Thứ tư, 17/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị / Xây dựng Đảng
Chính trị / Xây dựng Đảng
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Khi đảng viên gương mẫu đi đầu

Cập nhật: 11:02 ngày 14/02/2022
(BGĐT) - Chia sẻ về kinh nghiệm xây dựng tổ chức đảng vững mạnh, đồng chí Trần Văn Nam, Bí thư Chi bộ thôn Toàn Thắng, xã Lão Hộ, huyện Yên Dũng (Bắc Giang) cho biết: Chi bộ đặc biệt coi trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống cho đảng viên, coi đây là giải pháp chủ yếu để mỗi đảng viên nhận thức được vai trò của mình, từ đó thể hiện rõ ý thức trách nhiệm, cùng tập thể lãnh đạo địa phương thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Bên cạnh đó, thường xuyên chú trọng nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ bằng việc rà soát, lựa chọn những vấn đề từ thực tiễn đưa vào bàn bạc kể cả trong sinh hoạt thường kỳ và chuyên đề. Phương pháp này tạo được không khí sôi nổi trong các kỳ họp, phát huy trí tuệ tập thể để xây dựng các nghị quyết lãnh đạo bảo đảm thống nhất, khả thi và dễ đi vào cuộc sống.

{keywords}

Các tuyến đường giao thông trên địa bàn thôn được cứng hóa, mở rộng khang trang.

Đơn cử, trong 3 năm qua, toàn thôn cứng hóa, mở rộng được 3,5 km đường giao thông nông thôn, đường nội đồng. Để thực hiện được nhiệm vụ này, Chi bộ ban hành nghị quyết với điểm nhấn là tập trung vận động nhân dân tham gia hiến đất, đóng góp công sức xây dựng công trình. Với tổng số 20 đảng viên, Chi bộ phân thành nhiều tổ, mỗi tổ thực hiện công tác tuyên truyền, vận động một nhóm hộ. 

Quá trình triển khai mở rộng đường, những hộ liên quan là đảng viên được Chi bộ quán triệt gương mẫu đi đầu để tạo động lực thúc đẩy phong trào hiến đất lan tỏa mạnh mẽ trong toàn thôn. Con số gần 2 nghìn m2 đất thổ cư và đất nông nghiệp do người dân hiến là thành công rất lớn, góp phần để đường trục thôn và nhiều ngõ xóm được mở rộng từ 3,5 m lên 5 m, giúp nhân dân đi lại thuận tiện.

Được biết, cũng với cách làm tương tự, mới đây thôn hoàn thành việc tôn tạo, nâng cấp khuôn viên nhà văn hóa trị giá gần 40 triệu đồng, tạo được cảnh quan khang trang cho khu vực sinh hoạt, vui chơi, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho nhân dân.

Hay như để cải thiện đời sống vật chất của người dân, Chi bộ gợi mở, định hướng và tích cực tuyên truyền việc chuyển đổi cơ cấu lao động, vận động con em địa phương tham gia các lớp đào tạo nghề, qua đó ứng tuyển vào làm việc tại các doanh nghiệp trong tỉnh. Hiện số hộ nghèo hiện còn 7/250 hộ, còn lại chủ yếu các gia đình có kinh tế khá.

Từ những kết quả trên, có thể khẳng định, năng lực, vai trò hạt nhân lãnh đạo của Chi bộ thôn Toàn Thắng đã được thể hiện rõ nét. Năm 2021, Chi bộ được Ban Thường vụ Huyện ủy khen thưởng là Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu 5 năm liền. Và đây sẽ là nền tảng quan trọng để thôn phấn đấu hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu trong năm 2022.

Bài, ảnh: Quốc Trường

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng ở xã Đại Lâm: Cán bộ, đảng viên nêu gương
(BGĐT) - Từ một xã thuộc diện nghèo nhất nhì huyện Lạng Giang, đến nay, xã Đại Lâm đã vươn lên tốp đầu của huyện nhờ triển khai, thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã đề ra.
Rà soát, sàng lọc đảng viên: Nâng chất lượng tổ chức Đảng
(BGĐT) - Chất lượng đảng viên có vai trò quan trọng trong việc nâng cao sức chiến đấu của tổ chức Đảng. Ngay từ đầu nhiệm kỳ mới, các cấp ủy trong tỉnh Bắc Giang đã quan tâm tới công tác rà soát, sàng lọc đảng viên.
Quan tâm phát triển tổ chức đảng, đảng viên trong khu công nghiệp
(BGĐT) - Với 55 quần chúng ưu tú được xét kết nạp Đảng trong năm 2021 ở các khu công nghiệp tỉnh trong điều kiện hết sức khó khăn do dịch Covid-19, Đảng bộ Khối doanh nghiệp (DN) tỉnh Bắc Giang đã cho thấy những nỗ lực, quyết tâm và hướng đi đúng trong thực hiện mục tiêu chung của tỉnh.
Đảng viên nêu gương học và làm theo Bác
(BGĐT) - Nâng cao ý thức trách nhiệm trong mỗi việc làm là hành động thiết thực của nhiều cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo Bác. Từ sự nêu gương đó đã góp phần thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ ở cơ sở.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...