Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị / Tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Việc tốt lan tỏa ở Sơn Động

(BGĐT) - Sau hơn một năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, với nhiều hình thức tuyên truyền, nhân rộng gương điển hình tiên tiến, các mô hình làm theo Bác ở huyện Sơn Động (Bắc Giang) có sức lan tỏa lớn. Từ đó, chất lượng, hiệu quả công việc nâng lên, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chung của địa phương.
{keywords}

Làm theo Bác, đảng viên, nhân dân thôn Thanh Trà, xã Lệ Viễn hiến hơn 1 nghìn m2 đất xây dựng nhà văn hóa.

Gắn với việc cụ thể, việc khó

Tại Công an huyện, sức lan tỏa của việc học tập và làm theo Bác thể hiện rõ nét. Hôm chúng tôi đến bộ phận tiếp nhận đăng ký phương tiện giao thông, dù đã cuối giờ làm việc buổi sáng nhưng vẫn có nhiều người dân đến làm thủ tục. Thời tiết nắng nóng, khối lượng công việc nhiều song cán bộ, chiến sĩ vẫn giữ đúng thái độ, tác phong. Mọi yêu cầu của người dân đều được hướng dẫn, giải quyết. Với khẩu hiệu “mỗi ngày làm một việc tốt vì nhân dân”, mỗi tuần Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an huyện) tổ chức một tổ công tác về các xã làm thủ tục cấp, cấp đổi chứng minh thư nhân dân cho nhân dân.

Trung tá Đinh Quang Hiệp, Trưởng Công an huyện nói: “Ở mỗi bộ phận công tác, chúng tôi yêu cầu cán bộ, chiến sĩ đăng ký việc làm theo cụ thể, sát thực và duy trì ghi sổ nhật ký. Nhờ đó, nhiều việc làm tốt đã được nhân rộng, việc làm chưa hay, chưa tốt được nhắc nhở, chấn chỉnh kịp thời”.

Tại thôn Thanh Trà (xã Lệ Viễn), công tác vận động bà con hiến đất, đóng góp công sức để xây dựng các công trình của thôn được mỗi cán bộ, đảng viên xác định là việc làm thiết thực nhất. Để xây dựng nhà văn hóa, sân vận động, 13 đảng viên đăng ký đi đầu trong triển khai thực hiện. Từ sự gương mẫu đó, đến nay, đảng viên, nhân dân trong thôn đã hiến hơn 1 nghìn m2 đất, đóng góp hơn 60 triệu đồng cùng hàng chục ngày công xây nhà văn hóa. 

Trong khi đó, Đảng ủy xã Long Sơn đăng ký và hoàn thành tốt việc vận động bà con chấp thuận nhận hỗ trợ của Công ty Cổ phần Công nghệ phát triển nông thôn (RTD) để xây dựng dự án tại địa phương; vận động nhân dân thôn Tảu tạo thuận lợi để thi công đường tỉnh 293.

Nâng cao năng lực lãnh đạo của cấp ủy

Sau hơn một năm thực hiện Chỉ thị 05, toàn huyện đã đăng ký và giải quyết 123 vấn đề bức xúc, nổi cộm. Trong đó có nhiều việc được dư luận đánh giá cao, như: Chi bộ Bệnh viện Đa khoa huyện giải quyết vấn đề bức xúc của người bệnh; Đảng ủy xã Long Sơn vận động nhân dân nhận tiền hỗ trợ để triển khai dự án trên địa bàn...

Theo đánh giá của Thường trực Huyện ủy, đến nay, 100% chi, đảng bộ cơ sở của Đảng bộ huyện hoàn thành viết bản đăng ký làm theo Bác của tập thể và cá nhân. Cấp huyện lựa chọn hai vấn đề bức xúc, nổi cộm để giải quyết trong năm 2017 gồm: Chỉ đạo hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng đường tỉnh 293 (giai đoạn 2); tiếp tục phối hợp thực hiện dự án Khu du lịch tâm linh - sinh thái Tây Yên Tử. Ở cấp xã, mỗi địa phương lựa chọn từ 3 - 5 vấn đề bức xúc để giải quyết. 

Theo đồng chí Hoàng Mi Ca, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, sau hơn một năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và đảng viên nâng lên một bước, dân chủ trong Đảng được phát huy. Công tác kiểm tra, giám sát được quan tâm, qua đó kịp thời nhân lên những việc làm tốt, phê bình, nhắc nhở những mặt hạn chế, tồn tại. Quá trình triển khai thực hiện Chỉ thị đã xuất hiện nhiều cách làm hay, sáng tạo từ cơ sở, tạo chuyển biến tích cực. Điển hình như việc thực hiện văn hóa công sở, tiết kiệm văn phòng phẩm, cải cách thủ tục hành chính, hiến đất xây dựng các công trình ở cơ sở, phong trào giúp đỡ người nghèo, đối tượng khó khăn cải thiện nhà ở...

Từ thực tế ở cấp cơ sở, ông Hoàng Văn Triều, Bí thư Chi bộ thôn Sản 2 (xã Hữu Sản) khẳng định, việc thực hiện Chỉ thị 05 của Huyện ủy đã tạo bước chuyển mới trong xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh. Cán bộ, đảng viên đều hăng hái đăng ký những việc làm cụ thể trong công việc, đời sống thường ngày. Tôi mong muốn Huyện ủy tiếp tục chỉ đạo duy trì và nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến, cách làm hay trong học tập và làm theo Bác. Đẩy mạnh thông tin tuyên truyền về các điển hình tiên tiến, gương “người tốt, việc tốt” nhằm tạo sự lan tỏa, thi đua học tập, làm theo Bác một cách tự giác, thường xuyên.

Sỹ Quyết

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...