - Chơn Thành
Sáng 12/3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, cơ quan, địa phương về phương án dự kiến đầu tư xây dựng các tuyến cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình và Gia Nghĩa (Đắk Nông) - Chơn Thành (Bình Phước). Cùng dự có các Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái và Trần Hồng Hà; đại diện các bộ, ngành Trung ương; lãnh đạo các địa phương có tuyến đường đi qua và liên quan.
Theo Nhân Dân
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...