Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị / Đại hội XIII của Đảng
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP Bắc Giang lần thứ XXII

Cập nhật: 12:27 ngày 04/10/2020
(BGĐT) - Ngày 4/10, Thành uỷ Bắc Giang tổ chức hội nghị trực tuyến nghiên cứu, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020-2025.

Hội nghị do Bí thư Thành ủy Mai Sơn chủ trì được tổ chức tại hội trường thành phố và truyền trực tiếp đến 16 điểm cầu phường, xã. Tham dự có hơn 4,5 nghìn cán bộ, đảng viên.

{keywords}

Bí thư Thành ủy Mai Sơn phổ biến Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XXII.

Tại điểm cầu chính, Bí thư Thành ủy Mai Sơn phổ biến Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ TP lần thứ XXII. Trong đó nhấn mạnh chủ đề đại hội là “Nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng bộ; phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân; đẩy mạnh thu hút và sử dụng hiệu quả các nguồn lực; xây dựng TP Bắc Giang phát triển nhanh, bền vững theo hướng đô thị xanh - thông minh”. Đây là 4 thành tố thể hiện tập trung, cô đọng nhất mục tiêu, nhiệm vụ, động lực phát triển của TP những năm tới. 

Đặc biệt khẳng định vai trò lãnh đạo toàn diện của Đảng với các lĩnh vực của đời sống xã hội, nhất là năng lực xây dựng chiến lược cũng như khả năng ứng phó nhanh nhạy, hiệu quả với những tác động của cuộc cách mạng 4.0, các vấn đề của dịch bệnh bất thường, tranh chấp thương mại, vùng ảnh hưởng của các nước lớn. Cùng đó phát huy sự đoàn kết một lòng của nhân dân chung tay xây dựng TP; huy động các nguồn lực đầu tư cả về tài chính và nhân lực chất lượng cao, tư tưởng sáng tạo để sử dụng hiệu quả phục vụ sự phát triển TP.

{keywords}

Đại biểu dự hội nghị.

Định hướng nhiệm kỳ mới là xây dựng TP Bắc Giang phát triển nhanh, bền vững theo hướng đô thị xanh, thông minh. Tập trung phát triển các ngành kinh tế như: dịch vụ, xây dựng, công nghiệp; tiếp tục đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các cấp ủy, tổ chức đảng; giữ vững an ninh chính trị, bảo đảm trật tự an toàn xã hội.

Tại hội nghị, các đồng chí đại diện lãnh đạo UBND TP và trưởng ban, ngành TP đã trình bày 4 chương trình thực hiện Nghị quyết trong giai đoạn 2020-2025 gồm: Phát triển TP Bắc Giang theo hướng đô thị xanh, thông minh; Nâng cao chất lượng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc; Phát triển thương mại dịch vụ và du lịch; Nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng, hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị -xã hội. Thông qua những chương trình này nhằm cụ thể hóa việc thực hiện những định hướng phát triển TP Bắc Giang nhiệm kỳ mới. 

Dự kiến, chương trình nghiên cứu, quán triệt thực hiện Nghị quyết tiếp tục tổ chức đợt hai vào ngày 11/10 cho khoảng 4,5 nghìn cán bộ, đảng viên còn lại của Đảng bộ. Sau khi học tập, các học viên tham gia viết bài thu hoạch kiểm tra nhận thức đối với những vấn đề được nghiên cứu.

Đảng bộ Quân sự tỉnh: Quán triệt, triển khai nghị quyết đại hội Đảng các cấp
(BGĐT) - Ngày 15/9, Đảng bộ Quân sự tỉnh Bắc Giang tổ chức hội nghị học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ Quân khu 1, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ Quân sự tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025. Tại hội nghị có 320 cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ tham dự.
Đại hội đảng bộ phường, xã: Cụ thể hóa các định hướng lớn của thành phố Bắc Giang
(BGĐT) - Từ đầu tháng 5 đến nay có 7/16 phường, xã của TP Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang) tổ chức đại hội đảng bộ nhiệm kỳ 2020-2025. Bên cạnh bầu cấp ủy khóa mới, đây là dịp để các đại biểu thảo luận, xác định các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới sát với chủ trương, định hướng của TP và tình hình thực tiễn địa phương.

Lệ Thanh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...