Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị / Xây dựng Đảng
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang tổng kết, trao giải Cuộc thi tìm hiểu “Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh; Bác Hồ vĩ đại; quê hương, đất nước đổi mới”

Cập nhật: 18:56 ngày 17/05/2020
 (BGĐT) - Chiều nay (17/5), tại trường quay Đài Phát thanh và Truyền hình (PTTH) tỉnh, Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy Bắc Giang tổ chức lễ tổng kết, trao giải Cuộc thi tìm hiểu “Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh; Bác Hồ vĩ đại; quê hương, đất nước đổi mới”. Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5 (1890 -2020).

Đến dự có các đồng chí: Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Bùi Văn Hạnh, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Lại Thanh Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Lê Ánh Dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy: Tống Ngọc Bắc, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Nguyễn Thị Hương, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Thượng tá Nguyễn Quốc Toản, Giám đốc Công an tỉnh; đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, một số ban, ngành, địa phương, đơn vị và các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải.

{keywords}

Các đại biểu tham quan nơi trưng bày các bài dự thi đoạt giải.

Tô thắm thêm truyền thống của Đảng, quê hương, đất nước

Hòa trong không khí vui tươi chào đón những ngày lễ lớn của dân tộc, đặc biệt là chào mừng 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 75 năm Ngày thành lập nước Cộng hòa XHCN Việt Nam, 125 năm Ngày thành lập tỉnh Bắc Giang và chào mừng đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, tháng 11/2019, BTV Tỉnh ủy Bắc Giang đã phát động tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh; Bác Hồ vĩ đại; quê hương, đất nước đổi mới”. Ngay sau đó, nhiều Đảng bộ đã có cách làm sáng tạo. Ông Nông Văn Tâm, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Yên Thế cho biết, ngoài 7 câu hỏi của Cuộc thi cấp tỉnh, BTV Huyện ủy Yên Thế đã bổ sung một câu hỏi thứ 8 “Kể tên những đồng chí Bí thư Huyện ủy qua các thời kỳ”, qua đó thu hút sự quan tâm lớn của cán bộ, đảng viên và nhân dân tham gia.

{keywords}

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Thị Thu Hồng trao Bằng khen của BTV Tỉnh ủy cho 3 Đảng bộ có thành tích xuất sắc trong tổ chức và chỉ đạo cuộc thi.

Sau 5 tháng triển khai, Ban tổ chức các cấp đã nhận được 92.390 bài dự thi của các tác giả, nhóm tác giả. Điều đặc biệt là Cuộc thi đã có 6 bài của 6 tác giả đến từ các tỉnh: Quảng Ninh, Quảng Bình, Điện Biên, Bình Định, Ninh Thuận có chất lượng tốt, thể hiện chiều sâu và tâm huyết của tác giả với sự đầu tư công phu, hình ảnh minh họa phong phú, trình bày đẹp. Mặc dù ở xa nhưng hầu hết các tác giả tỉnh ngoài đều có mặt để nhận và chứng kiến lễ trao giải. 

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt BTV Tỉnh ủy, đồng chí Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy biểu dương, ghi nhận sự tích cực, nỗ lực trong chỉ đạo của 15 huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc. Đồng chí biểu dương sự tâm huyết, tích cực hưởng ứng và tham gia dự thi của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh, cán bộ, đảng viên một số tỉnh bạn và 30 tác giả, nhóm tác giả có bài dự thi đạt giải cao. Cuộc thi góp phần giáo dục truyền thống lịch sử, củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên, nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng; khơi dậy lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm của công dân trong việc giữ gìn, phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp của quê hương, đất nước. Cổ vũ, động viên các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ tiếp tục học tập, rèn luyện, lao động, góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa; huy động sức mạnh đoàn kết và trí tuệ của toàn dân tham gia phát triển KT-XH, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, đưa Bắc Giang phát triển nhanh, toàn diện, vững chắc. 

{keywords}

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Thị Thu Hồng trao giải Nhất cho Trung tá Phạm Thị Ngát (Đảng bộ Công an tỉnh).

