Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị / Xây dựng Đảng
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lạng Giang triển khai nhiệm vụ trọng tâm: Chọn đúng việc, giao rõ người thực hiện

Cập nhật: 11:00 ngày 13/02/2017
(BGĐT) - Tập trung cao trong lãnh đạo, chỉ đạo, các cấp ủy, chính quyền huyện Lạng Giang (Bắc Giang) đang tích cực triển khai thực hiện nhiệm vụ trọng tâm năm 2017.
{keywords}

Thôn Đại Giáp, xã Đại Lâm vừa cứng hóa 1,5 km đường nội thôn.

Chọn việc sát thực tế

Năm 2017, Ban Thường vụ (BTV) Huyện ủy Lạng Giang đăng ký với BTV Tỉnh ủy 10 nhiệm vụ trọng tâm. Điển hình như: Tăng cường củng cố, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng theo tinh thần Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XII) gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thực hiện tốt công tác dân vận và Quy chế dân chủ ở cơ sở trong các cơ quan hành chính Nhà nước, chính quyền các cấp; tích cực xây dựng, nhân rộng các mô hình, điển hình "dân vận khéo"; quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đầu tư vào địa bàn; huy động nguồn lực, phấn đấu có thêm 5 xã đạt chuẩn nông thôn mới; tiếp tục nâng tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế... 

Với các đảng bộ cơ sở, từ định hướng của cấp ủy cấp trên, mỗi đơn vị đăng ký 5 việc. Các việc được lựa chọn đều được tập thể cấp ủy bàn bạc, thảo luận nghiêm túc, bảo đảm sát với tình hình thực tế địa phương, đơn vị. Đơn cử như Đảng bộ xã Tiên Lục ưu tiên công tác tạo nguồn phát triển đảng viên. Trên cơ sở rà soát, đánh giá đội ngũ cán bộ thôn, Đảng ủy xã chỉ đạo các chi bộ quan tâm bồi dưỡng, kết nạp quần chúng là trưởng, phó thôn và các hội đoàn thể. 

Năm 2017, các chi, đảng bộ cơ sở trong huyện Lạng Giang xác định 250 nhiệm vụ trọng tâm. Nội dung chủ yếu là: Nâng cao năng lực lãnh đạo của tổ chức đảng; đổi mới sinh hoạt cấp ủy, chi bộ; giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo; phấn đấu đạt thêm các tiêu chí xây dựng nông thôn mới; xây dựng nếp sống văn hóa...

Nhận thức rõ ý nghĩa của việc tham gia bảo hiểm y tế, Đảng ủy xã Xương Lâm đưa nội dung này là một trong những nhiệm vụ cần ưu tiên thực hiện nên đã thành lập Ban vận động mua thẻ bảo hiểm y tế từ xã đến thôn, trực tiếp đồng chí Bí thư Đảng ủy, Bí thư Chi bộ làm trưởng ban.

Bí thư Huyện ủy Tạ Huy Cần cho biết: Để triển khai có hiệu quả, BTV Huyện ủy đã thành lập Tổ giúp việc chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ trọng tâm. Tổ có nhiệm vụ thẩm định, rà soát toàn bộ nội dung đầu việc của các chi, đảng bộ cơ sở. Đồng thời xây dựng kế hoạch kiểm tra theo từng giai đoạn, định kỳ báo cáo cấp ủy tiến độ thực hiện. Quá trình thực hiện, các cấp ủy phân công rõ nhiệm vụ cho từng bộ phận, cá nhân phụ trách, đề cao trách nhiệm người đứng đầu. Cùng đó yêu cầu cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp tăng cường đi cơ sở gặp gỡ, đối thoại với nhân dân nhằm giải quyết kịp thời những vấn đề nảy sinh.

Tích cực triển khai

Ngay sau khi các nhiệm vụ trọng tâm được phê duyệt, các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện Lạng Giang đã bắt tay ngay vào triển khai các nội dung. Tại Đảng bộ xã Đại Lâm, ngoài tích cực giải phóng mặt bằng, thu hút đầu tư phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, Đảng ủy còn tập trung cao cho việc hoàn thiện các tiêu chí đạt chuẩn nông thôn mới. 

Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Nguyễn Công Trì nói: Dự kiến xã sẽ cán đích nông thôn mới trong năm 2017 nên ngay từ đầu năm, địa phương đã nỗ lực dồn sức cho 2 tiêu chí còn lại là cơ sở vật chất văn hóa và môi trường. Đảng ủy xây dựng Nghị quyết chuyên đề, huy động sự vào cuộc của các hội, đoàn thể. Đẩy nhanh tiến độ quy hoạch nghĩa trang; cải tạo, nâng cấp nhà văn hóa một số thôn; chỉ đạo các thôn tiếp tục thực hiện tốt việc dồn điền đổi thửa, xây dựng cánh đồng sản xuất hàng hóa.  Cũng như Đại Lâm, 4 xã khác có kế hoạch về đích nông thôn mới năm nay như: Nghĩa Hòa, Phi Mô, Nghĩa Hưng và Xương Lâm cũng đang triển khai thực hiện cứng hóa đường giao thông, quy hoạch điểm thu gom xử lý rác...

Nhằm bảo đảm hiệu quả, tiến độ công việc, các cấp ủy trong huyện thường xuyên rà soát, đôn đốc, đánh giá chất lượng trên cơ sở đó kịp thời chấn chỉnh những vướng mắc. Ví như để nâng cao năng lực lãnh đạo của một số Đảng bộ xã nhiều năm liền chưa đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh, BTV Huyện ủy chỉ đạo các đơn vị khắc phục theo phương châm "yếu đâu, vực đấy". Chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ cơ sở bằng nhiều biện pháp như luân chuyển, quy hoạch gắn với đào tạo, bồi dưỡng. Mới đây, BTV Huyện ủy đã luân chuyển một đồng chí Phó Chánh Văn phòng Huyện ủy đảm nhận chức danh Chủ tịch UBND thị trấn Kép.

Song song với tập trung triển khai các nhiệm vụ đã đăng ký, BTV Huyện ủy chỉ đạo UBND huyện và các cơ quan, đơn vị chuyên môn tích cực tham mưu, đề xuất trong xây dựng kế hoạch, cụ thể hóa việc thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của T.Ư, của tỉnh, huyện. Đây cũng là cơ sở để cấp ủy, chính quyền huyện phấn đấu thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ đại hội đảng bộ các cấp đã đề ra.

Tuệ An

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...