Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Báo Bắc Giang có một tác phẩm xuất sắc đoạt giải Diên Hồng lần thứ nhất

Cập nhật: 06:37 ngày 10/06/2023
Tối 9/6, Lễ trao Giải báo chí toàn quốc về Quốc hội và HĐND (Giải Diên Hồng) lần thứ nhất đã diễn ra tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội). Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gửi lẵng hoa chúc mừng.
{keywords}

Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội tham dự Lễ trao giải.

Tham dự buổi lễ có Nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng; các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ; Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn - Trưởng Ban Chỉ đạo giải; Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương - Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh Nguyễn Xuân Thắng; Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên.

Tham dự buổi lễ còn có các đồng chí Bí thư Trung ương Đảng: Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến; Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước...

{keywords}

Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội tham quan khu trưng bày tác phẩm báo chí đoạt giải.

Sau hơn 4 tháng phát động, Ban Tổ chức Giải Diên Hồng lần thứ nhất đã nhận được 3.328 tác phẩm báo chí của 171 cơ quan báo chí trong nước và quốc tế, 7 văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND. Những con số này đã minh chứng cho tính hấp dẫn và sức hút của giải đối với truyền thông và xã hội, không chỉ trong nước mà còn ở nước ngoài. Theo đánh giá của Hội đồng chấm giải, đây là giải thưởng có chất lượng, là giải báo chí quan trọng trong hệ thống giải báo chí cách mạng nước ta.

Hội đồng chấm giải đã lựa chọn 67 tác phẩm xuất sắc để trao giải, cụ thể: 5 giải A, 13 giải B, 16 giải C, 31 giải Khuyến khích; 2 giải ngoài cơ cấu. Tác phẩm "Sức mạnh lòng dân làm nên kỳ tích" của nhóm tác giả Thế Phương- Trịnh Lan (Báo Bắc Giang) đoạt giải Khuyến khích. Ngoài ra, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội trao Bằng khen tặng 20 tập thể có đóng góp quan trọng vào thành công của giải.

Các tác phẩm được lựa chọn trao giải được đầu tư công phu, khoa học, có chất lượng, thể hiện xứng tầm cả về nội dung và hình thức; trong đó có những tác phẩm là các tuyến bài nhiều kỳ, sử dụng hình thức tuyên truyền hiện đại. Nội dung các tác phẩm phản ánh sinh động về chủ đề của Giải Diên Hồng; nhiều tác phẩm đã bám sát tiến trình cải tiến, đổi mới tổ chức và hoạt động của Quốc hội, HĐND, bám sát hơi thở cuộc sống, phản ánh tâm tư, nguyện vọng của cử tri và nhân dân, đề xuất hiến kế nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của cơ quan dân cử. Các tác phẩm nêu bật được vị trí, vai trò của Quốc hội, HĐND, tập trung phản ánh hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội, đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND, có sức lan tỏa mạnh mẽ tới xã hội và công chúng.

{keywords}

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu tại lễ trao giải.

Phát biểu tại buổi Lễ, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ khẳng định, các tác phẩm dự giải và được trao giải là sự kết tinh của tâm huyết, tinh thần trách nhiệm, lòng yêu nghề, niềm tin, tình cảm chân thành của người cầm bút, cầm máy đối với các cơ quan đại biểu của nhân dân. Sức hấp dẫn và hiệu ứng sâu rộng của các tác phẩm ngày càng khẳng định sự ủng hộ to lớn của cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân đối với nền báo chí cách mạng Việt Nam trên chặng đường gần một thế kỷ vẻ vang đồng hành cùng dân tộc, dưới ngọn cờ của Đảng.

Chủ tịch Quốc hội bày tỏ tin tưởng, nền báo chí cách mạng nước nhà phát triển không ngừng, tiếp tục đóng góp ngày càng quan trọng và to lớn hơn trong việc xây dựng Quốc hội, HĐND phát triển toàn diện, xứng đáng với sự tin cậy và ủy thác của nhân dân.

{keywords}

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trao giải A cho các tác giả, nhóm tác giả.

“Vạn sự khởi đầu nan! Từ thành công của Giải Diên Hồng lần thứ nhất, với tinh thần “Diên Hồng”, “muôn người cùng hô một tiếng”, tôi kỳ vọng giải sẽ tiếp tục nhận được sự đồng lòng và ủng hộ to lớn, mở ra chân trời của những tìm tòi, khám phá, sáng tạo ở tầm vóc mới của hệ thống báo chí, những người cầm bút ở trong nước và ngoài nước viết về Quốc hội Việt Nam và HĐND”, đồng chí Vương Đình Huệ nói.

Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ngành đã trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải. Tiếp đó, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn phát động Giải Diên Hồng lần thứ hai - năm 2024. Dự kiến, lễ trao Giải Diên Hồng lần thứ hai sẽ được tổ chức vào đầu tháng 1/2024 nhân dịp kỷ niệm 78 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam (6/1/1946 - 6/1/2024).

{keywords}

Tác giả Trịnh Lan (Báo Bắc Giang, ngoài cùng bên phải) nhận giải Khuyến khích.

Bắc Giang: Tăng cường công tác quản lý nhà nước về phòng cháy, chữa cháy đối với các cụm công nghiệp
(BGĐT)- Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Công văn số 2981/UBND-NC về việc tăng cường công tác quản lý nhà nước về phòng cháy, chữa cháy (PCCC) đối với các cụm công nghiệp (CCN) trên địa bàn tỉnh.
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Giang ban hành Chỉ thị về nâng cao trách nhiệm thực thi nhiệm vụ trong tình hình mới
(BGĐT) - Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Giang vừa ban hành Chỉ thị số 26 về chấn chỉnh tác phong, lề lối làm việc và nâng cao trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gặp mặt Nhóm nữ đại biểu Quốc hội Việt Nam khóa XV
Chiều 5/6, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã gặp mặt thân mật Nhóm nữ đại biểu Quốc hội Việt Nam khóa XV.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Thủ tướng Australia Anthony Albanese
Chiều 4/6, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp Lãnh đạo Công đảng, Thủ tướng Chính phủ Australia Anthony Albanese đang thăm chính thức Việt Nam.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính hội đàm với Thủ tướng Australia Anthony Albanese
Nhận lời mời của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Thủ tướng Australia Anthony Albanese thăm chính thức Việt Nam từ ngày 3-4/6/2023. Sáng 4/6/2023, ngay sau lễ đón chính thức, Thủ tướng hai nước đã gặp hẹp và hội đàm tại trụ sở Văn phòng Chính phủ.
Theo Hà Nội Mới
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...