Đồng chí đề nghị các cấp ủy đảng, địa phương, đơn vị trong tỉnh tiếp tục chỉ đạo làm tốt công tác tuyên truyền về những thành tựu vẻ vang của Đảng, của đất nước, của tỉnh; thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết TW 4 (khóa XI, XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Đẩy mạnh thực hiện phát triển KT-XH, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, bảo đảm quốc phòng-an ninh để tiếp tục tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của Đảng, của đất nước, quê hương. 

Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã trao 30 giải (gồm: 01 giải Nhất; 04 giải Nhì; 10 giải Ba; 15 giải Khuyến khích) cho những cá nhân có tác phẩm xuất sắc nhất. Trong đó Trung tá Phạm Thị Ngát (Đảng bộ Công an tỉnh) giành giải Nhất. 3 Đảng bộ được BTV Tỉnh ủy khen thưởng là: Đảng bộ TP Bắc Giang, Đảng bộ huyện Yên Thế và Đảng bộ Công an tỉnh. Ngoài ra, BTV Tỉnh ủy gửi Thư khen một số tác giả có bài thi chất lượng tham gia vòng chung khảo cấp tỉnh.

{keywords}

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao giải cho các tác giả đoạt giải Nhì.

Hoa thơm dâng Bác 

Trước giờ trao giải, nhiều người có mặt tại tiền sảnh-nơi trưng bày, giới thiệu các bài dự thi chất lượng đoạt giải. Cảm nhận và đánh giá chung của người xem đó là các bài viết được tác giả kỳ công dành thời gian, tâm sức, tâm huyết để sưu tầm, biên soạn, nghiên cứu, thể hiện tình cảm và trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với Đảng, Bác Hồ kính yêu và quê hương Bắc Giang đang trên đường đổi mới, phát triển. 

{keywords}

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao thưởng cho các tác giả giành giải Ba.

Tranh thủ đợi chồng là Đào Duy Hồng, nguyên Hiệu trưởng Trường THPT Hiệp Hòa số 4 lên nhận giải Ba, bà Dương Thị Hải ở thôn An Lạc, xã Việt Ngọc (Tân Yên) chăm chú lật giở một số bài dự thi rồi trầm trồ khen ngợi: “Xem đi xem lại thấy nhiều tác phẩm công phu, tất cả đều đẹp, xứng đáng giành giải cao. Có nhiều bài viết tay như của ông Phạm Ngọc Xương (88 tuổi), hơn 65 năm tuổi Đảng, ở xã Xương Lâm (Lạng Giang), nguyên Bí thư Huyện ủy Yên Thế. 

Là một trong 3 khách mời tọa đàm tại lễ trao giải, ông Xương xúc động: “Ở tuổi tôi nhiều người chân yếu, tay run không viết được đâu. Tôi tham gia là để thể hiện tâm huyết của mình với Đảng, với Bác Hồ. Tôi không khai thác trên mạng Internet, phần vì không rành công nghệ thông tin, phần vì chỉ tin tưởng vào những nguồn thông tin chính thống nên đã viết tay. Ngày nào tôi cũng làm, đọc kỹ nội dung câu hỏi, tìm tư liệu, viết nháp rồi chỉnh sửa sau đó mới viết lại thành bài dự thi. Chắt lọc câu từ mấy tháng liền được hơn 100 trang, chữ ít nhưng đủ nghĩa , đúng nghĩa, không hề tẩy sửa chữ nào”.

Nhận giải Nhì cuộc thi, cô giáo Ngô Tố Uyên, Trường THPT Minh Hà, thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh) xúc động: "Tôi đã đến Bắc Giang nhiều lần và thực sự ngạc nhiên trước sự phát triển nhanh chóng về KT-XH của địa phương; tôi cũng rất tự hào về cụ Hoàng Hoa Thám với cuộc khởi nghĩa Yên Thế. Vì vậy tôi quyết định tham gia cuộc thi với hơn 5.000 trang in thành 5 tập. Tiếc rằng do dịch Covid 19 nên bài viết của tôi chưa được hoàn hảo. Tôi nhận thấy nhiều bài thi có những liên hệ sâu sắc với tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh, của ngành, địa phương, bước đầu đề xuất một số ý tưởng, giải pháp đóng góp với Đảng, với Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX.

