Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 32 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị / Xây dựng Đảng
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng: Kiên quyết sửa chữa tệ quan liêu, xa dân

Cập nhật: 09:47 ngày 05/01/2017
(BGĐT) - Lịch sử dân tộc Việt Nam đã trải qua nhiều thời kỳ rất vẻ vang song cũng có những nốt trầm. Trước Cách mạng Tháng Tám 1945, tên nước Việt Nam đã bị xóa nhòa trên bản đồ thế giới. Có thấy nỗi nhục mất nước mới thấm thía giá trị vô giá của độc lập, tự do. 

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của T.Ư Đảng, Đảng bộ tỉnh Bắc Giang đã lãnh đạo nhân dân đoàn kết một lòng, góp phần cùng cả nước đánh thắng thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, bảo vệ biên giới. Trước kia, tỉnh Bắc Giang làm không đủ ăn, thu không đủ chi, động đến cái gì là xin T.Ư cái đó. Nay Bắc Giang đã qua ngưỡng tỉnh nghèo, KT-XH liên tục có bước phát triển; nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã có cuộc sống ấm no hơn, hoa thơm quả ngọt và những ngọn gió lành thổi đến từng cộng đồng dân cư và mỗi hộ gia đình. Niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng là sức mạnh không gì thay thế được.

Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng đã chỉ rõ những khuyết điểm, thiếu sót trong nội bộ Đảng. Nổi bật là sự suy thoái về chính trị, tư tưởng và đạo đức, lối sống; tệ quan liêu xa dân, tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, cờ bạc, rượu chè… trong một bộ phận cán bộ, đảng viên chưa được ngăn chặn, đẩy lùi. 

Những khuyết điểm thiếu sót ấy là kẻ thù nguy hiểm, là thứ giặc nội xâm đang hằng ngày bào mòn, gặm nhấm Đảng ta, dễ dẫn đến những hậu quả khôn lường, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự lãnh đạo và uy tín của Đảng đối với nhân dân. Vì vậy đòi hỏi các cấp ủy phải tiếp tục đẩy mạnh việc xây dựng, chỉnh đốn Đảng, làm cho mỗi chi bộ, đảng bộ các cấp luôn thật sự trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức; thường xuyên nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu, phát huy ưu điểm và nhân tố mới; kiên quyết sửa chữa khuyết điểm, đấu tranh ngăn chặn và đẩy lùi tiêu cực trong Đảng và chính quyền, nhất là tệ quan liêu, tham nhũng, lãng phí, xa dân. 

Mỗi cán bộ, đảng viên phải có một tâm thế mới, tiếp tục tự đổi mới, tự chỉnh đốn, làm giàu trí tuệ, nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức và năng lực tổ chức, khả năng tập hợp, đoàn kết quy tụ quần chúng… để cùng với tổ chức đảng lãnh đạo công cuộc đổi mới giành nhiều thắng lợi hơn nữa; không chỉ đưa nhân dân thoát khỏi đói nghèo, tiến tới giàu sang mà còn phải chăm lo xây dựng Đảng bộ tỉnh vững mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh. Có như vậy Đảng mới mãi là của nhân dân, là Đảng của chúng ta.

Nguyễn Đình Quảng

(Chi bộ thôn Thổ Hà, xã Vân Hà, Việt Yên)


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...