Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 27 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị / Xây dựng Đảng
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Công ty cổ phần nước sạch Bắc Giang: Thi đua làm theo gương Bác

Cập nhật: 09:33 ngày 22/07/2019
(BGĐT) - Học và làm theo Bác, Đảng bộ Công ty cổ phần nước sạch Bắc Giang đã đẩy mạnh phong trào thi đua phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, thực hành tiết kiệm. Qua đó nâng chất lượng dịch vụ tới khách hàng, tác động tích cực đến hiệu quả sản xuất, kinh doanh và đời sống người lao động. 

Tiết kiệm hàng tỷ đồng từ sáng kiến cải tiến kỹ thuật

Đảng bộ Công ty cổ phần nước sạch Bắc Giang có 73 đảng viên (Công ty có 268 cán bộ, công nhân viên và người lao động). Nhiệm vụ chính là sản xuất và cung cấp nước sạch phục vụ nhân dân TP Bắc Giang, các khu, cụm công nghiệp và một số vùng lân cận. Bên cạnh đó, Công ty còn đầu tư xây dựng các dự án phục vụ việc sản xuất và cung cấp nước sạch; thi công xây dựng các công trình cấp, thoát nước.

{keywords}

Kỹ sư, công nhân Công ty kiểm tra việc vận hành hệ thống máy móc, thiết bị điện trong nhà máy nước.

Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Đảng ủy, Hội đồng quản trị Công ty đã gắn việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với các phong trào thi đua: “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật”, “Tiết kiệm nguyên, nhiên vật liệu”... Phong trào được triển khai tới từng chi bộ, tổ sản xuất và đảng viên, người lao động, chú trọng vào những việc làm cụ thể, thiết thực.

Đảng viên, kỹ sư Bùi Vĩnh Bắc (SN 1984), Trưởng phòng Kỹ thuật - Vật tư là một tấm gương tiêu biểu, có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật làm lợi cho Công ty chia sẻ: Ở Bác có rất nhiều đức tính quý báu mà chúng tôi cần học tập, làm theo, đơn cử như tinh thần sáng tạo trong lao động. Khi Đảng ủy triển khai các nội dung học và làm theo Bác, tôi đã tích cực hưởng ứng bằng việc đăng ký thực hiện sáng kiến. 

Một trong số đó là sáng kiến “Thiết bị rối dòng”. Thiết bị này được vận hành hoàn toàn tự động, không hao tốn năng lượng và không cần người vận hành, có thể làm việc được liên tục, không cần phải bảo trì, bảo dưỡng, không tốn thêm diện tích xây dựng, lắp đặt. Nhờ đó tiết kiệm được khoảng 200 triệu đồng tiền mua thiết bị và làm lợi mỗi năm 30 triệu đồng cho Công ty. Sáng kiến này được Tỉnh đoàn Bắc Giang trao tặng Quỹ Hoàng Hoa Thám năm 2017.

Một sáng kiến khác của phòng Kỹ thuật -Vật tư đó là: “Tính toán đề xuất phương án xây dựng bổ sung tuyến ống nước thô D500mm cho Nhà máy nước Bắc Giang” cũng đã góp phần nâng công suất hệ thống công trình đầu nguồn lên tới 42.000m3/ngày đêm, tiết kiệm được chi phí mua máy bơm mới khoảng 4,5 tỷ đồng; giảm tổn thất trên đường ống đẩy, giảm áp lực bơm máy bơm nước thô, từ đó giảm lượng điện năng tiêu thụ.

Theo thống kê, trung bình mỗi năm Công ty có từ 3-5 sáng kiến cải tiến kỹ thuật được áp dụng thành công, làm lợi từ 100 -300 triệu đồng. Có thể kể đến như: Chống nóng cho thiết bị biến tần tại Trạm bơm tăng áp; cải tạo bộ khớp nối cơ khí truyền động trung gian của van điện D350mm và D400mm; thiết kế chế tạo tê lọc rác cho đồng hồ đo lưu lượng nước cỡ lớn; tủ điện dự phòng cho Trạm bơm nước thô; gia công bộ bạc gối đỡ cho máy bơm nước sạch; thiết kế chế tạo bộ đai ốp 4 mảnh phục vụ sửa chữa, lắp đặt nhanh cho đường ống PVC.

Hằng năm Công ty đều tổ chức trao giải cho các sáng kiến, sáng tạo trong sản xuất, kinh doanh, tạo sự lan tỏa, thi đua sôi nổi trong toàn Công ty, góp phần khơi dậy ý thức trách nhiệm, tinh thần lao động sáng tạo , ý thức tự lực, dám nghĩ dám làm của từng tập thể, cá nhân.

Việc gì có lợi cho dân thì hết sức làm

Thấm nhuần lời dạy của Bác: “Việc gì có lợi cho dân thì hết sức làm”, Đảng bộ cùng với Hội đồng Quản trị Công ty đã hoàn thành nhiều nhiệm vụ, nhận được sự đồng thuận của người dân. 