{keywords}

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao thưởng cho các tác giả đoạt giải Khuyến khích.

Có bài dự thi được tác giả sưu tầm, cắt dán toàn bộ những bài viết đã đăng trên Báo Bắc Giang. Hầu hết các bài lựa chọn chấm vòng chung khảo đều mang dáng dấp công trình nghiên cứu, một số bài có mô hình minh họa độc đáo. Dù viết tay hay đánh máy, dù bài dự thi ngắn hay dài, đoạt giải hay không thì hơn 90.000 bài dự thi của các tác giả đều thể hiện được tinh thần trách nhiệm với Đảng, với quê hương, tình yêu bao la đối với Bác Hồ, đúng như đồng chí Lê Thị Thu Hồng đã khẳng định: BTV Tỉnh ủy giao Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổng hợp các ý tưởng, ý kiến góp ý xây dựng quê hương Bắc Giang của các tác giả dự thi để lựa chọn, tham mưu với Tiểu ban Văn kiện bổ sung vào Văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX. 

Đồng thời, phối hợp với các cơ quan liên quan có phương án bảo quản, gìn giữ các bài dự thi để phục vụ công tác tuyên truyền, trưng bày tại Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và phục vụ nhu cầu khai thác, tham khảo của cán bộ, đảng viên, nhân dân trong tỉnh. 

{keywords}

Tiết mục văn nghệ chào mừng. 

Lễ trao giải khép lại, tin tưởng rằng, mỗi tác giả, mỗi bài dự thi của những tác giả đoạt giải hay không đoạt giải đều là những bông hoa đẹp trong vườn hoa đầy hương sắc, lan tỏa về Đảng, Bác Hồ, quê hương Bắc Giang đổi mới. 

Thi tìm hiểu Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, quê hương, đất nước đổi mới tại Bắc Giang: Gửi trọn niềm tin yêu!
(BGĐT) - Sau hơn 5 tháng, cuộc thi tìm hiểu “Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh; Bác Hồ vĩ đại; quê hương, đất nước đổi mới” do Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Giang phát động đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của đông đảo cán bộ, đảng viên, nhân dân ở trong và ngoài tỉnh qua những trang viết thể hiện trách nhiệm, tình cảm sâu sắc với Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước.
30 bài thi đoạt giải cuộc thi tìm hiểu “Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, quê hương, đất nước đổi mới”
(BGĐT)- Chiều 7/5, Ban tổ chức cuộc thi tìm hiểu “Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, quê hương, đất nước đổi mới” tỉnh Bắc Giang nghe báo cáo kết quả chấm thi. Đồng chí Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH khu vực tỉnh Bắc Giang dự.
Bộ Công an tổ chức Chương trình nghệ thuật “Lời ca dâng Bác” tại Bắc Giang
(BGĐT) - Nhân kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5, tối nay (16/5), tại Khu lưu niệm "Sáu điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân"ở thị trấn Nhã Nam, huyện Tân Yên (Bắc Giang), Bộ Công an tổ chức chương trình nghệ thuật “Lời ca dâng Bác”.
Đảng bộ Bắc Giang mãi khắc ghi và làm theo lời dạy của Bác
(BGĐT) - Những năm qua, thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị (gọi tắt là Chỉ thị số 05), Đảng bộ tỉnh Bắc Giang với 659 tổ chức cơ sở đảng và 85,7 nghìn đảng viên đã có nhiều cách làm sáng tạo, cụ thể, góp phần triển khai hiệu quả, sinh động việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Phê duyệt dự án "Ngôi trường Hy vọng Samsung" tại Bắc Giang
(BGĐT) - Ngày 13/5, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang có quyết định phê duyệt Dự án “Ngôi trường Hy vọng Samsung” tại thôn Dinh Hương, thị trấn Thắng (xã Đức Thắng cũ), huyện Hiệp Hòa. Dự án do Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam (SEV) và Tổ chức KFHI (Hàn Quốc) tài trợ. UBND huyện Hiệp Hòa là chủ khoản viện trợ.

Tuấn Minh


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...