Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 30 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Trao giải Cuộc thi Sáng tác ảnh nhanh về Hội Báo toàn quốc 2023

Cập nhật: 20:06 ngày 19/03/2023
Sau hơn 2 ngày phát động, cuộc thi Sáng tác ảnh nhanh với chủ đề “Những khoảnh khắc đẹp của Hội Báo toàn quốc 2023” do Liên Chi hội nhà báo Báo Nhân Dân tổ chức đã thu hút hơn 400 tác phẩm ảnh tham dự. Ban Tổ chức quyết định trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì và 3 giải Ba.
{keywords}

Đại diện Ban Tổ chức cùng các tác giả đoạt giải. (Ảnh: THÀNH ĐẠT)

Chiều 19/3, tại gian trưng bày của Báo Nhân Dân trong khuôn khổ Hội Báo toàn quốc năm 2023, Liên Chi hội nhà báo Báo Nhân Dân tổ chức Lễ trao giải cuộc thi Sáng tác ảnh nhanh với chủ đề “Những khoảnh khắc đẹp của Hội Báo toàn quốc 2023”.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Đinh Như Hoan, Phó Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Liên Chi hội nhà báo Báo Nhân Dân; các đồng chí trong Ban Chấp hành Liên Chi hội nhà báo Báo Nhân Dân; các tác giả tham dự cuộc thi cùng đông đảo công chúng yêu nhiếp ảnh.

Với chủ đề “Đoàn kết, Chuyên nghiệp, Văn hóa, Sáng tạo”, Hội Báo toàn quốc năm 2023 là nơi để các nhà báo giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động nghiệp vụ, góp phần nâng cao vai trò, vị trí và uy tín của Hội Nhà báo Việt Nam trong đời sống xã hội, đồng thời cũng là dịp để biểu dương và động viên những cống hiến lớn lao của các đơn vị, cá nhân, các tổ chức, doanh nghiệp có nhiều đóng góp tích cực vào sự nghiệp báo chí cách mạng Việt Nam.

Trong khuôn khổ Hội Báo toàn quốc năm nay, Báo Nhân Dân tổ chức cuộc thi ảnh sáng tác nhanh với chủ đề “Những khoảnh khắc đẹp của Hội Báo toàn quốc 2023”, với hy vọng nhận được những khoảnh khắc đẹp và ý nghĩa của các nhà báo và công chúng yêu nhiếp ảnh ghi lại những hoạt động trong khuôn khổ Hội báo, cũng như tạo ra 1 sân chơi dành cho các nhiếp ảnh gia và những người yêu thích chụp ảnh thể hiện niềm đam mê và sự sáng tạo.

Diễn ra từ 6 giờ sáng 17/3 đến 12 giờ ngày 19/3, kết thúc thời hạn nhận ảnh, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 400 tác phẩm của các nhiếp ảnh và công chúng yêu nhiếp ảnh gửi về tham dự cuộc thi. Sự tham gia hăng hái, tích cực của các nhà báo và công chúng yêu nhiếp ảnh là minh chứng rõ nét cho sự thành công của chương trình.

Ban Tổ chức quyết định trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì và 3 giải Ba cho các tác giả. Trong đó, giải Nhất gồm: Giấy chứng nhận của Ban Tổ chức và giải thưởng 3 triệu đồng đã thuộc về tác giả Trần Huấn với chùm ảnh “Ngày hội của những người làm báo”.

Hai giải Nhì, mỗi giải gồm: Giấy chứng nhận của Ban Tổ chức và giải thưởng 2 triệu đồng thuộc về các tác giả: Đỗ Tuấn Anh với tác phẩm “Gặp nhau trong ngày hội báo”, và tác giả Quang Văn Hùng với tác phẩm “Sinh viên báo chí tại Hội Báo toàn quốc”.

Ba giải Ba, mỗi giải gồm: Giấy chứng nhận của Ban Tổ chức và giải thưởng 1 triệu đồng lần lượt thuộc về các tác giả: Hiệp Nguyễn với tác phẩm “Vui ngày Hội Báo toàn quốc năm 2023”, tác giả Phạm Đức Nghĩ với tác phẩm ảnh “Bức hình kỷ niệm ngày Hội Báo toàn quốc năm 2023” và tác giả Tôn Viết Dương với tác phẩm “Báo Tuyên Quang giao lưu với báo nước ngoài”.

Chia sẻ cảm nghĩ sau khi nhận giải thưởng cao nhất của cuộc thi, tác giả Trần Huấn đánh giá cao Báo Nhân Dân đã tổ chức 1 sự kiện có ý nghĩa đối với các nhiếp ảnh gia và công chúng yêu nhiếp ảnh nói chung trong ngày hội lớn của báo chí nước nhà.

Nhiếp ảnh gia Trần Huấn cũng bày tỏ mong muốn Báo Nhân Dân tiếp tục duy trì việc tổ chức cuộc thi tại các kỳ Hội Báo tiếp theo, nhằm đem đến 1 sân chơi bổ ích cho các nhiếp ảnh gia và công chúng yêu nhiếp ảnh có cơ hội được sáng tạo và ghi lại những khoảnh khắc ấn tượng nhất trong hoạt động có ý nghĩa của giới báo chí hằng năm.

Trân trọng giới thiệu các tác phẩm đạt giải cuộc thi Sáng tác ảnh nhanh “Những khoảnh khắc đẹp của Hội Báo toàn quốc 2023”:

{keywords}


{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Bắc Giang: Triển khai các cuộc thi, giải báo chí toàn quốc
(BGĐT) - Tỉnh ủy Bắc Giang vừa ban hành Công văn số 1956-CV/TU về việc triển khai các cuộc thi, giải báo chí toàn quốc trên địa bàn tỉnh.
Chìa khóa của chuyển đổi số là con người
Trong khuôn khổ Hội báo toàn quốc 2023, sáng 19/3, Đoàn Thanh niên Cơ quan Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Đoàn thanh niên Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông tổ chức Tọa đàm "Thanh niên sáng tạo, chủ động trong công cuộc chuyển đổi số".
Hội Báo toàn quốc 2023: Nhận diện những thách thức trí tuệ nhân tạo đang đặt ra
Trong khuôn khổ Hội Báo toàn quốc 2023, sáng 18/3, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức hội thảo "AI và quản trị sáng tạo nội dung trong tòa soạn".
Khai mạc Hội trại Thanh niên Hội Báo Toàn quốc 2023
Ngày 17/3, Lễ khai mạc Hội trại thanh niên năm 2023 chào mừng Hội Báo toàn quốc 2023 và 92 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã chính thức diễn ra.
Khai mạc Hội Báo toàn quốc năm 2023
 Sáng 17/3, Hội Báo toàn quốc năm 2023 với chủ đề "Đoàn kết - Chuyên nghiệp - Văn hóa - Sáng tạo" đã khai mạc tại Bảo tàng Hà Nội. Điểm nhấn của Hội Báo toàn quốc 2023 là chuỗi sự kiện về nghiệp vụ báo chí nhằm tiếp cận các xu hướng mới trên thế giới, góp phần nâng cao chất lượng báo chí. 

Theo Nhân Dân

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...