Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị / Xây dựng Đảng
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Người đứng đầu phải có bản lĩnh

Cập nhật: 08:49 ngày 27/02/2017
(BGĐT) - Ông Hoàng Nguyên Thịnh, 43 tuổi Đảng ở tổ dân phố Hùng Vương, phường Hoàng Văn Thụ (TP Bắc Giang) từng trải qua các vị trí công tác: Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND TP Bắc Giang. 

{keywords}

Ông Hoàng Nguyên Thịnh.

Nói về Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ông chia sẻ: Nghị quyết đề cập đến hai vấn đề trọng tâm Đại hội lần thứ XII của Đảng chỉ ra, đó là: Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ; tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ, nhất là đội ngũ cán bộ cấp chiến lược đủ năng lực, phẩm chất và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ. 

Nghị quyết thực sự mang đến một luồng gió mới, góp phần củng cố niềm tin, bồi đắp tình cảm của nhân dân đối với Đảng. Qua nghiên cứu, tìm hiểu tôi nhận thấy việc triển khai, học tập Nghị quyết trong cán bộ, đảng viên là hết sức cần thiết, đặc biệt là trong bối cảnh các thế lực thù địch có nhiều hoạt động chống phá cách mạng Việt Nam với chiến lược "diễn biến hòa bình" hết sức tinh vi.

Về những tồn tại, hạn chế trong công tác xây dựng Đảng, tôi cũng như nhiều cán bộ, đảng viên khác đồng tình với 27 biểu hiện suy thoái mà Nghị quyết chỉ ra. Theo tôi, nguyên nhân chính của việc "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" xuất phát từ một bộ phận cán bộ lãnh đạo, đảng viên chưa thực sự gương mẫu trong công việc, trong lối sống, sinh hoạt hằng ngày. Để đưa Nghị quyết vào cuộc sống, việc xây dựng chương trình hành động đòi hỏi mỗi cấp ủy cần xác định rõ từng nội dung, hình thức, nhất là lựa chọn vấn đề trọng tâm, tránh dàn trải. 

Từng cá nhân, tập thể nghiêm túc tự liên hệ, tự kiểm điểm xem có hay không những biểu hiện suy thoái. Đặc biệt người đứng đầu cần có bản lĩnh để nghe và tiếp nhận ý kiến phê bình của cấp dưới, của quần chúng nhân dân để tự mình “soi”, tự “kiểm” lại mình. Nếu bản thân cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu không thực tâm, thực lòng thì rất khó để thực hiện Nghị quyết có hiệu quả. Cùng đó, cấp ủy, chính quyền các cấp phải thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở; công khai, minh bạch cơ chế, chính sách, tạo điều kiện thuận lợi để nhân dân được biết, được bàn bạc, được giám sát. Kiên quyết loại bỏ tư tưởng lợi ích nhóm, độc đoán, chuyên quyền.

Vân Anh (ghi)
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...