Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị / Xây dựng Đảng
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lan tỏa điều tốt

Cập nhật: 11:03 ngày 13/02/2017
(BGĐT) - Cách mạng Tháng Tám năm 1945 thành công đã để lại cho dân tộc ta bài học vô cùng quý giá. Khi ấy, Đảng ta chỉ có 5 nghìn đảng viên, với lòng yêu nước nồng nàn và tinh thần đấu tranh kiên quyết, chống lại bọn phong kiến thực dân, giải phóng dân tộc khỏi kiếp lầm than nô lệ. 

5 nghìn đảng viên- 5 nghìn ngôi sao ấy đã lan tỏa, làm bừng sáng cả bầu trời đất Việt, soi sáng con đường cho 25 triệu người Việt Nam đứng lên làm cuộc cách mạng long trời, lở đất, cuốn phăng chế độ thực dân phong kiến, lập nên nhà nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa - nhà nước công nông đầu tiên ở Đông Nam Á.

Thế hệ đảng viên ngày ấy phần nhiều là công nhân, trí thức và những người nông dân nghèo khổ, dù xuất thân ở thành phần nào, họ vẫn một lòng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng đất nước. Lòng hy sinh, đức cao cả của những người đảng viên cộng sản đã trở thành ánh hào quang soi đường cho cả dân tộc Việt Nam đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Trong những lúc lâm nguy, tinh thần yêu nước, ý chí quật cường của người đảng viên, cán bộ lại tỏa sáng. Hàng triệu cán bộ, đảng viên hy sinh trên khắp các chiến trường trong hai cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc đã minh chứng điều đó.

Đảng và Bác Hồ vẫn thường nhắc nhở mỗi đảng viên, cán bộ phải là tấm gương sáng để quần chúng noi theo, làm những việc ích nước, lợi dân. Đạo đức cách mạng, cần, kiệm, liêm, chính của Đảng và Bác Hồ có sức lan tỏa, dẫn dắt quần chúng xây dựng một xã hội dân chủ, văn minh. Trong câu chuyện bên chén trà đầu năm, mấy cựu chiến binh ở phố tôi kể với giọng buồn rầu: Chỉ mấy ngày Tết mà đã có hàng nghìn người vào bệnh viện cấp cứu vì tai nạn giao thông, đâm chém nhau; đau xót tận cùng khi trong gia đình, con cái ngược đãi đấng sinh thành chỉ vì anh em ruột thịt tranh giành mảnh đất thừa tự… 

Đạo đức xã hội đang xuống cấp, sự lan tỏa đạo đức cách mạng của mỗi đảng viên ở đâu? Rồi hàng triệu người lao động chưa có nhà ở, đồng lương ít ỏi ăn chưa no, còn phải sẻ chia cho việc thuê nhà. Nếu xã hội bớt đi một ông “quan tham” sẽ có thêm hàng nghìn gia đình công nhân lao động có cuộc sống ấm no hơn. Anh em cựu chiến binh chúng tôi và toàn dân hy vọng vào kết quả của việc thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XII). Mong rằng Nghị quyết sẽ tạo bước chuyển mạnh mẽ từ trên xuống dưới, từ dưới lên trên, đánh thức đạo đức cách mạng như Bác Hồ đã dạy tới từng cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu và cả những người trong bộ máy của Đảng, Nhà nước, Chính phủ để xã hội được lan tỏa điều tốt đẹp, làm ấm lòng dân.

Hoàng Tiến

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...