Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị / Xây dựng Đảng
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tuổi trẻ các cơ quan tỉnh Bắc Giang tự hào tiến bước dưới cờ Đảng

Cập nhật: 11:35 ngày 31/01/2020
(BGĐT)- Đó là chủ đề cuộc hội thảo vừa được Ban Thường vụ Đoàn Các cơ quan (CCQ) tỉnh Bắc Giang tổ chức sáng 31-1. Các đồng chí: Thân Minh Quế, Bí thư Đảng ủy CCQ tỉnh; Đặng Thị Khánh Vân, Bí thư Đoàn CCQ tỉnh đồng chủ trì hội thảo.
Tại hội thảo, các đại biểu cùng PGS. TS Thân Minh Quế ôn lại chặng đường đấu tranh oanh liệt của Đảng trong 90 năm qua; những khó khăn gian khổ, hy sinh cũng như những thắng lợi vẻ vang mà nhân dân ta giành được dưới sự lãnh đạo của Đảng; sự hình thành và phát triển của Đảng ủy CCQ tỉnh Bắc Giang cùng những đóng góp của thế hệ trẻ trong công tác xây dựng Đảng. 
{keywords}

Đồng chí Thân Minh Quế, Bí thư Đảng ủy CCQ tỉnh phát biểu tại hội thảo.

Trong những năm qua, đoàn viên trong các cơ quan tỉnh không ngừng lao động, sáng tạo, nỗ lực vươn lên với hoài bão cống hiến ngày càng nhiều cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, vào mục tiêu phát triển KT-XH của tỉnh.

Được sự định hướng của các đồng chí chủ trì, ý kiến của các đại biểu tập trung vào một số nội dung như: Phát huy vai trò, trách nhiệm của thanh niên trong tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực tiễn về đối tượng, nhiệm vụ chuyên môn của đoàn viên.

Cùng đó, phát huy tinh thần trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức trẻ trong thực hiện cải cách hành chính; ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chuyên môn; xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng…

{keywords}

Các đồng chí: Thân Minh Quế, Bí thư Đảng ủy CCQ tỉnh; Đặng Thị Khánh Vân, Bí thư Đoàn CCQ tỉnh chủ trì hội thảo.

Đồng thời, các đại biểu cũng nêu ra một số giải pháp nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng công tác đoàn, tích cực tham gia xây dựng Đảng như: Tạo điều kiện để thanh niên phát huy tốt sức trẻ, cống hiến và trưởng thành, phát triển toàn diện; phát hiện, bồi dưỡng, đào tạo cán bộ trẻ trong các cơ quan, đơn vị. 

Đặc biệt, người đứng đầu cấp ủy, cơ quan cần tổ chức đối thoại với thanh niên trong đơn vị mình, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, từ đó xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, xứng đáng là đội quân xung kích cách mạng, đội dự bị tin cậy của Đảng. 

{keywords}

Các đại biểu dự hội thảo.

Hội thảo là một trong các hoạt động thiết thực hưởng ứng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 3-2 (1930-2020), qua đó giúp đoàn viên thanh niên giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, đồng thời giúp các đại biểu nhận thức rõ hơn về vai trò, trách nhiệm của Đoàn trong việc tham gia xây dựng Đảng. 

Hội thảo khoa học "Đảng Cộng sản Việt Nam 90 năm- Trí tuệ, bản lĩnh, vì độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội"
(BGĐT)- Sáng 16-1, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo T.Ư, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh và Hội đồng lý luận T.Ư phối hợp tổ chức Hội thảo khoa học cấp Quốc gia "Đảng Cộng sản Việt Nam 90 năm - Trí tuệ, bản lĩnh, vì độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội". Hội thảo được trực tuyến tại 68 điểm cầu tại các cơ quan T.Ư và các tỉnh, TP trực thuộc T.Ư.
Hội thảo 70 năm Bác Hồ viết tác phẩm "Dân vận"
(BGĐT)- Ngày 14-10, Ban Dân vận T.Ư tổ chức hội thảo trực tuyến 70 năm tác phẩm "Dân vận" của Chủ tịch Hồ Chí Minh và trao giải cuộc thi viết về tấm gương "Dân vận khéo" năm 2019.
Hội thảo “Tư tưởng Hồ Chí Minh về tác phong lãnh đạo dân chủ, gần dân”
(BGĐT) - Ngày 14-5, tại Trung tâm hội nghị tỉnh Bắc Giang, Đảng ủy Viện Hàn lâm Khoa học xã hội (HLKHXH) Việt Nam tổ chức hội thảo khoa học: “Tư tưởng Hồ Chí Minh về tác phong lãnh đạo dân chủ, gần dân và việc học tập, vận dụng ở Viện HLKHXH Việt Nam". 
Hội thảo khoa học "Yếu tố Đức và Tài trong công tác cán bộ tỉnh Bắc Giang"
(BGĐT)-Sáng 2-4, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Ban Tổ chức Tỉnh ủy tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề “Yếu tố Đức và Tài trong công tác cán bộ ở tỉnh Bắc Giang hiện nay”.
Hội thảo báo đảng địa phương tuyên truyền về nông dân thời kỳ hội nhập
(BGĐT)- Ngày 23-3, tại thị xã Gia Nghĩa (tỉnh Đắk Nông), 43 báo đảng các tỉnh, TP tham dự hội thảo báo đảng khu vực miền Trung - Tây Nguyên lần thứ 9 (vòng IV) năm 2019 với chủ đề “Báo đảng địa phương tuyên truyền về nông dân thời kỳ hội nhập”.
Việt Anh
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...