Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị / Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

"Mức án đề nghị với bác sĩ Hoàng Công Lương là không chấp nhận được"

Phó Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội Nguyễn Lân Hiếu cho rằng, việc đề nghị mức án 30-36 tháng tù treo đối với bác sĩ Hoàng Công Lương là không chấp nhận được.
{keywords}

Đại biểu Nguyễn Lân Hiếu.

Tại phiên xét xử sáng 23-5, đại diện Viện Kiểm sát đề nghị xử phạt bác sĩ Hoàng Công Lương 30-36 tháng tù treo về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng trong vụ án xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình khiến 9 người tử vong.

Trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội chiều 23-5, đại biểu Nguyễn Lân Hiếu, Phó Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội nói: “Việc đề nghị mức án như vậy là không chấp nhận được. Chúng tôi mong muốn xử đúng người, đúng tội. Còn bây giờ không có tội mà vẫn đề nghị mức án như vậy, kể cả án treo cũng không được”. Ông Hiếu mong trong phiên tranh tụng sắp tới, Hội đồng xét xử (HĐXX) sẽ lắng nghe các ý kiến, bằng chứng của luật sư đưa ra để công minh, tuyên vô tội cho bác sĩ Hoàng Công Lương. Đồng thời, không bỏ sót tội phạm, nhất là đối với các đối tượng còn chưa trình diện trước tòa.

Đại biểu Nguyễn Lân Hiếu chia sẻ: Tôi theo dõi rất sát phiên tòa vì đây là sự kiện quan trọng đối với ngành y, liên quan đến hàng chục ngàn cán bộ của chúng tôi. Một điều tôi thấy bất thường là nhiều chứng cứ được đưa ra, nhân chứng được mời tới nhưng đều không được tòa chấp nhận. Ví dụ, bác sĩ Bùi Nghĩa Thịnh được mời đến nhưng HĐXX không cho phát biểu hay bằng chứng video, clip được luật sư bào chữa cho bác sĩ Lương đưa ra. Trong phiên tranh tụng tới đây, tôi mong tòa cần lắng nghe, xem xét các bằng chứng này để nếu thực sự chính xác sẽ sử dụng và đưa ra phán quyết công minh, khách quan.

Hôm qua đại diện Bộ Y tế cũng đã có mặt để giải trình trước tòa về các vấn đề liên quan đến vụ việc, ông thấy sao về việc này?

Tôi thấy đây là hành động rất đúng của Bộ Y tế. Tuy nhiên, khi luật sư hỏi đại diện Bộ Y tế thì HĐXX lại không cho hỏi. Việc này, tôi thấy trong phiên tranh tụng cần cởi mở hơn. Bởi trong cải cách tư pháp điều này rất quan trọng.

Ông có hy vọng vào một quyết định tốt nhất cho bác sĩ Lương không?

Tôi rất hy vọng và nếu tòa tuyên bác sĩ Lương vô tội, chính tôi sẽ lên cảm ơn các cơ quan tư pháp của tỉnh Hòa Bình đã làm đúng chức trách, nhiệm vụ của mình.

Điều gì ông thấy cần phải làm sau phiên tòa này?

Theo tôi, có xử cho bác sĩ Lương vô tội thì sau đây, các cơ quan chức năng cũng cần ngồi lại để kiểm tra toàn bộ quy trình của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình. 

Trong khi bác sĩ Hoàng Công Lương ra tòa thì nguyên Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình Trương Quý Dương lại vắng mặt và đi nước ngoài. Ở góc độ cùng làm trong nghề, ông có suy nghĩ gì?

Tôi nghĩ không thể chấp nhận được. Cho dù anh Dương không có tội và bị cách chức nhưng đây là một cán bộ của Bệnh viện mà anh ta từng quản lý thì phải có trách nhiệm chứ không thể bỏ đi như thế được.

Theo Hương Quỳnh/Vietnamnet


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...