Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị / Xây dựng Đảng
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đảng ủy Các khu công nghiệp tỉnh: Củng cố tổ chức cơ sở đảng, tạo nguồn kết nạp đảng viên

Cập nhật: 10:22 ngày 20/03/2017
(BGĐT) - Đảng bộ Các khu công nghiệp (KCN - thuộc Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh Bắc Giang) có 9 chi bộ với 172 đảng viên. Thông qua tuyên truyền, tổ chức tốt các phong trào thi đua, quan tâm bồi dưỡng, giáo dục quần chúng, công tác phát triển đảng viên trong Đảng bộ đạt kết quả tích cực. 
{keywords}

Lãnh đạo Đảng ủy Các khu công nghiệp tỉnh trao quyết định thành lập Chi bộ Công ty cổ phần Alpha (KCN Đình Trám).

Thành lập năm 2014, ban đầu có 35 đảng viên, đến nay Đảng bộ có 172 đồng chí. Với lực lượng đó, Đảng ủy thành lập thêm 5 chi bộ trực thuộc, góp phần từng bước phát huy vai trò của tổ chức đảng, đảng viên trong doanh nghiệp (DN). Công ty cổ phần Dầu khí Thái Dương (KCN Đình Trám) có 50 lao động, tháng 6-2015 thành lập Chi bộ và hiện có 17 đảng viên. Công ty cổ phần Alpha (KCN Đình Trám) ban đầu chỉ có một đảng viên thì nay đã có tổ chức đảng với 10 đảng viên. Là một DN khu vực ngoài Nhà nước, Công ty cổ phần Cà phê hòa tan Trung Nguyên (KCN Quang Châu) luôn quan tâm phát triển đảng viên và xây dựng tổ chức đảng. 

Đồng chí Lê Văn Cường, Bí thư Chi bộ, Giám đốc Công ty cho biết: “Nhận thức sâu sắc về vị trí, vai trò của tổ chức đảng trong hoạt động của DN nên lãnh đạo Công ty luôn tạo điều kiện để người lao động phấn đấu vào Đảng, cống hiến và gắn bó lâu dài với DN. Hơn hai năm qua, trong Công ty có 12 đồng chí trở thành đảng viên, 5 quần chúng được giới thiệu tham gia các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, hầu hết đều là những nhân tố giữ vị trí chủ chốt của đoàn thể hoặc tại các bộ phận sản xuất. Tháng 8-2016, Công ty thành lập Chi bộ trực thuộc Đảng ủy Các KCN". 

Trao đổi với đồng chí Nguyễn Minh Chiến, Phó Bí thư Đảng ủy Các KCN được biết: Kinh nghiệm phát triển đảng viên ở Đảng bộ là các cấp ủy luôn sâu sát với cơ sở, chủ động tiếp cận với chủ DN, tuyên truyền từng bước để họ nâng cao nhận thức về Đảng, từ đó có động cơ phấn đấu vào Đảng hoặc tạo điều kiện thuận lợi cho những đồng chí khác được rèn luyện, bồi dưỡng. Các chi bộ thường xuyên rà soát, phát hiện và giúp đỡ quần chúng tích cực, chú trọng hướng đến nhóm đối tượng là chủ tịch, phó chủ tịch công đoàn công ty, người lao động giữ vị trí chủ chốt tại các phòng, ban, đơn vị sản xuất, kinh doanh. Trong số đảng viên của Đảng bộ có hơn 20 đồng chí là chủ tịch công đoàn ở các công ty, nhà máy. Đội ngũ này là nhân tố quan trọng, tạo sức lan tỏa trong phát triển đảng viên của Đảng bộ.

Bên cạnh đó, Đảng ủy Các KCN tỉnh còn tập trung chỉ đạo các chi bộ duy trì tốt nền nếp sinh hoạt, định hướng các chi bộ có thể sinh hoạt ngoài giờ làm việc để không ảnh hưởng đến hoạt động của DN; lựa chọn nội dung sinh hoạt phù hợp với nhiệm vụ chính trị nhằm góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh. Các chi bộ tổ chức lễ kết nạp đảng viên nghiêm túc, trang trọng, mời đại diện tổ chức công đoàn và đối tượng nguồn tham dự. Định kỳ hằng quý, các chi bộ trực thuộc tổ chức sinh hoạt chuyên đề mở rộng. Ví dụ như Chi bộ các DN KCN lựa chọn chuyên đề xây dựng mối quan hệ hài hòa trong DN thu hút hơn 100 người tham gia.

Đảng ủy quan tâm sắp xếp, đổi mới mô hình tổ chức hoạt động ở một số chi bộ. Đó là thành lập mới Chi bộ KCN Đình Trám trên cơ sở tách từ Chi bộ các DN KCN; sáp nhập đảng viên của Công ty phát triển hạ tầng KCN với đảng viên 4 DN có vốn đầu tư nước ngoài và một DN trong nước để thành lập Chi bộ KCN Song Khê-Nội Hoàng. Ngoài lãnh đạo công tác chuyên môn, các chi bộ này được Đảng ủy giao nhiệm vụ trọng tâm là tìm nguồn phát triển đảng viên. 

Đảng bộ Các KCN là một trong những tổ chức cơ sở đảng lớn thuộc Đảng bộ Khối DN tỉnh, quy tụ đảng viên ở nhiều DN. Xác định phát triển đảng viên trong DN là một nhiệm vụ trọng tâm, đòi hỏi phải thực hiện thường xuyên, liên tục, thời gian tới, Đảng ủy Các KCN tỉnh tiếp tục chỉ đạo tuyên truyền, vận động công nhân, người lao động ưu tú, có nguyện vọng đứng trong hàng ngũ của Đảng, giao nhiệm vụ cho đảng viên giúp đỡ, bồi dưỡng và giới thiệu kết nạp Đảng. Việc kết nạp phải bảo đảm đồng thời hai yếu tố số lượng và chất lượng. 

Tập trung củng cố, nâng cao chất lượng, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các chi bộ trực thuộc. Cùng đó quan tâm triển khai có hiệu quả công tác giáo dục chính trị, tư tưởng gắn với thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng đối với việc thu hút đầu tư. Thông qua đây tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí của tổ chức đảng, đảng viên trong hoạt động sản xuất, kinh doanh cũng như sự lớn mạnh của các DN.

Quốc Trường

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...