(BGĐT) - Với nỗ lực của cấp ủy, chính quyền và hưởng ứng tích cực của người dân, doanh nghiệp, tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến phát sinh hồ sơ và thanh toán trực tuyến trên địa bàn tỉnh Bắc Giang trong năm 2022 đạt cao, nằm trong nhóm các tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước.
Theo đó, tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến phát sinh hồ sơ của tỉnh năm 2022 đạt 48%. Tỷ lệ hồ sơ thanh toán trực tuyến đạt 7,98%; tổng số tiền thanh toán trực tuyến đạt hơn 83 tỷ đồng.
Có được kết quả này là do tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt. Tại bộ phận một cửa các cấp đều dán mã QR của ngân hàng để sử dụng dịch vụ; toàn tỉnh thành lập hơn 1 nghìn tổ công nghệ số cộng đồng, hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến toàn trình và một phần.

|
Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, Ngân hàng Vietcombank Bắc Giang trao thưởng cho các khách hàng may mắn. |
Nhằm khuyến khích người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến và thanh toán trực tuyến khi giải quyết thủ tục hành chính, mới đây, tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Ngân hàng Vietcombank Bắc Giang tổ chức trao giải chương trình “Thanh toán dịch vụ công thuận tiện dễ dàng - trúng ngàn quà tặng” kỳ 1 (đợt 1 và đợt 2).
Theo đó, Ban tổ chức trao thưởng cho 20 cá nhân may mắn khi giải quyết hồ sơ và thanh toán trực tuyến trong thời gian từ 1/8/2022 đến 31/9/2022. Giải thưởng là một tai nghe bluetooth.
Cùng đó, Ban tổ chức quay số, lựa chọn các công dân may mắn, có mã số tham gia trong thời gian từ 1/10 đến 31/12/2022. Danh sách trúng thưởng sẽ được đăng công khai trên Cổng Thông tin điện tử của Sở Thông tin và Truyền thông.

|
Cán bộ một cửa xã Khám Lạng (Lục Nam) hướng dẫn công dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến. |
Được biết, chương trình “Thanh toán dịch vụ công thuận tiện dễ dàng - trúng ngàn quà tặng” chia thành 2 kỳ: Kỳ 1 (1/8 đến 31/12/2022) và kỳ 2 (1/1/2023 đến 31/3/2023) với 8 đợt mở thưởng.
Ban tổ chức trao tổng số 95 giải, tổng quà tặng từ chương trình gần 240 triệu đồng gồm: Xe máy, điện thoại, máy tính bảng, tai nghe bluetooth.
Tin, ảnh: Khôi Nguyên