Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 30 °C / 26 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị / Xây dựng Đảng
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đảng bộ xã Tân Dĩnh (Lạng Giang): Chỉ rõ khuyết điểm, nghiêm túc khắc phục biểu hiện suy thoái

Cập nhật: 09:35 ngày 11/05/2017
(BGĐT) - Năm 2016, Đảng bộ xã Tân Dĩnh, huyện Lạng Giang (Bắc Giang) không đạt trong sạch, vững mạnh do một số cán bộ, đảng viên là lãnh đạo xã vi phạm liên quan đến quản lý đất đai, nguyên tắc tổ chức hoạt động của Đảng… 
{keywords}

Lãnh đạo Đảng ủy xã Tân Dĩnh gặp gỡ nhân dân thôn Tân Sơn tại khu vực triển khai dự án xây dựng khu dân cư mới.

Trước tình hình đó, Đảng ủy xã xây dựng kế hoạch khắc phục hạn chế, yếu kém, xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh năm 2017. Tháng 4 vừa qua, BTV Đảng ủy xã tổ chức hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ mở rộng để kiểm điểm, khắc phục những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống theo tinh thần Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XII). 

Tại hội nghị, Ban Chấp hành Đảng bộ xã đã nhìn thẳng vào những khuyết điểm, tồn tại, quán triệt tinh thần nghiêm túc tự phê bình và phê bình. Bí thư Đảng ủy Dương Văn Hưng chia sẻ: “Cả trong báo cáo và thực tế hội nghị, các đại biểu đã chỉ ra biểu hiện suy thoái trong một bộ phận cán bộ, đảng viên. Đó là nhiều đồng chí không thể hiện chính kiến, quan điểm đấu tranh với những nhận thức và việc làm sai trái, thậm chí còn phụ họa, a dua”. 

Đặc biệt, qua kết quả rà soát của Đảng ủy phát hiện một số trường hợp có biểu hiện suy thoái trong đánh giá, xếp loại cán bộ, công chức, viên chức năm 2016. Điển hình như năm qua, một số cán bộ chủ chốt của xã vi phạm quy chế làm việc, vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, vi phạm trong quản lý đất đai đã bị UBKT Huyện ủy ban hành quyết định kỷ luật. 

Tuy nhiên, rà soát kết quả đánh giá bằng phiếu kín cuối năm, vẫn có nhiều phiếu đánh giá các đồng chí trên hoàn thành tốt, thậm chí hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đối chiếu với 27 biểu hiện suy thoái, những lá phiếu đó cho thấy sự vô cảm, thiếu trách nhiệm của cán bộ đối với bản thân, với đồng chí và tổ chức của mình. 

Trước thực trạng đó, Đảng ủy xã Tân Dĩnh thống nhất thời gian tới tập trung chấn chỉnh tinh thần, ý thức trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức. Coi “cú vấp” năm 2016 là bài học kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý cán bộ, đảng viên. Yêu cầu tại những kỳ đánh giá, xếp loại cán bộ, công chức cuối năm thực hiện nghiêm quy trình, quy định. 

Căn cứ tính chất nhiệm vụ, tinh thần, thái độ, mức độ hoàn thành nhiệm vụ của từng đồng chí để có đánh giá đúng. Với những trường hợp phiếu đánh giá cuối năm 2016 chưa sát với thực tế cần tự kiểm điểm, nghiêm túc khắc phục… Cùng đó thực hiện luân chuyển nội bộ, sắp xếp lại một số vị trí công tác ở lĩnh vực văn hóa và lao động - thương binh - xã hội để khắc phục tồn tại, phù hợp với năng lực, sở trường của cán bộ. 

Kết quả bước đầu qua tự phê bình, phê bình đã cho thấy quyết tâm và tinh thần chỉ đạo của BTV, Ban Chấp hành Đảng bộ xã trong thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XII). Tin rằng, với tinh thần thẳng thắn chỉ rõ khuyết điểm, nghiêm túc khắc phục những biểu hiện suy thoái sẽ giúp xã Tân Dĩnh phát huy được ưu điểm, khắc phục mặt hạn chế từ đó củng cố, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh.

Tùng Chi

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...