Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị / Xây dựng Đảng
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đảng bộ các KCN tỉnh Bắc Giang: Nhiều giải pháp phát triển đảng viên

Cập nhật: 14:03 ngày 22/04/2019
(BGĐT)- Sau 5 năm thành lập, Đảng bộ các Khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang (trực thuộc Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh) đã phát triển từ 35 lên 224 đảng viên; thành lập mới 11 chi bộ trực thuộc. Ngoài tăng nhanh về số lượng, chất lượng đảng viên cũng được bảo đảm.

Quan tâm tạo nguồn

Chi bộ Công ty TNHH SungwooVina (KCN Đình Trám) ra đời tháng 11-2017 trên cơ sở tách từ Chi bộ các doanh nghiệp KCN. Hơn một năm qua, chi bộ phát triển 4 đảng viên mới, nâng tổng số đảng viên lên 12 đồng chí. Theo đồng chí Nguyễn Viết Cường, Bí thư Chi bộ, Quản đốc Công ty: Doanh nghiệp có 100% vốn nước ngoài, việc đẩy mạnh tuyên truyền và tổ chức tốt các phong trào thi đua sản xuất kinh doanh, lao động sáng tạo trong người lao động giúp chi bộ thường xuyên có nguồn quần chúng ưu tú giới thiệu cho Đảng bồi dưỡng, xem xét kết nạp.

{keywords}

Đảng viên Chi bộ Công ty TNHH SungwooVina (KCN Đình Trám) nắm bắt hoạt động sản xuất trong đơn vị.

Ở Chi bộ KCN Song Khê - Nội Hoàng, nhờ sự phối hợp chặt chẽ giữa cấp ủy với tổ chức công đoàn trong doanh nghiệp, chi bộ nắm được đội ngũ đoàn viên xuất sắc, trên cơ sở đó tiếp cận để vận động, giác ngộ, tổ chức bồi dưỡng, rèn luyện. Hiện chi bộ có 34 đảng viên, trong đó 8 trường hợp được kết nạp từ năm 2017 đến nay.

Năm 2014, Đảng bộ các KCN tỉnh được thành lập với 4 chi bộ trực thuộc và 35 đảng viên. Sau 5 năm, số lượng đảng viên tăng lên 224 đồng chí, sinh hoạt ở 15 chi bộ. Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Phó Bí thư Đảng ủy các KCN tỉnh khẳng định: Nguồn lao động dồi dào tại các doanh nghiệp chính là điểm thuận lợi cơ bản để Đảng bộ thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển Đảng. Thời gian qua, các chi bộ tăng cường tuyên truyền, khẳng định vai trò, vị trí của tổ chức đảng, đảng viên trong việc góp phần giúp doanh nghiệp phát triển ổn định, từ đó nâng cao nhận thức về công tác Đảng cho đội ngũ chủ doanh nghiệp, người lao động. Hầu hết cấp ủy chi bộ chủ động rà soát, phát hiện nguồn quần chúng ưu tú từ các phong trào, hoạt động của công đoàn; xây dựng kế hoạch kết nạp đảng viên hằng năm bám sát chỉ tiêu và nhiệm vụ chính trị của doanh nghiệp.

Nhờ vậy, nguồn phát triển Đảng trong các khu công nghiệp thời gian qua luôn dồi dào. Được sự hỗ trợ của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh, mỗi năm, Đảng bộ các KCN tỉnh tổ chức một lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho 60-70 quần chúng. Hiện tại, toàn Đảng bộ còn hơn 100 trường hợp đã qua bồi dưỡng, trẻ về tuổi đời, có ý thức rèn luyện và xác định động cơ đúng đắn phấn đấu đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Chuyển biến về chất

Đồng chí Nguyễn Văn Thắng chia sẻ thêm: Ngoài số lượng, quá trình phát triển đảng viên mới, Đảng bộ cũng thường xuyên chú trọng đến yếu tố chất lượng nhằm góp phần giúp tổ chức đảng trong doanh nghiệp có thêm nguồn nhân lực đủ trình độ, năng lực để đóng góp cho sự phát triển của tổ chức, doanh nghiệp.

Thực tế, để đáp ứng yêu cầu về chất lượng đảng viên, nhiều tổ chức đảng ưu tiên tập trung tạo nguồn với đội ngũ lao động giữ các vị trí quan trọng trong doanh nghiệp. Đơn cử ở Chi bộ Công ty TNHH Nichirin (KCN Quang Châu), đảng viên Nguyễn Thanh An (SN 1983, kết nạp năm 2018) là Trưởng phòng sản xuất, người còn lại kết nạp cùng năm là Nguyễn Thị Hồng (SN 1988) cũng là Tổ trưởng một tổ sản xuất. Hay như Chi bộ Công ty TNHH SungwooVina, 2/4 đảng viên mới giữ cương vị Trưởng phòng và Tổ trưởng công đoàn. 

Tương tự, 6/7 trường hợp kết nạp từ năm 2017 đến nay của Chi bộ Công ty TNHH Crystal Martin (KCN Quang Châu) là quản lý hoặc phụ trách bộ phận. Đảng viên Nguyễn Trọng Nam (SN 1983), quản lý sản xuất của Công ty chia sẻ: “Giữ vị trí quản lý, lại đứng trong hàng ngũ của Đảng, tôi càng nhận thấy mình phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, thể hiện tốt vai trò của người đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ được giao, qua đó nêu gương, thu hút quần chúng vào tổ chức đảng”.

Thống kê cho thấy trình độ của đảng viên mới trong Đảng bộ các KCN tỉnh ngày càng cao. Trong số hơn 50 trường hợp kết nạp từ năm 2018 đến nay có khoảng 50% trình độ đại học và trên đại học; 35% cao đẳng, trung cấp, còn lại đều đã trải qua đào tạo nghề dài hạn. Điều đó khẳng định nguồn lực này thực sự có chất lượng, là điều kiện tốt để các chi bộ tiếp tục rèn luyện họ trở thành những hạt nhân của tổ chức, nòng cốt trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Coi trọng công tác đảng trong doanh nghiệp, với giải pháp, cách làm hiệu quả, Đảng bộ các KCN tỉnh đã thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển đảng. Qua đó tạo nguồn lực mới, góp phần giúp tổ chức đảng ngày càng thể hiện rõ vị trí, vai trò trong sự phát triển của doanh nghiệp.

Quốc Trường 

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...