Để đáp ứng được nhu cầu phát triển của TP Bắc Giang (cấp nước cho các khu đô thị mới), các khu công nghiệp và đưa nguồn nước đến người dân ở xa trung tâm thành phố, những nơi nguồn nước ngầm đang bị ô nhiễm, Công ty đã đầu tư để tăng khả năng cấp nước và nâng cao chất lượng nguồn nước; thực hiện chế độ bảo dưỡng máy móc thiết bị thường xuyên, nghiêm túc; các sự cố luôn được khắc phục kịp thời, không làm gián đoạn việc sản xuất và cung cấp nước sạch.

100% mẫu nước được Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Giang kiểm tra và đánh giá đạt Quy chuẩn 01:2009/BYT của Bộ Y tế. Trong kinh doanh, Công ty chú trọng đến dịch vụ khách hàng bằng nhiều giải pháp như: Áp dụng thanh toán tiền nước qua tài khoản ngân hàng, hóa đơn điện tử, phát hiện và sửa chữa kịp thời các sự cố. 

Phối kết hợp tốt với chính quyền địa phương tháo gỡ và xử lý những vụ việc liên quan đến hệ thống cấp nước của đơn vị cũng như khi địa phương cải tạo nâng cấp đường ngõ, xóm. Tối thiểu trong vòng 24 giờ khi khách hàng báo sự cố hoặc có ý kiến về vấn đề sử dụng nước, nhân viên Công ty sẽ có mặt để giải quyết. Khi khách hàng đăng ký lắp đặt sử dụng nước, tối thiểu trong vòng 3 ngày, Công ty sẽ cử nhân viên đến tận nơi khảo sát, lắp đặt.

Theo đánh giá của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh, với nhiều hình thức phát động phong trào thi đua và biện pháp tổ chức thực hiện hiệu quả, cùng với làm tốt công tác tuyên truyền biểu dương, khen thưởng nhân rộng gương điển hình tiên tiến, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở Đảng bộ Công ty cổ phần nước sạch Bắc Giang có sức lan tỏa lớn, góp phần hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp trong khối. 

Trung bình 6 tháng đầu năm 2019, tổng sản lượng nước sạch Công ty cung cấp ra thị trường là 34.600m3/ngày đêm, đáp ứng nhu cầu nước sạch cho hơn 54.000 khách hàng. Công ty thực hiện nghiêm túc quy định của pháp luật về các khoản trích nộp như thuế, phí, thực hiện nghĩa vụ với người lao động, cổ đông. 

Bảo đảm 100% người lao động có việc làm với thu nhập bình quân 9,3 triệu đồng/người/tháng; các chế độ bảo hiểm, tham quan nghỉ mát… của người lao động được thực hiện đầy đủ, kịp thời.

Công ty Cổ phần nước sạch Bắc Giang: Nỗ lực đầu tư nâng cao năng lực cấp nước, đáp ứng nhu cầu sử dụng nước sạch tăng nhanh
(BGĐT) - Nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng nước sạch tăng cao của người dân và doanh nghiệp, Công ty cổ phần Nước sạch Bắc Giang đã chủ động đầu tư hàng trăm tỷ đồng cải tạo, nâng cấp, xây dựng lắp đặt thêm đường ống dẫn nước; sửa chữa, xây dựng thêm nhiều công trình kỹ thuật, nâng cao năng lực sản xuất và đầu tư trang thiết bị, đổi mới công nghệ quản lý.
Hiệp Hòa: Thêm một dự án nước sạch và vệ sinh trong trường học
(BGĐT)-Lễ khánh thành và bàn giao công trình “Dự án nước sạch và vệ sinh trường THCS Đông Lỗ, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang” đã diễn ra sáng nay (29-5) tại Trường THCS Đông Lỗ, huyện Hiệp Hòa. 
Vinh quang Việt Nam lần thứ 15: Tôn vinh những tấm gương thi đua làm theo lời Bác
Sáng 7-7, tại Hà Nội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Chương trình Vinh quang Việt Nam năm 2019 lần thứ 15 với chủ đề “Thi đua làm theo lời Bác”, tôn vinh 19 tập thể, cá nhân xuất sắc, đại diện cho những người con Việt Nam ưu tú khắp mọi miền Tổ quốc, đi đầu trong học tập, lao động, rèn luyện, tu dưỡng theo đạo đức, tư tưởng, phong cách Hồ Chí Minh.
Thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng đô thị văn minh
(BGĐT) - Nhiệm kỳ vừa qua, Ủy ban MTTQ các cấp của TP Bắc Giang (Bắc Giang) đã phát huy vai trò, trách nhiệm trong hệ thống chính trị. Khối đại đoàn kết toàn dân được củng cố vững mạnh, tạo sự đồng thuận cao trong thực hiện các cuộc vận động và phong trào thi đua yêu nước, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH của TP. 

Tuấn Minh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...