Thứ tư, 17/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị / Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Không thể xuyên tạc lịch sử

(BGĐT) - Năm nào cũng vậy, cứ dịp kỷ niệm chiến thắng 30-4 là các đồng đội của cha tôi lại tổ chức gặp mặt. Năm tròn, năm chẵn thì làm to, năm lẻ thì từng nhóm tụ họp ôn lại những kỷ niệm một thời đạn bom.

Năm nay, tại ngoại ô TP Tây Ninh, các ông bồi hồi nhớ về những người đã ngã xuống nơi cửa ngõ Sài Gòn trước ngày toàn thắng. Trong số ấy có cha tôi. Hẳn trong câu chuyện các ông có nhắc nhớ về cha tôi, nên một ông bấm điện thoại cho tôi nhưng vẳng nghe có nhiều giọng nói xúc động. 

Sau lời thăm hỏi, các ông tự hào kể chuyện chiến đấu và những hy sinh cho đất nước hòa bình, thống nhất. Bỗng nhiên không khí như chùng xuống, một cựu binh nói vẻ bức xúc: “Chúng tôi những người làm nên Đại thắng Mùa xuân 1975 còn đây mà có kẻ dám xuyên tạc lịch sử, phủ nhận chiến công của toàn dân tộc, coi cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước chỉ là một cuộc “nội chiến huynh đệ tương tàn”… 

Trước khi dừng lời, ông nói như giao nhiệm vụ cho tôi: “Cháu làm báo phải có trách nhiệm lên tiếng bảo vệ cái đúng, bảo vệ chính nghĩa và sự thật lịch sử”...

Cuộc đàm thoại kết thúc mà tôi cứ suy nghĩ mãi. Ngay lập tức lần giở một số trang web, tài khoản mạng xã hội, tôi giật mình thấy các thế lực thù địch với giọng điệu hằn học đã trắng trợn phủ nhận công lao xương máu của hàng triệu đồng bào, chiến sĩ hy sinh vì độc lập dân tộc. 

Cũng có khi chúng khéo léo đưa ra những “sử liệu” không xác thực để chứng minh cho những quan điểm sai trái như: Chiến tranh Việt Nam là cuộc nội chiến Nam- Bắc do sự khác biệt về lý tưởng cộng sản và không cộng sản; người Mỹ can thiệp là để giúp đỡ người Việt Nam thoát khỏi cuộc nội chiến nồi da nấu thịt. Từ đó chúng cho rằng cuộc kháng chiến của dân tộc ta là không cần thiết và hoàn toàn có thể tránh khỏi…

Những chứng nhân của lịch sử còn đây, những chứng cứ lịch sử còn đây, rất sống động và hào hùng khẳng định rằng cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ xâm lược và bè lũ tay sai của nhân dân ta đã giành thắng lợi hoàn toàn, đất nước thống nhất, nhân dân được sống trong hòa bình, ấm no, hạnh phúc. 

Bổn phận của mỗi chúng ta phải nâng cao cảnh giác trước những âm mưu, thủ đoạn “diễn biến hòa bình” và các biểu hiện “tự diễn biến, tự chuyển hóa”, kiên quyết đấu tranh lên án các hành vi xuyên tạc lịch sử, phủ nhận công lao xương máu của các thế hệ cha anh đấu tranh giành độc lập, tự do cho Tổ quốc. 

Phát huy những giá trị tốt đẹp của lịch sử dựng nước và giữ nước, chúng ta không ngừng giáo dục truyền thống lịch sử cho mọi người dân, nhất là thế hệ trẻ, đồng thời chung tay viết tiếp những trang vàng lịch sử dân tộc trong thời kỳ mới.

Hướng dẫn viên bị phạt vì để khách Trung Quốc xuyên tạc lịch sử
Thiếu giám sát trong việc dẫn đoàn, để khách Trung Quốc xuyên tạc văn hóa, lịch sử Việt Nam, ông Hùng bị xử phạt 12 triệu đồng.
 
TP Hồ Chí Minh bắn pháo hoa kỷ niệm 43 năm ngày chiến thắng 30-4
21 giờ tối 30-4, những màn pháo hoa tầm cao từ nóc hầm vượt sông Sài Gòn, quận 2 được bắn lên, sáng rực bầu trời trung tâm thành phố.
 
Chiến thắng 30-4 qua góc nhìn báo chí thế giới
(BGĐT) - Chỉ sau một ngày Sài Gòn được giải phóng, báo chí nước ngoài đồng loạt đăng tải những bình luận nóng hổi, coi đây là một chương bi thảm trong lịch sử nước Mỹ. Kỷ niệm 42 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, Báo Bắc Giang tổng hợp và giới thiệu cùng bạn đọc đánh giá khách quan của báo chí thế giới về sự kiện nói trên.
 

Hải Ngân


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...