Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị / Đại hội XIII của Đảng
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Khai trương trang thông tin đặc biệt về Đại hội XIII của Đảng

Cập nhật: 14:52 ngày 03/12/2020
Trang thông tin đặc biệt, đa loại hình và đa ngôn ngữ, phục vụ Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng chính thức ra mắt công chúng.

Sáng nay (3/12), tại Hà Nội, Thông tấn xã Việt Nam chính thức khai trương trang thông tin đặc biệt, đa loại hình và đa ngôn ngữ, phục vụ Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng (địa chỉ: daihoidang.vn).

{keywords}

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại buổi lễ. 

Giới thiệu về trang thông tin đặc biệt về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, ông Lê Quốc Minh - Phó Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam cho biết trang thông tin đặc biệt với sự kết hợp của 5 loại hình báo chí, văn bản, ảnh, video, đồ họa, dữ liệu.

Các cơ quan báo chí và công chúng trong và ngoài nước có thể dễ dàng theo dõi toàn bộ lịch sử các kỳ Đại hội Đảng toàn quốc, Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội XIII của Đảng, bằng cách thức trực quan, lượng thông tin vô cùng lớn nhưng được sắp xếp logic, kết hợp giữa thông tin tư liệu và thông tin thời sự, thuận tiện cho tiếp cận và tra cứu.

Thông tin tư liệu bao gồm những tài liệu, văn kiện qua các kỳ đại hội Đảng, chân dung các Tổng Bí thư của Đảng từ Đại hội Đảng đầu tiên, cũng như danh sách đầy đủ Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ban Chấp hành Trung ương, danh sách Ban Thường vụ nhiệm kỳ 2020-2025 của tất cả các Đảng bộ tỉnh, thành phố, bộ, ngành, cơ quan Trung ương...

{keywords}

Các đại biểu nhấn nút khai trương trang thông tin điện tử về Đại hội XIII của Đảng. 

“Trong xu thế báo chí dữ liệu, nhiều năm qua, TTXVN đã xây dựng nhiều trang thông tin chuyên đề nhân các ngày các sự kiện lớn, vấn đề thời sự của Việt Nam và thế giới. Nhưng đây là lần đầu tiên, một chuyên trang thông tin đặc biệt được thực hiện công phu với sự kết hợp nhiều loại hình báo chí” - ông Lê Quốc Minh thông tin.

Phát biểu tại sự kiện khai trương trang thông tin này, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho hay, qua giới thiệu, chúng ta đều thấy trang thông tin về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng lần này không chỉ sẽ cung cấp những thông tin rất kịp thời về Đại hội Đảng các cấp mà đặc biệt đây còn là một cơ sở dữ liệu hệ thống lại toàn bộ các thông tin quan trọng nhất liên quan đến các kỳ Đại hội Đảng các cấp của chúng ta.

Theo Phó Thủ tướng, những thông tin này được thể hiện bằng nhiều ngôn ngữ và bằng những công cụ mới nhất để giúp cho tất cả không chỉ là những người đọc trực tiếp mà cả các hãng thông tấn của các nước có thể tăng cường sự phối hợp và chia sẻ thông tin chính thống được lan tỏa kịp thời chính xác.

“Tôi mong rằng TTXVN sẽ tiếp tục cập nhật và phát huy để việc thông tin về Đại hội Đảng lần này bảo đảm các yêu cầu đề ra của Đảng, Nhà nước” - Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Phó Thủ tướng bày tỏ mong muốn, với sự chung tay góp sức của tất cả các lực lượng, của đội ngũ báo chí, trong đó có TTXVN, Đại hội Đảng lần này sẽ thành công tốt đẹp vượt ra một ý nghĩa là một Đại hội 5 năm, sẽ tạo một khí thế trong toàn Đảng, toàn quân và toàn dân.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc: Triển khai tốt hơn nữa các biện pháp khắc phục hậu quả thiên tai
Chiều 2/12, kết luận phiên họp Chính phủ tháng 11, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ Kế hoạch - Đầu tư chủ trì cùng Bộ Tài chính phối hợp triển khai gói hỗ trợ ngành hàng không và du lịch; giảm thiệt hại trong lĩnh vực này bởi hàng không và du lịch chịu tác động nặng nề nhất trong năm nay.
Đại hội các dân tộc thiểu số Việt Nam lần thứ II được tổ chức từ ngày 2 - 4/12
Từ ngày 2 - 4/12, Đại hội đại biểu toàn quốc các dân tộc thiểu số Việt Nam lần thứ II năm 2020 sẽ diễn ra tại Hà Nội với sự tham gia của 1.600 đại biểu chính thức và 300 đại biểu khách mời. Đây là sự kiện chính trị quan trọng, là ngày hội lớn mang tính chính trị, xã hội sâu sắc, kết nối, lan tỏa sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc.

Theo Lao động

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...