Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 25 °C / 23 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị / Đại hội XIII của Đảng
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nâng cao chất lượng đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên

Cập nhật: 11:06 ngày 14/08/2020
(BGĐT) - Đóng góp ý kiến với chuyên mục "Những ý kiến tâm huyết với Đảng", ông Đào Văn Đinh, Bí thư Chi bộ Tổ dân phố số 2, phường Ngô Quyền (TP Bắc Giang) cho biết: Báo cáo viên, tuyên truyền viên là lực lượng có vai trò quan trọng trong công tác tuyên truyền miệng. Hoạt động của đội ngũ này góp phần quan trọng tạo sự thống nhất về tư tưởng và đồng thuận trong nhân dân.  

Từ thực tiễn, ông Đào Văn Đinh đánh giá, thời gian qua, để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng, các cấp ủy từ tỉnh đến cơ sở đã chú trọng quan tâm xây dựng đội ngũ báo cáo viên là những người có trình độ lý luận, có kinh nghiệm thực tiễn và am hiểu phong tục, tập quán ở địa phương. Qua đó giúp cấp ủy, chính quyền các cấp phát huy vai trò lãnh đạo, triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị ở địa phương.

Trong phần II, nhiệm vụ và giải pháp nhiệm kỳ 2020-2025 của Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh có đề cập đến giải pháp là tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, quán triệt, triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng. Quan tâm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ làm công tác tư tưởng của Đảng... 

Cụ thể hóa giải pháp này, theo ông Đào Văn Đinh, muốn làm tốt công tác tư tưởng của Đảng cần đổi mới phương thức, đa dạng hóa các hoạt động tuyên truyền miệng, đặc biệt là quan tâm đào tạo, nâng cao tính chuyên nghiệp của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên. 

Thông qua các biện pháp như: Duy trì đều đặn hội nghị báo cáo viên hằng tháng từ tỉnh đến cơ sở giúp đội ngũ này được tiếp cận với nhiều nội dung thông tin phong phú và có tư liệu định hướng công tác tuyên truyền miệng; tổ chức hội thi báo cáo viên giỏi các cấp; lồng ghép mở các lớp bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ về kỹ năng tuyên truyền; hằng năm cấp ủy các cấp phải tiến hành rà soát, bổ sung, kiện toàn kịp thời đội ngũ báo cáo viên ở cơ sở. Cùng đó quan tâm làm tốt việc thực hiện các chế độ, chính sách cho báo cáo viên theo đúng các văn bản, quy định của Nhà nước.

Ngoài ra, theo ông Đào Văn Đinh, bản thân mỗi báo cáo viên, tuyên truyền viên cũng phải nỗ lực phấn đấu, không ngừng nâng cao trình độ, hoàn thiện kỹ năng của bản thân. Nhất là chủ động tiếp cận với các phương tiện kỹ thuật hiện đại, sử dụng các phương pháp tuyên truyền miệng phù hợp để nội dung truyền đạt có sự hấp dẫn, ngắn gọn để người nghe dễ nhớ, dễ hiểu và khả năng vận dụng cao.

Thành lập chi bộ công an xã, thị trấn tại Bắc Giang: Sâu sát, hiệu quả hơn trong bảo đảm an ninh trật tự
(BGĐT) - Cùng với bố trí công an chính quy đảm nhiệm các chức danh công an xã, đến nay 193/199 đơn vị công an xã, thị trấn của tỉnh Bắc Giang đã thành lập chi bộ. Khi có tổ chức đảng, chất lượng công tác tham mưu cũng như triển khai nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) ở cơ sở của lực lượng công an xã từng bước được nâng lên.
Bí thư chi bộ đồng thời là trưởng thôn: Tăng trách nhiệm người đứng đầu
(BGĐT) - Thời gian qua, nhiều địa phương trong tỉnh Bắc Giang triển khai mô hình bí thư chi bộ đồng thời là trưởng thôn, tổ dân phố theo tinh thần Nghị quyết 74-NQ/TU ngày 10/5/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Đến nay, việc nhất thể hóa hai chức danh trên đạt được kết quả tích cực, góp phần nâng tỷ lệ trưởng thôn là đảng viên; tạo hiệu quả thiết thực trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ ở cơ sở.
Đảng viên công tác ở xã sinh hoạt chi bộ thôn, tổ dân phố: Sâu sát cơ sở, góp sức xây dựng chi bộ
(BGĐT) - Thời gian qua, thực hiện chủ trương giải thể chi bộ cơ quan xã, phường, thị trấn (gọi tắt là chi bộ cơ quan xã), các đảng viên đã về sinh hoạt tại chi bộ thôn, tổ dân phố. Việc tăng cường đội ngũ đảng viên về các chi bộ dưới cơ sở trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo của tổ chức đảng, tạo mối quan hệ gắn bó giữa đảng viên với cán bộ, công chức cấp xã.
Bắc Giang: 4.000 chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở hoàn thành đại hội
(BGĐT)- Theo Ban Tổ chức Tỉnh ủy Bắc Giang, toàn Đảng bộ tỉnh hiện có 4.175 chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở. Tính đến thời điểm này, có 4.000 chi bộ tổ chức xong đại hội nhiệm kỳ 2020-2022, đạt 95,8%. 
Phân công cán bộ dự sinh hoạt chi bộ ở khu dân cư: Giữ mối liên hệ chặt chẽ với cơ sở
(BGĐT) - Nhiều năm qua, Đảng bộ huyện Tân Yên (Bắc Giang) phân công cán bộ cấp huyện dự sinh hoạt ở các chi bộ trực thuộc đảng ủy xã, thị trấn. Từ cách làm này, đội ngũ cán bộ huyện sâu sát thực tiễn, giữ mối liên hệ chặt chẽ với cơ sở, giúp các chi bộ nâng cao chất lượng sinh hoạt.
Đại hội chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở ở Lạng Giang: Bám sát chỉ đạo, bảo đảm quy trình các bước
(BGĐT) - Thực hiện các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên, thời gian qua, Ban Thường vụ Huyện ủy Lạng Giang (Bắc Giang) tập trung chỉ đạo tổ chức đại hội các chi bộ dưới đảng bộ cơ sở; đồng thời kiểm tra đôn đốc nhiệm vụ chống dịch Covid-19 và gieo cấy vụ chiêm xuân đúng thời vụ.
                                                                                                            Vân Anh (ghi)
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...