Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 35 °C / 27 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị / Xây dựng Đảng
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

BTV Tỉnh ủy Bắc Giang chỉ đạo việc tự phê bình và phê bình trong sinh hoạt cấp ủy, chi bộ

Cập nhật: 08:53 ngày 14/03/2017
(BGĐT) - Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy Bắc Giang vừa có công văn phổ biến đến chi bộ về việc tự phê bình và phê bình trong sinh hoạt cấp ủy, chi bộ.

Thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ và Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, BTV Tỉnh ủy Bắc Giang vừa có công văn phổ biến đến chi bộ về việc tự phê bình và phê bình trong sinh hoạt cấp ủy, chi bộ.

BTV Tỉnh ủy yêu cầu trong sinh hoạt chi bộ hằng tháng, mỗi đảng viên phải tự đối chiếu với 27 biểu hiện về suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ theo tinh thần tự phê bình bằng hình thức phát biểu tại cuộc họp. Chi ủy gợi ý kiểm điểm đối với các đảng viên nếu thấy có biểu hiện vi phạm.

BTV đảng ủy cơ sở và cấp trên cơ sở trong sinh hoạt định kỳ hằng quý tự kiểm điểm tập thể, tự phê bình về thực hiện Nghị quyết T.Ư 4, Chỉ thị số 05 và đối chiếu với 27 biểu hiện về suy thoái. Bên cạnh kiểm điểm chung của tập thể BTV cấp ủy, cần nói rõ đến từng thành viên cấp ủy (BTV, ban chấp hành) và từng tổ chức đảng trực thuộc nếu có vi phạm vào 27 biểu hiện.

Ở những nơi tổ chức đảng có biểu hiện vi phạm được tổ chức đảng cấp trên gợi ý kiểm điểm làm rõ thì tổ chức sinh hoạt chuyên đề sâu để tự kiểm điểm. Tổ chức đảng cấp trên phân công thành viên lãnh đạo cấp ủy đến dự và chỉ đạo.

Các đảng viên, cấp ủy viên các cấp có vi phạm vào 27 biểu hiện bị xử lý kỷ luật đảng, kỷ luật hành chính nhà nước hoặc kỷ luật của tổ chức chính trị-xã hội do kết quả xử lý sau thanh tra, kiểm tra hoặc giải quyết đơn tố cáo của cấp trên nhưng vi phạm đó không được chi bộ, cấp ủy đảng trực tiếp quản lý phát hiện, gợi ý kiểm điểm, phê bình thì chi bộ, cấp ủy đảng đó phải chịu hình thức kỷ luật của Đảng.

TS

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...