Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị / Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bộ trưởng Bộ Công an kỳ vọng về số tiền thu được từ cấp thị thực điện tử

Trong thời gian thực hiện thí điểm cấp thị thực điện tử cho người nước ngoài, số tiền thu được lên tới gần 200 tỷ đồng.

Sáng 5-11, giải trình trước Quốc hội một số vấn đề liên quan tới việc thí điểm cấp thị thực điện tử cho người nước ngoài, Bộ trưởng Công an cho rằng đây là một cải cách hành chính mới, số người tiếp cận chưa nhiều.

Nguyên nhân, theo Bộ trưởng Công an, do việc thí điểm cấp thị thực điện tử cho người nước ngoài mới chỉ trong phạm vi 46 nước và các cửa khẩu thực hiện dịch vụ này cũng chưa nhiều, hiện chỉ có 8 cửa khẩu có nhiều người sử dụng dịch vụ này.

{keywords}

Bộ trưởng Công an Tô Lâm.

Ngoài ra, người đứng đầu ngành Công an cũng cho rằng, việc cấp thị thực điện tử luôn “mang tính thí điểm”, khiến nhiều người nước ngoài còn ngần ngại khi sử dụng, nhất là những vấn đề liên quan tới luật pháp.

Liên quan tới thắc mắc của các đại biểu về nhiều số liệu chưa chính xác, Bộ trưởng Công an cho biết, theo Nghị quyết ban đầu chỉ thí điểm cấp thị thực điện tử với 40 nước, sau đó Chính phủ có sơ kết, đánh giá lại và mở rộng thêm 6 nước nữa.

Người đứng đầu ngành Công an cho biết, sẽ kiến nghị Chính phủ điều chỉnh việc mở rộng phạm vi số nước được cấp thị thực điện tử.

Về thời hạn tiếp tục thực hiện thí điểm cấp thị thực điện tử, Bộ trưởng Công an cho biết đã báo cáo Chính phủ đề nghị Quốc hội xem xét, cho phép kéo dài thời gian thêm 2 năm (kể từ ngày 1-12-2019 đến 31-1-2021).

Lý do xin thí điểm thêm 2 năm, theo Bộ trưởng Công an do thời điểm này sẽ tiến hành sửa bộ Luật Nhập cảnh, xuất cảnh cư trú, quá cảnh của người nước ngoài ở Việt Nam.

Bộ trưởng Công an cho biết, theo chỉ đạo chung của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, Chính phủ đã thành lập Ban soạn thảo, đã bắt tay vào sửa đổi Luật Nhập cảnh, xuất cảnh quá cảnh cư trú của người nước ngoài vào Việt Nam theo đúng tiến độ trong 2 năm thực hiện kéo dài thí điểm này và trình Quốc hội xem xét luật sửa đổi này.

Người đứng đầu ngành Công an cho biết, phí thu được từ việc cấp thị thực điện tử gần 200 tỷ đồng.

“Nếu như tiếp tục triển khai thực hiện nguồn kinh phí từ việc cấp Thị thực điện tử chắc chắn thu được còn cao hơn”, Bộ trưởng Công an nói.

Bộ trưởng Công an cho biết, qua 2 năm thực hiện cấp thị thực điện tử, lực lượng Xuất nhập cảnh, lực lượng kiểm soát các cửa khẩu quốc tế do Bộ Công an và Bộ Quốc phòng quản lý đã bảo đảm công tác quản lý, đáp ứng được yêu cầu, khi tiếp tục triển khai cấp thị thực điện tử không cần phải bổ sung thêm nhân lực .

“Công tác tuyên truyền, công tác bảo đảm chủ quyền an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, công tác quản lý đối với người nước ngoài được bảo đảm”, Bộ trưởng Công an nói.

Bổ sung 6 nước có công dân được thí điểm cấp thị thực điện tử
(BGĐT) - Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết 124/NQ-CP bổ sung danh sách các nước có công dân được thí điểm cấp thị thực điện tử (TTĐT).
 
Theo TTXVN
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...