Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 23 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị / Xây dựng Đảng
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chiến sĩ nghĩa vụ - nguồn kết nạp Đảng

Cập nhật: 09:36 ngày 02/10/2014
(BGĐT) - Nhờ làm tốt công tác bồi dưỡng, tạo nguồn quần chúng ưu tú, thời gian qua, Đảng ủy Công an tỉnh Bắc Giang đã kết nạp nhiều đảng viên là chiến sĩ nghĩa vụ. 

{keywords}

Đảng viên có kinh nghiệm hướng dẫn chiến sĩ nghĩa vụ ở Chi bộ Đội Thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp (Công an TP Bắc Giang).

Theo đánh giá của Đảng uỷ Công an tỉnh, các chiến sĩ phục vụ có thời hạn trong lực lượng công an nhân dân (CAND) ngay từ “đầu vào” đã được lựa chọn kỹ, có ý thức gương mẫu, tự giác chấp hành những quy định của đơn vị. Đó là tiền đề để các cấp ủy bồi dưỡng, giúp đỡ quần chúng ưu tú phấn đấu vào Đảng. 

Ngoài những tiêu chuẩn chung theo quy định của Điều lệ Đảng và hướng dẫn của Trung ương, việc xem xét kết nạp Đảng đối với hạ sĩ quan, chiến sĩ nghĩa vụ phải bảo đảm các tiêu chuẩn khác như: Có động cơ, mục đích phấn đấu đúng đắn; có thành tích nổi bật trong rèn luyện, huấn luyện; đạt danh hiệu chiến sĩ tiên tiến trở lên. 

Để tạo nguồn phát triển đảng, Đảng ủy Công an tỉnh đã chỉ đạo cấp ủy cơ sở đẩy mạnh các phong trào thi đua trong CAND. Qua đó, các cơ quan, đơn vị trong lực lượng công an đã phát hiện nhiều chiến sĩ trẻ có thành tích tốt trong chuyên môn và các công tác khác. 

Trung sĩ Phạm Văn Hải (SN 1992) ở xã Xuân Lương (Yên Thế) là chiến sĩ nghĩa vụ tại Đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC) và Cứu nạn cứu hộ Đình Trám (Phòng PC66 - Công an tỉnh) hơn hai năm nay. Anh luôn có ý thức chấp hành nghiêm nội quy, quy chế, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong chuyên môn, tham gia tích cực các hoạt động đoàn thể. 

Trong vụ cháy tại Công ty cổ phần May xuất khẩu Hà Phong (Hiệp Hòa) xảy ra vào tháng 4- 2013, anh có mặt trên chiếc xe chuyên dụng đầu tiên của Đội đến hiện trường làm nhiệm vụ. Để xử lý vụ hỏa hoạn ở Công ty TNHH Việt Phong (KCN Đình Trám) xảy ra vào tháng 6- 2013, Hải cùng đồng đội không quản hiểm nguy dũng cảm dập lửa. 

Qua quá trình rèn luyện, thử thách, dịp Quốc khánh 2-9 vừa qua, anh vinh dự được Đảng ủy Công an tỉnh kết nạp vào Đảng. Cũng có những thành tích nổi bật trong công tác, Trung sĩ Nguyễn Quang Bình (SN 1987) ở Đội Thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp (Công an TP Bắc Giang) được kết nạp Đảng khi đang là công an nghĩa vụ. 

Được biết, từ đầu năm đến nay, Đảng bộ Công an tỉnh cử 135 quần chúng học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, tổ chức kết nạp 82 đồng chí vào Đảng (tăng 27 đồng chí so với cùng kỳ năm 2013). Trong đó có 63 đảng viên mới là chiến sĩ nghĩa vụ. 

Thiếu tá Nguyễn Trung Thành, Phó trưởng phòng Công tác Đảng và Công tác quần chúng (Công an tỉnh) cho biết: Đảng ủy Công an tỉnh luôn quan tâm tạo điều kiện cho các chiến sĩ nghĩa vụ có môi trường phấn đấu, rèn luyện, thử thách; làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, phát hiện kịp thời các cá nhân điển hình. Trên cơ sở đó tạo nguồn phát triển Đảng cho lực lượng vừa tạo nguồn cho các địa phương. Những đồng chí học qua các lớp nhận thức về Đảng một phần được kết nạp trong thời gian thực hiện nghĩa vụ, số còn lại khi ra quân đều thể hiện rõ ý chí quyết tâm, tích cực tham gia các hoạt động đoàn thể, là quần chúng ưu tú ở cơ sở.

  Vân Anh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...