Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 32 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị / Tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chi bộ thôn Thái Thọ: Lan tỏa những việc làm tốt

(BGĐT) - Chi bộ thôn Thái Thọ, xã Thái Sơn, huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) có 42 đảng viên. Để việc học tập và làm theo Bác đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa, thời gian qua chi bộ thường xuyên chú trọng tuyên truyền, phát huy vai trò gương mẫu của đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ. 

Đồng chí Trần Văn Cường, Bí thư Chi bộ cho hay: “Trong sinh hoạt, chi bộ dành thời gian triển khai nội dung về học tập và làm theo Bác để đảng viên áp dụng vào thực tế công việc và cuộc sống.

{keywords}

Đường liên xã qua thôn Thái Thọ được mở rộng, đổ bê tông.

Trước khi ban hành nghị quyết mới, nhất là về phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới… chi bộ đều tổ chức bàn bạc kỹ lưỡng, sau đó phổ biến rộng rãi tạo sự đồng thuận của nhân dân. Từ tinh thần ấy, cán bộ, đảng viên chi bộ luôn đi đầu trong mọi phong trào, công việc. 

Đơn cử, năm 2019 khi xã triển khai cải tạo, mở rộng tuyến đường liên xã đoạn chạy qua thôn, nhiều đảng viên đã có những đóng góp thiết thực. Nổi bật như đồng chí Hoàng Đăng Hằng tiên phong hiến hơn 30 m2 đất thổ cư, tự nguyện tháo dỡ cổng nhà, tường bao trị giá hàng chục triệu đồng; đồng chí Hoàng Văn Minh hiến hơn 200 m2 đất nông nghiệp… Sự gương mẫu của đảng viên trở thành động lực để 176 hộ liên quan đến dự án hiến tổng số 2.100 m2 đất, góp phần giúp đoạn đường dài hơn 600 m mở rộng từ 3,5 lên 7 m.

Với cách làm tương tự, thôn Thái Thọ từng bước xây dựng, hoàn thiện khu trường mầm non trên diện tích đất thu hồi khoảng 2.600 m2. 36 hộ có đất trong phần diện tích này chỉ nhận phần nhỏ kinh phí hỗ trợ của thôn, còn lại đều tự nguyện hiến.

Vai trò của đảng viên Chi bộ thôn Thái Thọ còn thể hiện ở việc mỗi cá nhân được phân công phụ trách một nhóm hộ để gắn trách nhiệm trong tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và nghị quyết của cấp ủy. Trực tiếp ký cam kết vận động gia đình, người thân thực hiện nghiêm quy định về phân loại rác thải tại nhà và tập kết đúng thời gian, địa điểm. Phối hợp với các đoàn thể hằng tuần tổ chức vệ sinh đường làng, ngõ xóm, nạo vét hệ thống thoát thải…

Được biết, trong hai năm qua, Chi bộ thôn Thái Thọ thực hiện khoảng 100 việc làm tốt. Với kết quả này, thôn được biểu dương, in trong sách những điển hình tiêu biểu của huyện Hiệp Hòa.

Tùng Chi

Lan tỏa việc tử tế
(BGĐT) - Tuy điều kiện chưa khá giả, thậm chí còn khó khăn nhưng không ít người dân Bắc Giang vẫn dang rộng vòng tay sẻ chia, giúp đỡ những người hoạn nạn, nghèo khó; sẵn sàng cho máu khi cần; nhặt được của rơi trả lại người đánh mất… Những việc làm tử tế ngày càng lan tỏa, nhân lên tình người ấm áp trong cộng đồng. 
Hiệp Hòa lan tỏa phong trào thi đua, tạo động lực phát triển KT-XH
(BGĐT) -  Nhờ tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước, nhiều chỉ tiêu phát triển KT-XH giai đoạn 2015-2020 của huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) hoàn thành và hoàn thành vượt kế hoạch đề ra. Trên từng lĩnh vực, địa bàn đều xuất hiện nhân tố điển hình dám nghĩ, dám làm, năng động, sáng tạo đạt thành tích xuất sắc trong học tập, lao động sản xuất, công tác. 
Vĩnh An lan tỏa phong trào học và làm theo Bác
(BGĐT) - Thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị  về “đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Đảng bộ xã Vĩnh An (được sáp nhập từ hai xã Vĩnh Khương và An Lập) được Huyện ủy Sơn Động (Bắc Giang) đánh giá là một trong những đơn vị điển hình. Với nhiều cách làm sáng tạo, phù hợp, cấp ủy, chính quyền địa phương đã phát huy hiệu quả các phong trào thi đua trên địa bàn. 
Phong trào thi đua Dân vận khéo ở Yên Thế: Lan tỏa những mô hình hợp lòng dân
(BGĐT) - Nhằm thúc đẩy phong trào thi đua dân vận khéo (DVK), thời gian qua, huyện Yên Thế (Bắc Giang) đã chú trọng thực hiện và nhân rộng nhiều mô hình tiêu biểu. Các mô hình đều mang lại lợi ích thiết thực nên được người dân đồng tình ủng hộ.


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...