Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị / Xây dựng Đảng
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Phần thưởng cao quý

Cập nhật: 14:50 ngày 03/02/2020
(BGĐT) - Chung niềm vui như nhiều đảng viên khác, đúng dịp kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng, anh tôi vinh dự được nhận Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng.

Từng trong quân ngũ, tham gia bảo vệ biên giới phía Bắc, sau đó được đứng trong hàng ngũ của Đảng, trò chuyện với một số đảng viên, anh không giấu niềm vui, tự hào. Thực hiện chỉ đạo của cấp trên, chi bộ tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu Đảng rất trang trọng. Thay mặt các đảng viên, bó hoa tươi thắm đồng chí bí thư chi bộ trao tặng cũng là lời nhắn nhủ anh tiếp tục nỗ lực rèn luyện, phấn đấu trong thời gian tới.

Tấm Huy hiệu Đảng là sự ghi nhận của Đảng đối với quá trình rèn luyện, cống hiến của đảng viên. Thực hiện hướng dẫn của Trung ương, việc tổ chức trang trọng lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đã trở thành một nét đẹp, nhân thêm niềm tự hào về Đảng. Nhiều cấp ủy còn có cách làm sáng tạo như mời thêm đoàn viên thanh niên, đối tượng diện phát triển Đảng tham dự kết hợp giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ… Từ việc làm thiết thực ấy, lễ trao tặng Huy hiệu Đảng trở thành dịp giáo dục truyền thống, khơi dậy niềm tự hào, hình thành động lực phấn đấu vào Đảng cho thế hệ trẻ.

Tuy vậy ở đâu đó vẫn có cấp ủy xem nhẹ việc tổ chức trao Huy hiệu Đảng, thay vì tổ chức lễ trao tặng riêng bảo đảm trang trọng lại kết hợp nhân các cuộc họp cấp ủy, sinh hoạt chi bộ vô hình chung làm giảm ý nghĩa của việc tặng Huy hiệu Đảng. Có đảng viên coi việc nhận Huy hiệu Đảng là đương nhiên, "đến hẹn lại lên", đủ năm là được nhận mà chưa thấy hết ý nghĩa vô giá là sự ghi nhận của Đảng đối với quá trình rèn luyện, phấn đấu của bản thân. Không những thế, từ sự xem nhẹ ấy còn ít nhiều tác động đến việc tu dưỡng, rèn luyện cũng như thực hiện các quy định của Đảng.

Để việc trao Huy hiệu Đảng thực sự có ý nghĩa, các cấp ủy tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu Đảng sao cho thật trang trọng theo đúng tinh thần chỉ đạo của cấp trên cũng như hướng dẫn của Ban Tổ chức Trung ương về một số vấn đề cụ thể về nghiệp vụ công tác đảng viên và lập biểu thống kê cơ bản trong hệ thống tổ chức đảng. 

Mỗi đảng viên nhận thức rõ được nhận Huy hiệu Đảng là vinh dự, tự hào của bản thân. Sự ghi nhận của Đảng thể hiện qua tấm Huy hiệu Đảng là lời nhắn nhủ mỗi cá nhân tiếp tục nêu gương về mọi mặt, không ngừng phấn đấu, rèn luyện, thực hiện tốt nhiệm vụ của người đảng viên. Đó cũng là việc làm thiết thực thể hiện sự thủy chung, son sắt của đảng viên với mục tiêu, lý tưởng của Đảng, góp sức phấn đấu cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân.

Chi bộ Hội Người cao tuổi tỉnh: Trao Huy hiệu 40, 50 năm tuổi Đảng cho đảng viên
(BGĐT) - Nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 3-2 (1930-2020), ngày 3-2, Chi bộ Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh tổ chức lễ trao Huy hiệu Đảng cho đảng viên. Đến dự có đồng chí Thân Minh Quế, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy các Cơ quan tỉnh.
Những cựu binh Bắc Giang kết nạp Đảng trên trận địa
(BGĐT) - Được đứng trong hàng ngũ của Đảng là mong ước và vinh dự với nhiều người, nhất là những cán bộ, chiến sĩ trực tiếp cầm súng chiến đấu nơi chiến trường. Có những cựu chiến binh (CCB) Bắc Giang sau nhiều năm vẫn không quên lễ kết nạp Đảng trên trận địa còn vương mùi khói súng. 

                                                                                                             Lê Minh
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...