Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 30 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tiếp lửa truyền thống, định hướng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời đại mới

Cập nhật: 14:32 ngày 02/06/2023
(BGĐT) - Sáng 2/6, Hội Cựu chiến binh (CCB) và Đoàn Thanh niên Các cơ quan (CCQ) tỉnh Bắc Giang phối hợp tổ chức chương trình "Tiếp lửa truyền thống, định hướng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời đại mới".
{keywords}

Các đại biểu tham gia tọa đàm.

Tại chương trình, các đồng chí: Thân Minh Quế, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội CCB CCQ tỉnh; Đại tá Nguyễn Xuân Khởi, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh Bắc Giang và CCB, thương binh nặng Nguyễn Xuân Dậu, Chủ tịch Hội Người có công với cách mạng huyện Lạng Giang đã tham gia tọa đàm nhằm ôn lại quá trình chiến đấu, lao động và học tập, từ đó góp phần tiếp lửa truyền thống cho các đoàn viên, hội viên, nhất là thế hệ trẻ.

Các đại biểu đã chia sẻ về những năm tháng “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước”, tham gia chiến đấu đầy hào hùng của mình. Cả cuộc đời gắn bó với quân ngũ, thanh xuân gắn liền với cuộc kháng chiến chống Mỹ, đồng chí Nguyễn Xuân Khởi đã kể về những kỷ niệm trên chiến trường, trong đó, đọng lại sâu sắc nhất là sự gian lao, vất vả, hy sinh, mất mát của các chiến sĩ trong suốt 81 ngày đêm chiến đấu, quyết tâm bảo vệ Thành cổ Quảng Trị.

Để lại một phần xương máu của mình tại chiến trường, được tặng 4 Huân chương chiến công, 5 bằng dũng sỹ diệt Mỹ và 1 Huân chương của nước bạn Lào, đồng chí Nguyễn Xuân Dậu hồi tưởng lại những trận đánh các liệt, đáng nhớ mà bản thân mình trải qua. Đồng chí chia sẻ, phát huy phẩm chất bộ đội Cụ Hồ, sau năm tháng chiến đấu, trở về với cuộc sống đời thường bản thân đã không quản ngại khó khăn, vất vả, tích cực phát triển kinh tế, tạo việc làm cho con em CCB địa phương. Đặc biệt, đóng góp công sức vào hoạt động xã hội, thực hiện nhiệm vụ mà cấp ủy, nhân dân giao phó như: Bí thư chi bộ thôn; Chủ tịch Hội Thương binh nặng và người có công huyện Lạng Giang; Ủy viên Ban Chấp hành Hội Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Bắc Giang…

{keywords}

Quang cảnh chương trình,

Từng tham gia chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc, được trải qua nhiều cương vị công tác, đồng chí Thân Minh Quế mong thế hệ trẻ hôm nay tiếp tục kế thừa truyền thống tốt đẹp của cha ông, của dân tộc, thường xuyên học tập tu dưỡng, gắn học tập với thực hành, đồng thời đi sâu nghiên cứu, tìm tòi, sáng tạo để có nhiều cống hiến hơn nữa cho xã hội.

Cũng tại đây, các đại biểu còn trao đổi, thông tin nhiều nội dung hợp tác, giúp đỡ giữa Việt Nam và Lào, về mối quan hệ keo sơn, gắn bó của hai nước, hai Đảng và hai dân tộc. Cùng đó, bày tỏ mong muốn các cấp, ngành tiếp tục quan tâm giáo dục truyền thống cách mạng cho cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ, tiếp thêm động lực, tinh thần lao động, học tập, cống hiến xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh.

{keywords}

Lãnh đạo Hội CCB và Đoàn Thanh niên CCQ tỉnh tặng hoa các đại biểu.

Tại chương trình, đồng chí Thân Minh Quế cũng đã tổ chức đối thoại với cán bộ, hội viên Hội CCB và đoàn viên thanh niên CCQ tỉnh Bắc Giang.

Với tinh thần cởi mở, thẳng thắn, nhiều nội dung đã được đề cập, thảo luận như  vai trò, trách nhiệm của lực lượng thanh niên trong việc đẩy mạnh ứng dụng, phát triển khoa học công nghệ; xây dựng chính quyền điện tử, hoạt động chuyển đổi số.

Ngoài ra, trao đổi về cơ chế, chính sách, kinh phí hoạt động của tổ chức đoàn trong khối các cơ quan hiện nay; những biện pháp nhằm góp phần giúp các bạn trẻ trang bị cho mình kiến thức, sự hiểu biết và tinh thần trách nhiệm trong việc tham gia sử dụng Internet, mạng xã hội.

Cùng đó, là một số vấn đề liên quan đến chính sách cho cán bộ hội CCB cơ sở; giải pháp, cách làm để nâng cao vị trí, vai trò của CCB trong giai đoạn hiện nay…

{keywords}

Đồng chí Thân Minh Quế chủ trì buổi đối thoại.

Thông qua chương trình nhằm giúp hội viên, đoàn viên trong Khối CCQ tỉnh Bắc Giang có nhận thức sâu sắc về lịch sử vẻ vang của dân tộc, những công lao to lớn của các thế hệ cha, anh đi trước trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; khơi dậy niềm tự hào, giáo dục đạo đức cách mạng, lối sống văn hóa của hội viên, đoàn viên trong sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc, đặc biệt định hướng những giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời đại mới.

Đồng thời qua đây nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, hội viên, nhất là khó khăn, vướng mắc về chế độ, chính sách, kịp thời đề xuất với cấp ủy tháo gỡ, giải quyết.

Tin, ảnh: Quốc Trường

Đảng ủy Các cơ quan tỉnh Bắc Giang tổ chức thông tin thời sự
(BGĐT) – Ngày 25/4, Đảng ủy Các cơ quan tỉnh Bắc Giang tổ chức thông tin thời sự 6 tháng đầu năm theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến. Tham gia có khoảng 1.500 đảng viên ở các chi, đảng bộ cơ sở với gần 70 điểm cầu.
Đảng ủy Các cơ quan tỉnh Bắc Giang thành lập 9 cụm thi đua về công tác xây dựng Đảng
(BGĐT) - Chiều 14/3, Thường trực Đảng ủy Các cơ quan tỉnh Bắc Giang tổ chức hội nghị giao ban với các chi, đảng bộ cơ sở quý I, năm 2023. Đây là lần đầu tiên hội nghị tổ chức theo hình thức trực tuyến, kết hợp trực tiếp, trong đó, ngoài điểm cầu tại Đảng ủy Các cơ quan tỉnh, hội nghị kết nối tới hơn 60 điểm cầu cơ sở.
Đảng ủy Các cơ quan tỉnh Bắc Giang biệt phái cán bộ lãnh đạo về một số đảng ủy trực thuộc
(BGĐT)- Ban Thường vụ (BTV) Đảng ủy Các cơ quan (CCQ) tỉnh Bắc Giang vừa quyết định biệt phái cán bộ lãnh đạo một số ban của Đảng uỷ CCQ tỉnh về công tác có thời hạn tại đảng uỷ trực thuộc.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...