Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Quốc hội / Kỳ họp Quốc hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bộ trưởng Bộ GTVT: Đang thu xếp vốn ODA của Nhật Bản để nâng cấp tuyến Hà Nội - Bắc Giang

Cập nhật: 19:59 ngày 09/11/2020
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết, hiện Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đang chỉ đạo hoàn thiện các điều kiện để tuyến đường Hà Nội - Bắc Giang được công bố là cao tốc.

Tại phiên họp chiều 9/11, Quốc hội tiếp tục phiên chất vấn và trả lời chất vấn.

Tại phiên chất vấn, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã trả lời câu hỏi của đại biểu Leo Thị Lịch (Bắc Giang) về những bất cập của tuyến đường Hà Nội - Bắc Giang. Dự án này từ lúc ban đầu được xác định là dự án mở rộng, nâng cấp.

{keywords}

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội.

Dự án đã hoàn thành từ năm 2016, vào thời điểm đó, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cùng với nhà đầu tư theo dự kiến chỉ cho phép lưu thông ô tô, còn các phương tiện xe hai bánh sẽ được sử dụng các con đường hiện hữu. Tuy nhiên, khi tuyến đường được đưa vào sử dụng, nhu cầu đi lại của người dân rất lớn, trong lúc đó hệ thống đường gom chưa hoàn chỉnh.

Ngày 15/7/2019, Bộ GTVT đã có cuộc họp với UBND tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh cùng với nhà đầu tư, sau khi kiểm tra rà soát cho thấy tuyến đường này không đủ tiêu chuẩn của đường cao tốc và không bảo đảm an toàn nếu vận hành theo tiêu chuẩn đường cao tốc.

Vì vậy, Bộ GTVT đã kiểm tra, cho thay thế lại toàn bộ hệ thống biển báo và tuyến đường đang được quản lý như tuyến quốc lộ.

Hiện nay, Bộ GTVT đã phối hợp các địa phương tập trung triển khai công tác giải phóng mặt bằng và thi công các đường gom. Sau khi khảo sát, theo tính toán phải nâng cấp 43km đường gom. Tuy nhiên, Bộ GTVT đã tận dụng một số tuyến đường hiện đã có, khoảng 21km, còn lại 22km phải đầu tư giải phóng mặt bằng.

Đến thời điểm này, Bộ đã được bàn giao mặt bằng khoảng 17km; nhà đầu tư hoàn chỉnh đường gom khoảng 14km, còn lại khoảng hơn 7km, Bộ cùng với nhà đầu tư và các địa phương hiện đang tập trung thực hiện.

Cũng theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, trên tuyến đường này còn hai cây cầu lớn là cầu Như Nguyệt và cầu Xương Giang chỉ có hai làn xe, trong khi đường có tới 4 làn xe. “Hiện nay chúng tôi đang thu xếp vốn ODA của Nhật Bản để trong nhiệm kỳ tới sẽ đầu tư nâng cấp và khi có đủ các điều kiện, chúng ta sẽ công bố lại đường cao tốc Hà Nội - Bắc Giang”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể thông tin thêm.

PV (tổng hợp)
Kiên quyết giải thể cơ sở giáo dục nghề yếu kém
Sáng 9/11, Quốc hội tiếp tục chương trình chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 10. Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung trả lời câu hỏi của các đại biểu liên quan đến lĩnh vực quản lý của ngành.
Bộ trưởng Bộ Xây dựng: Một số địa phương còn nóng vội trong việc mở rộng đất phát triển đô thị
Sáng 9/11, Quốc hội tiếp tục chương trình chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 10. Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà đã trả lời nhiều câu hỏi của đại biểu liên quan đến lĩnh vực quản lý của ngành.
Bộ trưởng Trần Hồng Hà: Sẽ rà soát từng mét đất rừng tự nhiên, phòng hộ, đặc dụng
Chiều 6/11, tiếp tục chương trình chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà đã giải trình, làm rõ một số vấn đề đại biểu Quốc hội chất vấn liên quan đến các lĩnh vực Bộ quản lý.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...