Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị / Xây dựng Đảng
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đảng bộ Các cơ quan tỉnh Bắc Giang nhân rộng các điển hình tiên tiến

Cập nhật: 15:30 ngày 28/01/2019
(BGĐT) - Nhân rộng việc tốt từ những điển hình tiên tiến là định hướng xuyên suốt của Đảng bộ Các cơ quan tỉnh Bắc Giang trong thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị. Từ chủ trương đó, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác Hồ được triển khai sâu rộng, tạo sức lan tỏa.

Xây dựng nhiều tấm gương sáng

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, hơn hai năm qua, Chi đoàn thanh niên 20-10 (Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh) duy trì nền nếp sinh hoạt chuyên đề. Từ kết quả sinh hoạt, Chi đoàn lựa chọn nhiều việc làm tạo sức lan tỏa lớn.

{keywords}

Lãnh đạo Đảng ủy Các cơ quan tỉnh biểu dương các điển hình tiên tiến tại Khu lưu niệm Sáu điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân, xã Nhã Nam (Tân Yên).

Điển hình như mô hình “Nồi cháo thiện tâm” với hơn 2.000 suất miễn phí cho bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Ung bướu tỉnh thời gian qua. Bên cạnh đó, đoàn viên còn tích cực tổ chức các hoạt động quyên góp, ủng hộ đồng bào bão lụt ở Mường La (Sơn La); chung tay xây dựng nhiều ngôi nhà nhân ái ở các địa phương trong tỉnh.

Chi bộ Phóng viên (Đảng bộ Báo Bắc Giang) ngoài tập trung chỉ đạo duy trì nghiêm kỷ cương, nền nếp chuyên môn, Chi bộ xây dựng mô hình "Nâng cao chất lượng cuộc thi viết Nghị quyết của Đảng và cuộc sống hôm nay" với sự tham gia của 100% đảng viên và quần chúng là phóng viên; lựa chọn hơn 20 tác phẩm tham gia Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng - Giải Búa liềm Vàng và giành Giải Khuyến khích. Hai năm qua, Chi bộ duy trì nuôi lợn nhựa tiết kiệm để làm từ thiện.

Không chỉ có tập thể, nhiều cá nhân điển hình tiên tiến cũng được xây dựng làm nòng cốt trong thực hiện nhiệm vụ. Đảng viên Hoàng Viết Hiếu, Giám đốc Trung tâm hợp tác quốc tế và Quan hệ Doanh nghiệp (Đảng bộ Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghiệp) chủ trì kết nối với hơn 30 doanh nghiệp, qua đó tạo cơ hội cho sinh viên có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp. 

Đảng viên Ngô Thị Thu Nga, Bí thư Chi đoàn, Trưởng khoa Mắt (Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh) trực tiếp tham mưu, đề xuất nhiều chương trình khám từ thiện cho người dân các xã khó khăn. Là Bí thư Đoàn thanh niên, đồng chí tổ chức và tham gia nhiều hoạt động khám, tư vấn, cấp thuốc miễn phí cho gần 2.000 người nghèo, đối tượng chính sách, người cao tuổi, trẻ em.

Qua gần ba năm thực hiện Chỉ thị số 05, các tổ chức đảng trong Đảng bộ Các cơ quan tỉnh tổ chức khoảng 1.700 cuộc sinh hoạt chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Cán bộ, đảng viên và quần chúng đăng ký và thực hiện hơn 41 nghìn lượt việc làm tốt theo gương Bác.

Tạo sức lan tỏa

Đồng chí Nguyễn Thị Phú, Phó Bí thư Đảng ủy Các cơ quan tỉnh cho biết: "Từ chỉ đạo của Đảng ủy, trong gần ba năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, mỗi tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị trong toàn Đảng bộ duy trì tốt việc lựa chọn xây dựng gương điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực. Hằng năm, toàn Đảng bộ có hơn 99% cán bộ, đảng viên và 98% quần chúng đăng ký và xây dựng kế hoạch thực hiện các việc làm tốt. 100% chi, đảng bộ cơ sở xây dựng được ít nhất một tập thể và một cá nhân điển hình. 

Cùng đó, thường xuyên duy trì nền nếp học tập, sinh hoạt chuyên đề để đề xuất những giải pháp tích cực, sáng tạo, hiệu quả trong giải quyết vấn đề trọng tâm, bức xúc, nổi cộm. Điển hình như Sở Nội vụ với khẩu hiệu: "Đi đúng giờ, làm hết việc, tham mưu nhanh, chất lượng tốt"; Ban Nội chính Tỉnh ủy thực hiện: "Cán bộ, đảng viên gương mẫu thực hiện tốt Quy định về trách nhiệm nêu gương" .

Cùng với lựa chọn, đăng ký điển hình tiên tiến và chỉ đạo phát động phong trào thi đua, các cấp ủy thường xuyên đánh giá kết quả, tiến độ thực hiện việc làm tốt. Chẳng hạn, các chi bộ trực thuộc Đảng bộ Báo Bắc Giang kiểm điểm định kỳ hàng quý, trong dịp sinh hoạt chuyên đề; ba tháng một lần các chi bộ trong Đảng bộ Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang nghe báo cáo kết quả nổi bật trong việc làm theo Bác của các cá nhân được chọn lựa và tổ chức biểu dương... 

Đặc biệt, để phong trào làm việc tốt theo gương Bác lan tỏa, hằng năm, Đảng ủy Các cơ quan tỉnh tổ chức lễ báo công và tuyên dương điển hình tiên tiến. Trong hai đợt tuyên dương năm 2017 và 2018, đã có gần 200 lượt tập thể, cá nhân được khen thưởng. Đảng viên Nguyễn Lan Hương (Chi bộ Trường Trung cấp Văn hóa, Thể thao và Du lịch) chia sẻ: “Từ việc được biểu dương, mỗi cán bộ, đảng viên càng ý thức được trách nhiệm của mình trong việc thường xuyên rèn luyện, tu dưỡng về mọi mặt và nêu gương trong mỗi việc làm”.

Quốc Trường

Đoàn Các cơ quan tỉnh Bắc Giang: Tổ chức chương trình "Cùng bước chân em tới trường"
(BGĐT) - Ngày 27-8, tại Trường Tiểu học Liên Chung, Huyện đoàn Tân Yên, Đoàn Các cơ quan tỉnh Bắc Giang phối hợp tổ chức chương trình tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng - Cùng bước chân em đến trường" năm 2016. 
 
Đảng bộ Các cơ quan tỉnh Bắc Giang: Thực hiện tốt 150 mô hình “làm theo” Bác
(BGĐT) - Trong hai năm (2015- 2016), Đảng bộ Các cơ quan tỉnh Bắc Giang chỉ đạo các cấp ủy triển khai thực hiện 150 mô hình “làm theo” Bác. 
 
Đảng ủy Các cơ quan tỉnh xác định 6 nhiệm vụ, giải pháp công tác xây dựng Đảng năm 2019
(BGĐT)- Chiều 10-1, Đảng ủy Các cơ quan tỉnh tổ chức tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019.
 
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...