Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 35 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hội thảo khoa học về nghiên cứu, vận dụng tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vào thực tiễn

Cập nhật: 12:21 ngày 19/03/2024
BẮC GIANG - Ngày 19/3, Trường Chính trị tỉnh Bắc Giang tổ chức hội thảo khoa học cấp tỉnh với chủ đề: Nghiên cứu, vận dụng tác phẩm “Cả nước đồng lòng, tranh thủ mọi thời cơ, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vào thực tế ở tỉnh Bắc Giang giai đoạn hiện nay.
{keywords}

Quang cảnh hội thảo.

Đề dẫn hội thảo khẳng định: Cuốn sách "Cả nước đồng lòng, tranh thủ mọi thời cơ, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng" của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thể hiện tinh thần trách nhiệm, tư duy tầm chiến lược, tư tưởng chỉ đạo rất toàn diện, sâu sắc, cụ thể, sát hợp với thực tiễn của người đứng đầu Đảng ta. 

Với dung lượng 498 trang, nội dung cuốn sách bao gồm lời giới thiệu và 40 bài viết, bài phát biểu của Tổng Bí thư trong nửa đầu nhiệm kỳ Đại hội khóa XIII của Đảng tại các Hội nghị Trung ương; những chỉ đạo của Tổng Bí thư đối với 6 vùng kinh tế của đất nước. 

Cuốn sách được biên soạn nhằm góp phần định hướng cho toàn Đảng, toàn dân, toàn quân tiếp tục tăng cường sự đoàn kết, thống nhất, nỗ lực phấn đấu, chung sức, đồng lòng, vượt qua mọi khó khăn, thách thức. Từng cán bộ, đảng viên dù ở vị trí nào cũng phải luôn luôn có ý thức đầy đủ về trách nhiệm của mình, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị do Đại hội XIII của Đảng đề ra.

Tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung trao đổi, thảo luận đi sâu phân tích làm rõ thêm giá trị, ý nghĩa của nội dung tác phẩm với toàn hệ thống chính trị cả nước nói chung và hệ thống chính trị tỉnh Bắc Giang nói riêng.

Phó Giáo sư - Tiến sĩ Lý Việt Quang, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh chia sẻ: Xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh là lĩnh vực được Tổng Bí thư và Trung ương Đảng quan tâm. Trong đó, chú trọng việc kết hợp hài hòa, nhuần nhuyễn hơn giữa "xây" và "chống", toàn diện hơn trên các mặt công tác xây dựng Đảng. Đặc biệt là công tác cán bộ tiếp tục được coi trọng, đúng mức hơn với vị trí, vai trò là "then chốt của then chốt".

{keywords}

Phó Giáo sư - Tiến sĩ Lý Việt Quang phát biểu.

Nghiên cứu, vận dụng các nội dung trong cuốn sách của đồng chí Tổng Bí thư, nhiều đại biểu khẳng định, nhận thức của các cấp ủy, cán bộ, đảng viên trong tỉnh đã ngày càng được nâng lên cả về chính trị, tư tưởng và đạo đức; giúp cán bộ, đảng viên khắc phục được những mặt hạn chế, yếu kém của bản thân, từng bước kiềm chế, ngăn chặn tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hoá" trong nội bộ. Qua đó, góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, với chính quyền.

Đề xuất những giải pháp nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX nhiệm kỳ 2020-2025 và Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, đại biểu Nguyễn Văn Năng, Phó Chánh Văn phòng Tỉnh ủy cho rằng: Các cấp ủy, tổ chức đảng trong toàn Đảng bộ tỉnh cần tiếp tục quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 26-CT/TU, ngày 2/6/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về chấn chỉnh tác phong, lề lối làm việc và nâng cao trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới và các quy định về trách nhiệm nêu gương đối với cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu các cơ quan, địa phương, đơn vị. 

Một số ý kiến cũng đề cập đến việc vai trò của MTTQ và các đoàn thể chính trị- xã hội để phát huy tinh thần đoàn kết, chung sức đồng lòng nhằm thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng các cấp. 

Khi triển khai nhiệm vụ ở đơn vị, địa phương cần lựa chọn các vấn đề bức xúc, nổi cộm hoặc còn hạn chế, yếu kém để tập trung giải quyết; phân công và giao nhiệm vụ cho cán bộ, đảng viên theo hướng rõ người, rõ việc, rõ tiến độ, rõ trách nhiệm, rõ kết quả.

Kết luận hội thảo, đồng chí Bùi Thế Chung, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh ghi nhận và đánh giá cao các ý kiến góp ý tham luận. Sau hội thảo, Trường Chính trị tỉnh sẽ có báo cáo với Thường trực Tỉnh ủy, đồng thời mong muốn các đại biểu trên cương vị công tác của mình tiếp tục nghiên cứu, tham mưu với tỉnh để có nhiều định hướng trong tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chính trị. 

Tin, ảnh: Vân Anh

Hội thảo tư vấn, phản biện chương trình phát triển đô thị Chũ đến năm 2045
BẮC GIANG - Ngày 25/1, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Bắc Giang (gọi tắt là Liên hiệp hội) tổ chức hội thảo tư vấn, phản biện “Chương trình phát triển đô thị Chũ, tỉnh Bắc Giang đến năm 2045”. Đồng chí Ngô Chí Vinh, Chủ tịch Liên hiệp hội chủ trì.
Bắc Giang: Hội thảo về xây dựng văn hóa, con người Bắc Giang
BẮC GIANG - Ngày 24/1, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Bắc Giang (gọi tắt là Liên hiệp hội) tổ chức Hội thảo tư vấn, phản biện nội dung Báo cáo “nghiên cứu, tổng kết thực tiễn quá trình lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện xây dựng văn hóa, con người Bắc Giang từ năm 2010 đến nay; bài học kinh nghiệm và đề xuất một số nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian tới”. 
Hội thảo về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, thúc đẩy phát triển du lịch
BẮC GIANG - Trong khuôn khổ Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Bắc Giang năm 2023 (Techfest Bắc Giang năm 2023) và trình diễn kết nối cung cầu công nghệ, chiều 10/11, tại Điểm du lịch sinh thái Bầu Tiên, xã Quý Sơn, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang), diễn ra hội thảo khoa học “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo gắn với khai thác giá trị di tích lịch sử, văn hóa, cảnh quan thiên nhiên nhằm phát triển du lịch bền vững tỉnh Bắc Giang”.
Chia sẻ:
Chủ đề:

    Ý kiến bạn đọc (0)

    Bình luận của bạn...