Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 34 °C / 27 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị / Xây dựng Đảng
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nhân lên việc tốt

Cập nhật: 15:47 ngày 21/05/2019
(BGĐT)- Hơn hai năm qua, Đảng bộ huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang đã duy trì ghi sổ việc làm tốt của cá nhân, tập thể ở các chi, đảng bộ trực thuộc. Cách làm này góp phần tạo sức lan tỏa trong việc học và làm theo Bác.

Biểu dương kịp thời

Chi bộ phố 2, Đảng bộ thị trấn Bích Động có 99 đảng viên. Đồng chí Nông Quang Vụ, Bí thư Chi bộ cho biết: Từ năm 2017 đến nay, việc mở sổ ghi việc làm tốt đã được tổ chức Đảng thực hiện nghiêm túc. Ban đầu, những tấm gương người tốt, việc làm tốt ghi lại chủ yếu gói gọn trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, nay việc ghi chép được mở rộng đến cả quần chúng. Qua đó kịp thời phát hiện, nhân rộng việc tốt, điển hình tiên tiến trong khu phố. 

{keywords}

Cán bộ chủ chốt xã Hồng Thái xuống cơ sở nắm bắt tình hình sản xuất.

Đến nay đã có hơn 30 việc tốt được lưu lại trong sổ. Điển hình như việc gương mẫu của đảng viên Nguyễn Trọng Thắng. Khi nhận Huy hiệu Đảng, ông đã trích lại một phần tiền ủng hộ Quỹ Khuyến học, thấy vậy nhiều đảng viên cũng tự nguyện làm theo. Việc các hội viên cựu chiến binh tham gia xây dựng khu phố văn minh xanh, sạch, đẹp cũng được ghi vào sổ.

Tương tự, ông Bùi Văn Năm và Nguyễn Thành Luân, thôn Trúc Tay, xã Vân Trung đã tự nguyện tháo dỡ và hiến 20m tường bao để mở rộng đường đã được ghi vào sổ việc tốt. Hiện cuốn sổ ghi làm theo Bác của đơn vị đã có gần 50 việc tốt được ghi lại.

Chú trọng nêu gương

Nhằm cổ vũ, động viên và tạo sức lan tỏa, Ban Thường vụ Huyện ủy Việt Yên chỉ đạo các đơn vị chú trọng tuyên truyền, nhân rộng gương người tốt, việc tốt. Ban Tuyên giáo dành riêng một chuyên mục trong Bản tin nội bộ của huyện giới thiệu các cá nhân, tập thể có việc làm tốt. Đài Truyền thanh huyện mở chuyên mục học và làm theo Bác, phát 2 buổi/tuần. Ban Thường vụ Huyện ủy yêu cầu định kỳ sinh hoạt Đảng, các chi bộ lựa chọn một bài viết ghi trong sổ nhật ký của chi bộ để biểu dương, đọc cho đảng viên nghe.

Từ những cách làm trên, mỗi việc tốt trong sổ vàng của các chi bộ có tác động tích cực, lan tỏa trong đời sống xã hội. Thông qua việc nêu gương, Chi bộ thôn Kim Sơn, xã Thượng Lan đã huy động nguồn lực xây dựng nhà văn hóa trị giá hơn 800 triệu đồng, nhân dân đóng góp và vận động nguồn xã hội hóa gần 70% kinh phí.

Hiện đã có hơn 60% bài viết về gương cá nhân trong sổ ghi của các đơn vị được sử dụng để tuyên truyền tại các buổi sinh hoạt chi bộ và trên các phương tiện thông tin đại chúng. Đồng chí Nguyễn Văn Nam, Phó Ban Tuyên giáo Huyện ủy cho biết: "Việc lựa chọn ghi việc làm tốt không chỉ là niềm vinh dự của mỗi cá nhân, tập thể mà còn là lời nhắn nhủ về tinh thần trách nhiệm để việc tốt ngày càng lan tỏa. Thời gian tới, đơn vị tiếp tục chỉ đạo các chi, đảng bộ cơ sở thực hiện đều đặn việc ghi chép, đồng thời quan tâm tới công tác kiểm tra để kịp thời phát hiện và nhắc nhở những đơn vị làm chưa tốt”.

Cần xử lý nghiêm một bí thư chi bộ phá hoại cây trồng của nông dân
(BGĐT) - Chăn thả bò vô tội vạ trên cánh đồng lúa, khi bị người dân lùa bò về thôn yêu cầu gia đình đền bù, ông Nguyễn Văn Quý (SN 1957), Bí thư Chi bộ thôn Phố, xã Tân Mỹ (TP Bắc Giang), đại biểu HĐND xã lại có hành vi vi phạm pháp luật: Phá hoại cây trồng và đuổi đánh, dọa chém người dân.

 
Đảng viên nêu gương xây dựng nông thôn mới
(BGĐT)- Phát huy vai trò hạt nhân lãnh đạo ở cơ sở, nhiều chi bộ nông thôn đã ban hành nghị quyết chuyên đề trong xây dựng nông thôn mới. Dưới sự chỉ đạo của cấp ủy, tinh thần nêu gương của đảng viên và sự đồng lòng của người dân, làng quê huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang đang đổi mới từng ngày.
 
100 đảng viên được trao Huy hiệu Đảng
(BGĐT) - Nhân kỷ niệm 129  năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19-5 (1890-2019), huyện Việt Yên có 100 đảng viên được trao Huy hiệu Đảng. 
 

Vân Anh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...