Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 32 °C / 26 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chuyển đổi số
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hội nghị không giấy tờ nhờ mã QR

Cập nhật: 09:43 ngày 02/03/2022
(BGĐT) -  Từng bước thay đổi thói quen trong tiếp cận công nghệ mới, hiện nhiều đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đang thực hiện quét mã QR để tiếp nhận thông tin thay vì in và đọc các tài liệu bằng giấy.

Tại hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2021 và triển khai nghị quyết của Chính phủ, Tỉnh ủy, HĐND tỉnh diễn ra đầu tháng 1/2022, UBND tỉnh đã gửi mã QR tài liệu hội nghị kèm theo giấy mời. Thay vì nhận các bộ tài liệu giấy như trước đây thì các đại biểu chỉ cần dùng điện thoại thông minh kết nối mạng Internet quét mã là có thể truy cập, đọc các tài liệu như báo cáo tổng kết, danh sách khen thưởng, kế hoạch triển khai nghị quyết. 

{keywords}

Với điện thoại kết nối mạng internet, mọi người dễ dàng khai thác tài liệu bằng mã QR.

Giải pháp số hóa tài liệu này vừa tiết kiệm chi phí, thời gian vừa từng bước thay đổi thói quen của cán bộ, công chức trong tiếp cận công nghệ mới, đẩy mạnh cải cách hành chính. Hiện nay nhiều cơ quan như: Sở Nội vụ; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Thông tin - Truyền thông; Sở Khoa học và Công nghệ; huyện Việt Yên... cũng đang tích cực triển khai nội dung này.

Đơn cử như Trung tâm Thông tin và Xúc tiến du lịch (Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch) vừa tổng hợp các tài liệu liên quan đến du lịch Bắc Giang vào “kho thư viện” QR. Trong đó có 5 mã QR về: Cổng thông tin du lịch thông minh; trang zalo Trung tâm; tập gấp “Du lịch về nguồn”; sách giới thiệu “Du lịch Bắc Giang các di tích quốc gia đặc biệt”; cẩm nang “Du lịch Bắc Giang”. Các nội dung được dịch sang tiếng Anh để du khách trong nước và ngoài nước dễ dàng tìm hiểu. 

Theo ông Lưu Xuân San, Giám đốc Trung tâm, các bảng mã QR được thiết kế vào trong một tờ gấp. Hiện Trung tâm đang in khoảng 6 nghìn tờ để phát cho du khách và dán tại các điểm du lịch, di tích, điểm công cộng, khách sạn, nhà hàng, phương tiện giao thông trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra cũng chia sẻ rộng rãi trên các trang mạng xã hội, thông tin điện tử để nhiều người ở trong và ngoài nước dễ dàng tìm hiểu về Bắc Giang.

{keywords}

Trung tâm Thông tin và Xúc tiến du lịch (Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch) áp dụng mã QR trong quảng bá, giới thiệu về du lịch Bắc Giang.

Phục vụ công tác chuyển đổi số, mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh có văn bản chỉ đạo các sở, cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh; UBND huyện, TP áp dụng thử nghiệm mã QR vào hoạt động quản lý điều hành. Trong đó áp dụng với gửi tài liệu, hồ sơ; tổ chức hội nghị, hội thảo; điều tra, khảo sát; lấy ý kiến, khảo sát, đánh giá của tổ chức, công dân; niêm yết, hướng dẫn thủ tục hành chính. 

Thời gian bắt đầu từ ngày 15/2/2022 đến hết ngày 30/4/2022. Qua đó nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động quản lý, điều hành và đẩy mạnh hoạt động chuyển đổi số của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh thông qua ứng dụng mã QR.

Hà Phương

Bắc Giang: Ra quân cao điểm cài đặt, phát mã QR cho người dân
(BGĐT) - Ngày 25/11, các huyện, TP trên địa bàn tỉnh Bắc Giang ra quân đợt cao điểm hướng dẫn cài đặt, in, phát mã QR cho người dân (bao gồm cả học sinh) không có điện thoại thông minh. Qua đó tạo thuận lợi trong quản lý xét nghiệm, tiêm chủng, khai báo y tế.
Toàn tỉnh Bắc Giang có hơn 102 nghìn điểm quét mã QR phục vụ truy vết Covid-19
(BGĐT) - Thống kê từ Sở Thông tin và Truyền thông, thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về đẩy mạnh hướng dẫn tạo và quét mã QR tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn trong công tác phòng, chống dịch (PCD) Covid-19; đến nay toàn tỉnh có 102.297 điểm QR với hơn 5,7 triệu lượt người vào/ra quét mã. 
TP Bắc Giang niêm yết thủ tục hành chính bằng mã QR Code
(BGĐT) - UBND TP Bắc Giang vừa phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông triển khai niêm yết thủ tục hành chính bằng mã QR Code tại bộ phận một cửa các cấp. Đây là cách làm sáng tạo nhằm thực hiện hiệu quả chương trình chuyển đổi số, xây dựng chính quyền điện tử. 
Bắc Giang yêu cầu các cơ sở SXKD tạo và quét mã QR phục vụ điều tra truy vết
(BGĐT) - Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phòng, chống dịch (PCD) Covid-19 và phục vụ điều tra, truy vết các ca bệnh, ngăn chặn nguồn lây, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo PCD Covid-19 tỉnh - Chỉ huy Trưởng Trung tâm Chỉ huy PCD Covid-19 tỉnh yêu cầu khẩn trương hướng dẫn tạo và quét mã QR tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...